Sự kiện hot
6 năm trước

Đà Lạt tháng Giêng: Những điểm đến tâm linh nườm nượp du khách

Sau khi kết thúc kì nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều gia đình, khách du lịch tìm đến thành phố mộng mơ Đà Lạt không chỉ để nghỉ dưỡng mà tìm những giây phút tĩnh tâm…

Ngôi chùa “ve chai” được nhiều người biết đến bởi có nét kiến trúc độc đáo nhưng vẫn mang đậm nền văn hóa Việt Nam. Ảnh: Trang Anh

Đà Lạt được nhiều người dân biết đến là một thành phố du lịch với khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Nhưng Đà Lạt cũng độc đáo và đa dạng về tôn giáo, bởi đa phần các tôn giáo lớn ở Việt Nam đều quy tụ về đây. Trong đó, đạo phật là tôn giáo có lượng tín đồ đông đảo nhất với 55 ngôi chùa và tịnh xá được xây dựng khang trang.

Cuối thế kỷ 20, nhờ sự phát triển của kinh tế, nhiều ngôi chùa Đà Lạt được trùng tu và xây dựng lại, đặc biệt là các ngôi chùa Linh Giác, Vạn Hạnh và Linh Phước. Năm 1994, Thiền viện Trúc Lâm khánh thành bên hồ Tuyền Lâm, nhanh chóng trở thành một trung tâm Phật giáo quan trọng, cũng là một địa điểm du lịch tâm linh thu hút khách du lịch tìm đến.

Nhờ sự phát triển của du lịch, hai ngôi chùa lớn chùa Linh Phước và Thiền viện Trúc Lâm cũng là nơi nhiều du khách tìm đến nhất tại thành phố mộng mơ này. Hiện tại, Chùa Linh Phước cũng đang giữ lối kiến trúc độc đáo là làm từ những mảnh ve chai, sành sứ và 11 kỉ lục của Trung tâm sách kỉ lục Việt Nam (VietNam records book center).

Diện tích cùng lối vào nhỏ làm cho chùa Linh Phước dường như quá tải trong dịp tết Nguyên Đán. Ảnh: Trang Anh

Anh Nguyễn Văn Tiến (du khách từ Bình Thuận) cho biết, hàng năm anh vẫn hay đưa gia đình đến các khu du lịch, nghỉ dưỡng trong kì nghĩ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên năm nay, anh lại không đưa gia đình đến những địa điểm như thế mà tìm đến chùa Linh Phước để cầu sức khỏe và bình an, cúng giường giúp cho công việc làm ăn được thuận buồm xuôi gió.

Kiến trúc độc đáo với ve chai và sành sứ là lý do chùa Linh Phước nhận được sự quan tâm của nhiều khách du lịch. Ảnh: Trang Anh

Thầy Thích Hạnh Pháp, chư tăng chùa Linh Phước cho biết, vào cao điểm mùa du lịch, nhà chùa mỗi ngày đón hàng nghìn du khách tới viếng thăm, vãn cảnh. Du khách đến với chùa còn được thưởng thức cơm chay, ngắm nhìn hàng nghìn hiện vật quý hiếm được sưu tầm ở nhiều nơi, cả trong lẫn ngoài nước, trong đó có nhiều công trình đạt kỉ lục Việt Nam…

Du khách đến dâng hương tại Thiền viện Trúc Lâm những ngày đầu năm. Ảnh: Trang Anh

Không chỉ chùa Linh Phước, Thiền viện Trúc Lâm, ngôi chùa tọa lạc trên ngọn núi Phụng Hoàng rộng khoảng 20ha, quanh năm mát mẻ, hướng về phía hồ Tuyền Lâm thơ mộng cũng là nơi được nhiều du khách lựa chọn đến tham quan.

Bạn Hoàng đức Thịnh, nhóm trưởng nhóm phượt từ Đồng Nai cho biết, nhóm gồm có 14 thành viên đi xe máy lên Đà Lạt tham quan và chọn Thiền viện là nơi đầu tiên ghé thăm vì nằm trên trục đường đèo Pren.

“Đến nơi đây nhóm mình rất thích thú bởi đây không chỉ là nơi tâm linh mà còn có nhiều phong cảnh đẹp và khí hậu mát mẻ. Nhóm mình chắc chắn sẽ ghé lại nơi này nếu có dịp lên Đà Lạt thêm lần nữa”, bạn Thịnh chia sẻ.

Dòng người đổ về vãn cảnh, cầu bình an tại Thiền viện Trúc Lâm ngày càng đông. Ảnh: Trang Anh

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: