Sự kiện hot
7 năm trước

Cưới hơn một tháng, cô dâu này vẫn bị ép chứng minh còn 'cái ngàn vàng'

Cô gái trẻ ở Tajikistan tìm đến cái chết sau khi người chồng liên tục yêu cầu cô kiểm tra trinh tiết và không tin kết quả.

Rajabbi Khurshed tự tử vì chồng không tin kết quả chứng minh "cái ngàn vàng". Ảnh: Dailymail

40 ngày sau lễ cưới với người chồng Zafar Pirov, 24 tuổi, cô gái Rajabbi Khurshed, 18 tuổi, đã tìm đến cái chết vì quá uất ức. Sự việc xảy ra tại quốc gia Tajikistan.

Theo Daily Mail, bi kịch của Khurshed bắt nguồn từ cuộc hôn nhân sắp đặt với người chồng mà cô chưa từng gặp mặt trước đây. Trước khi kết hôn, cô đã kiểm tra trinh tiết và làm các thủ tục cần thiết để chứng minh mình vẫn còn trinh trắng.

Tuy nhiên, chồng tương lai vẫn yêu cầu cô kiểm tra thêm hai lần nữa và một mực không tin kết quả rằng cô vẫn còn "cái ngàn vàng". Cô gái kết liễu đời mình bằng cách uống giấm.

Gia đình Khurshed kể lại rằng, cô con gái cảm thấy áp lực nặng nề và quá uất ức trước đề nghị của chồng. Trong khi đó, Pirov được cho là muốn bỏ Khurshed để cưới vợ mới, không lâu sau khi kết hôn với cô.

"Vợ tôi đã viết cam kết, cho phép tôi kết hôn lần hai vì khi kết hôn, cô ta đã không còn trinh trắng nữa", Pirov bao biện cho hành vi của mình.

Mẹ của Kurshed, bà Fazila Mirzoeva, rất đau buồn trước cái chết của con gái. Bà cho rằng Kurshed là nạn nhân của tình trạng "bạo lực, vu khống" và đang kêu gọi sự hỗ trợ của chính quyền địa phương nhằm minh oan cho con gái mình. Người mẹ cũng cho biết Kurshed chưa từng có bạn trai và cũng chưa đi quá giới hạn với ai trước khi lấy chồng.

Theo Daily Mail, Pirov có thể ngồi tù 8 năm nếu như bị kết tội kích động người khác tự tử.

Tại đất nước đặt nặng trinh tiết như ở Tajikistan, mọi phụ nữ đều phải kiểm tra "sự trong trắng" trước khi kết hôn. Năm 2015, chính phủ ban hành quy định cả nam giới và nữ giới đều phải kiểm tra sức khỏe trước khi cưới. Đối với nữ giới, quy định này bao gồm cả kiểm tra trinh tiết.

Theo số liệu thống kê, có gần 600 vụ việc liên quan đến tranh cãi về trinh tiết được ghi nhận ở Tajikistan kể từ năm 2014.

Anh Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: