Sự kiện hot
6 năm trước

Cuộc thi hoa hậu độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Ngày 15/10/2017, Hội thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu lần thứ 14, năm 2017 đã được tổ chức với sự tham gia của 126 thí sinh là những 'cô' bò được lựa chọn từ hơn 23.000 con bò, bê được nuôi tại 568 hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Mộc Châu (Sơn La).

Quang cảnh Lễ khai mạc Hội thi. Ông Trần Công Chiến, Tổng Giám đốc Mộc Châu Milk phát biểu khai mạc. Ảnh Huy Pham

“Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu” là cuộc thi thường niên do GTN Foods, Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam – CTCP (VILICO) và Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu (Mộc Châu Milk) phối hợp tổ chức, nhằm tôn vinh những người chăn nuôi bò sữa; quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu giống bò sữa có năng suất, sản lượng cao; tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, khẳng định giá trị, chất lượng sản phẩm sữa Mộc Châu.

Báo Đời sống & Tiêu dùng vinh dự là một trong các đơn vị bảo trợ truyền thông của cuộc thi năm nay.

Hội thi năm nay tuyển chọn được 126 con bò, bê từ 23.000 con bò của trên 600 hộ chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện Mộc Châu, được dự thi ở các nội dung: Bò vắt sữa, Bò cạn sữa, Bò hậu bị, Bê cai sữa và Bê ăn sữa.

Các "thí sinh" của cuộc thi Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2017. Ảnh: Huy Pham

Sau gần 15 năm tổ chức, đã có những thế hệ F1, F2 của các “Hoa hậu” từng đoạt giải thưởng. Hầu hết các “cô” bò tham gia hội thi đều có cơ thể khỏe mạnh, cân đối, tầm vóc to lớn, dáng đi đứng đẹp, đặc biệt các chỉ tiêu về sinh trưởng, sản xuất sữa nổi nội hơn các con bò khác qua các thời kỳ, đánh dấu những nỗ lực phát triển đàn bò chất lượng cao tại vùng chăn nuôi bò sữa Mộc Châu.

Trao đổi với PV Báo Đời sống & Tiêu dùng, Tiến sĩ Micheal L.Rosen, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc GTN Foods cho biết: “Đây là cuộc thi hết sức độc đáo dành cho những người chăn nuôi bò sữa trên cao nguyên Mộc Châu. Qua hội thi còn có ý nghĩa tôn vinh những người chăn nuôi bò sữa, là cơ hội để người chăn nuôi được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau, cũng là nơi người nông dân được gặp gỡ với các nhà khoa học để tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng những công nghệ chăn nuôi tiên tiến vào việc chăn nuôi có hiệu quả, trở thành một ngành chăn nuôi công nghệ cao”.

Đoàn công tác Báo Đời sống & Tiêu dùng trao đổi với Tiến sĩ Micheal L. Rosen, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc GTN Foods. Ảnh: Huy Pham

Hội thi là nét đẹp văn hóa riêng biệt, đặc trưng của cao nguyên Mộc Châu qua đó nhằm giới thiệu về cao nguyên Mộc Châu là trung tâm chăn nuôi bò sữa lớn nhất cả nước, có khả năng cung cấp những con bò giống tốt nhất, có sản lượng sữa cao nhất được thể hiện rõ nét qua những bước phát triển vượt bậc Hội thi hoa hậu bò sữa hàng năm của công ty; ngoài ra trở thành một ngày hội văn hóa với người Mộc Châu nói riêng và điểm đến thú vị với khách du lịch thập phương.

Trao giải Bò được khán giả bình chọn nhiều nhất. Ảnh: Huy Pham

Ban Tổ chức trao giải Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2017. Ảnh: Huy Pham

Ông Nghiêm Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐQT GTN Foods, Thành viên HĐQT VILICO (đeo kính) chia vui cùng "tân" Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2017 và chủ bò. Ảnh: Huy Pham

Kết thúc hội thi, “cô” bò với số hiệu 5717 của gia đình ông Đặng Văn Thắm (Đơn vị Vườn Đào I, CTCP giống bò sữa Mộc Châu) đã giành được vương miện Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2017. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải Nhất, Nhì, Ba và các giải thưởng phụ ở các nội dung thi cho các “cô” bò xuất sắc nhất.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Các “thí sinh” của cuộc thi “Hoa hậu bò sữa Mộc Châu” 2017. Ảnh: Huy Pham

Các hoạt động bên lề Hội thi như: thu mua sữa tươi, uống thử sữa, triển lãm dụng cụ chăn nuôi hay các trò chơi vận động tập thể… cũng được tổ chức sôi động tại đây. Ảnh: Huy Pham

Những “thí sinh” đang được chăm sóc kỹ càng nhất để chuẩn bị trình diễn. Ảnh: Huy Pham

Nụ cười của các du khách khi đến với hội thi độc đáo “có một không hai” này. Ảnh: Huy Pham

Anh Minh – Quang Huy – Hương Quỳnh
Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

Từ khóa: