Sự kiện hot
8 năm trước

Cựu thủ tướng Anh mặc quần sooc đi chân đất và câu chuyện quyền lực

Bức ảnh Cựu Thủ tướng Anh, David Cameron mặc quần sooc, đi chân đất khiến người ta liên tưởng tới Cựu Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk và một số nhà lãnh đạo cấp cao khác. Và nhiều người tỏ ra nghi ngờ về cái thứ mà họ vẫn gọi là “quyền lực".


Ông David Cameron và vợ khi còn tại nhiệm

Khi còn đương chức, ông David Cameron là người đàn ông quyền lực nhất nước Anh luôn thể hiện được phong độ tuyệt vời của một nhà lãnh đạo, từ thần thái, phong cách, trang phục, cách hành xử…Nhưng khi bãi nhiệm, hình ảnh người đàn ông mặc quần đùi, đi chân đất, ngồi ăn đồ ăn nhanh trên phố khiến không ít người giật mình về cái gọi là “quyền lực”.

Một bức ảnh ghi lại cảnh Cựu Thủ tướng Anh David Cameron mặc quần sooc, chân trần ngồi ăn cá và khoai tây chiên trên một bức tường cạnh bãi đỗ xe, mắt nhìn vào khoảng xa xăm khiến không ít người phải giật mình. Bên cạnh ông là một người phụ nữ, mặc dù bị che mất mặt, nhưng nhiều người cho rằng đó là vợ ông, phu nhân Cựu thủ tướng Anh.

Nhìn trong ảnh, có vẻ như những người xung quanh ông không mấy quan tâm tới sự có mặt của ông, cũng như cách ăn mặc của ông. Nhưng chính điều này khiến thế giới sửng sốt. “Người đàn ông quyền lực nhất nước Anh”, vốn luôn được cánh phóng viên săn đón, và có đoàn tùy tùng đi theo cách đây vài tháng, nhưng trong ảnh, dường như 3 người lạ ngồi cạnh không hề biết ông từng là Thủ tướng Anh.


Bức ảnh gây sốc về Cựu Thủ tướng Anh David Cameron

Nhiều nhà phân tích cho rằng, sự lạnh nhạt, thờ ơ của những người ngồi bên cạnh ông Cameron có thể là do nền dân chủ của nước Anh, họ không cần quan tâm tới những cựu lãnh đạo khi họ đã hết quyền lực. Ở đây, quyền lực mang tới cho họ tất cả nhưng cũng lấy đi của họ tất cả. Ông Cameron thậm chí còn không duy trì được công việc cũ của họ sau khi rời nhiệm sở.

Bức ảnh được cho là một bằng chứng chân thật nhất về những thay đổi “một số phận quyền lực” của nước Anh sau cuộc trưng cầu dân ý và sự tàn nhẫn của hệ thống chính trị nước này.

Bình luận về hình ảnh này, tờ Daily mail viết, “Thử tưởng tượng một Cựu Tổng thống Mỹ ngồi thế này, xung quanh là người lạ xem. Những mật vụ Mỹ chắc chắn không cho phép điều này xảy ra”. Tuy nhiên, tờ báo này cho rằng, rất có thể những người lạ ngồi cạnh ông Cameron là những cảnh sát đang bảo vệ ông, hoặc, có thể có một tay súng đang đứng từ phía xa để quan sát bảo vệ ông Cameron.


Không ai biết giờ Cựu Thủ tướng Ukraine, Arseniy Yatsenyuk đang sống ở đâu và đang làm gì

Tuy nhiên, sự thay đổi chóng mặt về “sức mạnh quyền lực” không những chỉ xảy ra đối với Cựu Thủ tướng Anh. Mà tại Ukraine, chắc chắn, giờ đây, không còn ai nhắc tới Cựu Thủ tướng, Arseniy Yatsenyuk sau khi ông này từ chức vào tháng 4 vừa qua, mặc dù, ông đã có 2 năm tại nhiệm. Và giờ, ít ai biết rằng, ông Arseniy đang sống ở đâu, sống ra sao.

Nặng nề hơn nữa, Cựu Thủ tướng Curacao, đảo quốc vùng Caribe (thuộc Vương quốc Hà Lan) ông Gerritt Schotte còn phải chịu 3 năm tù giam vì tội tham nhũng. Vợ ông Shotte, bà Cicely van der Dijs – chủ hệ thống trạm xăng Vandis, cũng bị tuyên có tội và lĩnh án 18 tháng tù.

theo Công lý

Từ khóa: