Sự kiện hot
7 năm trước

ĐT U22 Việt Nam được tiếp ‘doping’ trong trận gặp Mokpo City FC

Trước trận đấu giao hữu với Mokpo City FC vào ngày 5/8, các tuyển thủ U22 Việt Nam đã đón tin cực vui khi nhiều CĐV là người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ có mặt trên sân cổ vũ cho toàn đội.

Theo kế hoạch 11h ngày mai (5/8, tức 9h00 sáng tại Việt Nam), đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Hàn Quốc gặp Mokpo City FC. Đây là đội bóng đang thi đấu tại giải Korea National League (giải đấu hạng 3 của bóng đá Hàn Quốc, dưới K-League Classic và K-League Challenge). Thành tích tốt nhất của Mokpo City tại giải đấu này đến nay vẫn là xếp thứ 4 ở mùa giải 2015. Hiện tại sau 17 vòng đấu của mùa giải năm nay, Mokpo City đang xếp ở vị trí thứ 5. Với 21 điểm giành được (5 trận thắng, 6 trận hòa, 6 trận thua), Mokpo City hiện chỉ kém 3 điểm so với đội xếp thứ 4 Cheonan City - vị trí được tham dự trận play-off để giành quyền lên chơi ở K-League Challenge mùa sau.

Trước khi bước vào trận đấu này, các tuyển thủ U22 Việt Nam đã nhận thông tin cực vui khi rất đông người hâm mộ Việt Nam đang làm việc tại công ty đóng tàu ở thành phố cảng Mokpo đã lên kế hoạch xin nghỉ để tới sân tiếp lửa cho thầy trò HLV Hữu Thắng trong trận đấu này.

U22 Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu với Mokpo City FC

Bên cạnh đó, nữ phóng viên xinh đẹp của tờ FourFourTwo phiên bản Hàn Quốc, Jung Jae Eun cũng đã tiết lộ những thông tin cho biết thầy trò HLV Hữu Thắng đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của một bộ phận CĐV bóng đá tại Hàn Quốc. Theo dự kiến, rất nhiều CĐV xứ sở Kim chi có kế hoạch đến trung tâm Thể thao Mokpo để 'xem giò cẳng' đội bóng đã đánh bại tuyển các ngôi sao K.League.

Trao đổi với báo chí Việt Nam cách đây vài ngày, nữ phóng viên xinh đẹp này tiết lộ: “Theo những gì tôi biết, sẽ có không ít fan bóng đá Hàn Quốc lên kế hoạch đến Mokpo để xem U22 Việt Nam tập luyện, cũng như đá giao hữu với Mokpo City. Nếu các bạn thắng, chắc chắn trận tiếp theo gặp Busan I’Pack sẽ có nhiều khán giả Hàn Quốc lên sân xem. Vì các bạn biết không, U22 Việt Nam đang gây chú ý đặc biệt sau khi đánh bại tuyển các ngôi sao K.League”.

Việc những CĐV người Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc và những CĐV người Hàn Quốc có mặt trên sân để cổ vũ cho U22 Việt Nam trong trận đấu giao hữu với CLB Mokpo City FC ngày 5/8 tới được ví như một liều “doping” với thầy trò HLV Hữu Thắng bởi họ sẽ có cảm giác như được thi đấu trên sân nhà trong chuyến tập huấn tại nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Hữu Thắng có dịp gặp gỡ và giao lưu với những người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

Danh sách 24 cầu thủ U22 Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn trước thềm SEA Games 29:

Thủ môn (3): Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Sỹ Huy, Minh Long (Hà Nội FC).

Hậu vệ (9): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đình Trọng (Sài Gòn FC), Văn Khánh (SLNA), Văn Kiên (Hà Nội FC), Tấn Sinh (Quảng Nam), Văn Thanh (HAGL), Văn Hậu (Hà Nội FC), Tấn Tài (Bình Định), Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng).

Tiền vệ (8): Tuấn Anh, Đông Triều, Văn Toàn, Hồng Duy (HAGL), Xuân Trường (Gangwon FC), Duy Mạnh (Hà Nội FC), Quang Hải (Hà Nội FC), Lâm Ti Phông (Khánh Hòa).

Tiền đạo (4): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Tuấn Tài (SLNA), Lê Thanh Bình (Thanh Hóa).

Đức Văn
Theo Thể thao Việt Nam

Từ khóa: