Sự kiện hot
7 năm trước

Cựu hậu vệ tuyển Việt Nam bị thanh lý hợp đồng sau 3 trận

Trao đổi với báo chí ngày 26/7, Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TPHCM đã lên tiếng xác nhận CLB đã thanh lý hợp đồng với cựu hậu vệ tuyển Việt Nam, Đoàn Việt Cường.

Thông tin về việc CLB TPHCM chấm dứt hợp đồng với cựu hậu vệ tuyển Việt Nam, Đoàn Việt Cường đã được tân binh đang thi đấu tại V.League 2017 thông báo trên trang Facebook của CLB ngày 26/7. Nội dung thông báo của CLB TPHCM cho biết: “Câu lạc bộ xin thông báo, cầu thủ Đoàn Việt Cường do vi phạm nội quy của đội bóng nên CLB quyết định thanh lý hợp đồng trước thời hạn với cầu thủ này. Đoàn Việt Cường không còn là cầu thủ của đội bóng nữa”.

Đoàn Việt Cường bị thanh lý hợp đồng chỉ sau 3 trận

Với thông báo này, hậu vệ người Đồng Tháp đã sớm phải chia tay với CLB TPHCM chỉ sau đúng 3 trận thi đấu cho đội bóng của HLV Alain Fiard. Việc Công Vinh quyết định chấm dứt hợp đồng với người đồng đội cũ trong màu áo đội tuyển Việt Nam cho thấy CLB TPHCM đang rất nghiêm khắc trong việc duy trì kỳ luật của đội nhà.

Đoàn Việt Cường là một trong những hậu vệ cánh hay nhất của bóng đá Việt Nam, từng cùng đội tuyển quốc gia vô địch AFF Cup 2008, sát cánh cùng Lê Công Vinh. Anh khoác áo nhiều CLB như Đồng Tháp, HAGL, Navibank SG (đã giải thể). Dù được đánh giá là một cầu thủ có tài năng nhưng hậu vệ này không có có ý thức giữ gìn phong độ, khiến anh gần như không thi đấu suốt 3 năm qua.

Trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2017, Công Vinh đã trao cơ hội trở lại thi đấu cho Việt Cường. Cựu tuyển thủ tuyển Việt Nam đã chơi rất tốt ở 3 trận đấu được trao cơ hội ra sân. Tuy nhiên, hậu vệ người Đồng Tháp đã đánh mất cơ hội thi đấu của mình khi vi phạm kỷ luật của CLB.

Sau khi trang Facebook của CLB TPHCM đăng tải thông tin chia tay với cựu hậu vệ của đội tuyển Việt Nam. Trao đổi với báo chí trong nước, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này: “Đoàn Việt Cường vi phạm nội quy của đội bóng như bỏ tập, đi chơi qua đêm. Theo giao kèo đã ký trước đó, bất cứ cầu thủ nào làm những điều này sẽ bị đội bóng thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Chúng tôi không lo đội nhà sẽ gặp khó khăn về lực lượng bởi đội bóng được xây dựng trên tinh thần tập thể, nền tảng kỷ luật”.

Quyết định chấm dứt hợp đồng với hậu vệ Đoàn Việt Cường không phải là quyết định kỷ luật nội bộ đầu tiên của Công Vinh tại CLB TPHCM mùa giải năm nay. Hồi đầu mùa, cựu tiền đạo đội tuyển Việt Nam cũng đã quyết định trừ lương và treo giò một số trận với tiền vệ Hồng Việt sau phản ứng và có cử chỉ không đẹp với HLV Alain Fiard khi bị thay khỏi sân.

Đức Văn
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: