Sự kiện hot
7 năm trước

Đã bắt được hơn 300 học viên cai nghiện trốn trại tại Đồng Nai

Theo cơ quan chức năng, một số đối tượng cầm đầu đã dùng mảnh vỡ của bóng đèn tuýp tự rạch vào cổ, la hét chửi bới và ép các đối tượng khác đập cửa bỏ trốn trại. Đến 9h sáng ngày 24.10, đã bắt được hơn 300 đối tượng.

Theo người dân, đêm ngày 23.10, hàng trăm đối tượng đi thành từng đoàn, la hét khiến người đi đường và dân địa phương hoảng sợ. Nhiều nhóm chặn xe người đi đường xin tiền, một số xông vào nhà dân đập phá đồ đạc. 

Hàng trăm cảnh sát đang được huy động chốt chặn các tuyến đường, đặc biệt là nội ô thị xã Long Khánh để vây bắt những học viên này.

Theo ghi nhận của PV, tại khu nữ, có 3-4 phòng bị đục thủng tường ngay sát cửa chính, đủ để nhiều người thoát ra ngoài. Các học viên dùng chăn, mền, bình chữa cháy, cuốc, gậy gộc… để phá cửa. Hàng loạt cửa chính, cửa sổ bị các học viên đập phá tan hoang.

Theo báo cáo nhanh của Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai: Vào lúc 19h30 phút ngày 23.10, tại phòng 2, phòng 3, khu xã hội, (Khu E1-Quản lý đối tượng không nơi cư trú ổn định), thuộc cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai, 2 đối tượng đã đập bóng đèn tuýt và tự rạch vào cổ, la hét chửi bới ép các đối tượng trong phòng đập cửa kính phòng để bỏ trốn.

Ông Hồ Văn Lộc – PGĐ Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai cho biết, có một số đối tượng cầm đầu quậy phá, kích động các học viên khác bỏ trốn.

Đến 20h10 phút, các đối tượng ở 2 phòng trên đã ra khỏi phòng và tràn sang các phòng kế bên kích động đập phá cửa đồng loạt bỏ chạy ra ngoài. Tiếp tục tràn sang các khu gồm Khu A1, khu F, khu G (khu nữ) – Khu đã có quyết định của Tòa án. Tổng số 341 đối tượng có quyết định, có 58 nữ, nhiều đối tượng đồng loạt cầm theo hung khí như gậy, ván, đồ dùng cá nhân (bình thủy) và lấy các bình chữa cháy được bố trí ngoài khu chống trả lại lực lượng bảo vệ, tràn ra khỏi cổng chính của cơ sở, đi thành đoàn theo đường tỉnh lộ ra quốc lộ 1A.

Cơ sở đã báo Công an H.Xuân Lộc hỗ trợ, nhưng do đối tượng tràn ra quá đông, và có hành vi chống lại lực lượng đang làm nhiệm vụ nên lực lượng phải dãn ra nhằm đảm bảo an toàn và để các đối tượng không đập phá nhà dân xung quanh.

Tổng số đối tượng bỏ trốn là 562/1.481 đối tượng. Số đối tượng có quyết định của tòa án là 342 (trong đó 41 nữ).

Cơ sở đang tiếp tục phối hợp với CA H.Xuân Lộc để đưa các đối tượng trở lại cơ sở.

Đến 9h cùng ngày, ông Hồ Văn Lộc – PGĐ Sở LĐTBXH cho biết, số đối tượng đã truy bắt trở lại là hơn 300 đối tượng.

Ông Huỳnh Văn Tịnh – GĐ Sở LĐTBXH tỉnh Đồng Nai cho biết: Các đối tượng cầm đầu cộm cán sẽ được giao cho Công an xử lý. Sau khi đưa các đối tượng về cơ sở sẽ tiếp tục nâng cấp cơ sở để đảm bảo hoạt động an toàn.

Hiện nay, toàn bộ cơ sở có sức chứa tới gần 1.500 học viên, trong khi cơ sở đã xuống cấp và chật hẹp.

* Công an đưa các học viên trở về cơ sở cai nghiện

ảnh 2

Các học viên trốn trại bị đưa trở lại cơ sở.

ảnh 3

Nhiều đối tượng xăm trổ khắp lưng

ảnh 4

Theo ông Lộc, một số đối tượng kích động học viên trốn trại

ảnh 5

Theo ông Lộc, một số đối tượng kích động học viên trốn trại

ảnh 6

Hàng trăm công an và các lực lượng được huy đông đưa các học viên về cơ sở

ảnh 7

Hàng trăm công an và các lực lượng được huy đông đưa các học viên về cơ sở

ảnh 8

Nhiều dụng cụ hỗ trợ được sử dụng để đưa các học viên trở về cơ sở

ảnh 9

Nhiều dụng cụ hỗ trợ được sử dụng để đưa các học viên trở về cơ sở

ảnh 10

Cơ sở này đang trong quá trình nâng cấp

ảnh 11

Khu nữ bị đập phá cửa

ảnh 12

Đưa các đối tượng trở về

Theo Lao động

Từ khóa: