Sự kiện hot
6 năm trước

'Đã ngắn nay còn ngắn hơn', tóc mới của Hoa hậu H'Hen Niê có thật sự được ủng hộ?

Trong một sự kiện vừa diễn ra tối ngày 2/4, Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 - H’Hen Niê xuất hiện với mái tóc mới trông ngắn hơn so với bình thường.

Đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017, người đẹp Ê đê - H’Hen Niê được xem như một trường hợp “lạ” khi đi ngược lại với những quy chuẩn vốn trở thành định kiến khi nhắc tới những người đẹp mang vương miện. Một mái tóc ngắn, một làn da nâu cùng hình thể săn chắc… bỗng chốc trở thành “của hiếm” chỉ có ở H’Hen Niê và hẳn nhiên cô cũng được truyền thông chú ý nhiều nhờ vào những đặc biệt này.

Trong một sự kiện tri ân vừa diễn ra vào tối 2/4, H’Hen Niê xuất hiện trông tiều tuỵ sau khi trải qua hơn 24 tiếng ở bệnh viện vì ngộ độc thực phẩm. Bỏ qua vấn đề về sức khoẻ dù cô cố gắng thể hiện sự tươi tắn, điều mà người đẹp Ê đê khiến nhiều quan khách ngạc nhiên chính là mái tóc thay đổi theo chiều hướng... ngắn hơn.

Trước đó, không ít người cho rằng việc sở hữu mái tóc ngắn cá tính là điểm mạnh dễ gây chú ý, nhất là để tạo dấu ấn khi đến với Miss Universe 2018, tuy nhiên sẽ làm hạn chế hình ảnh của H’Hen Niê qua mỗi phong cách thời trang khác nhau. Vậy nên khi xuất hiện với mái tóc mới, Hoa hậu H'Hen Niê không thể tránh khỏi những cái nhìn khó tính hơn từ dư luận.

Mái tóc mới của H'Hen Niê đã trông ngắn hơn so với thời đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017.

Ngay sau khi thay đổi kiểu tóc, chính H’Hen Niê cũng làm cuộc khảo sát “trưng cầu dân ý” trên trang cá nhân để tiếp nhận ý kiến đóng góp của khán giả. Đây được xem là hành động khôn khéo của Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trong chặng đường chinh phục sự khó tính của khán giả, làm tiền đề để bước vào Miss Universe 2018 một cách thuận lợi.

Tưởng rằng sẽ vấp phải nhiều lời chê, mái tóc mới của H’Hen Niê lại được khen đẹp và cá tính hơn hẳn. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng trông cô càng có sức hấp dẫn nhiều hơn giống Hoa hậu Kaci Fennell, người từng đại diện đất nước Jamaica tham gia Miss Universe 2014 và giành thành tích Á hậu 4.

Nhiều lời bình luận còn hi vọng Tân Hoa hậu giữ gìn sức khoẻ thật tốt sau lần nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Những bình luận của dân mạng cho rằng việc sở hữu mái tóc ngắn càng tăng thêm độ cá tính, mạnh mẽ và thần thái cho Hoa hậu H'Hen Niê.

Nhiều người cho rằng H'Hen Niê đang đi tìm một nét đẹp khác biệt giống như Á hậu Hoàn Vũ 2014 - Kaci Fennell

Một tài khoản facebook D.T đang làm công việc hairstylist tại nước ngoài nhận xét mái tóc mới có phần “nam tính” của Hoa hậu H’Hen Niê sẽ gây sự thích thú cho người Tây Âu, vì sự khác biệt tạo nên điểm không giống bất kì ai. Ngoài ra, kiểu tóc này sẽ càng tăng sự mạnh mẽ, thần thái cho người đẹp Ê đê giữa “rừng” Hoa hậu tóc dài.

Tuy nhiên vẫn không thể bỏ qua những ý kiến cho rằng mái tóc… quá ngắn đang khiến Tân Hoa hậu “mất điểm”. Một số dân mạng cho biết vẫn chưa quen với hình ảnh có phần “nam tính” của H’Hen Niê, nhất là khi cô đứng giữa hai Á hậu Hoàng Thuỳ - Mâu Thuỷ đang có thần thái như một “beauty queen”.

Độc giả H.K đưa quan điểm mái tóc của H’Hen Niê sẽ rất phù hợp với phong cách men-wear, nhưng khi ứng dụng với những chiếc váy gợi cảm sẽ làm giảm đi sự quyến rũ của một Hoa hậu. Tài khoản B.C đưa ý kiến Tân Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam nên thử nghiệm có chọn lọc dù muốn phát huy cá tính khác biệt, nhưng vẫn cần dung hoà với mắt nhìn của khán giả.

Đi ngược với những tiêu chuẩn vốn trở thành định kiến về Hoa hậu, H'Hen Niê đang cố gắng tạo nên phong cách riêng không nhầm lẫn cho chính mình.

Ngoài việc thử nghiệm hình ảnh đa dạng để tìm lối đi phù hợp nhất với bản thân, Hoa hậu H’Hen Niê cũng chính thức bước vào quá trình thay đổi, hoàn thiện để sẵn sàng để bước tới đấu trường Miss Universe 2018.

Theo đại diện đơn vị nắm giữ bản quyền Hoa hậu Hoàn Vũ quốc tế tại Việt Nam và đang quản lí hình ảnh của H’Hen Niê cho biết, Tân Hoa hậu sẽ có một chiến dịch mang tên Road to Miss Universe để khán giả sẽ chứng kiến chặng đường “lột xác” của H’Hen Niê thời gian tới. Tất cả những kĩ năng về ngoại ngữ, catwalk, trang điểm, định hình phong cách thời trang, giao tiếp... sẽ được chuẩn bị một cách tốt nhất cho H'Hen Niê.

Rõ ràng, H’Hen Niê vẫn cần rất nhiều thời gian để thử nghiệm và chinh phục khán giả rằng bản chất của nét đẹp cô sở hữu không xuất phát từ mái tóc. Điều H’Hen Niê đang có chính là ý chí, một câu chuyện truyền cảm hứng và những kĩ năng xây dựng được từ quá trình làm người mẫu, giúp cô có thần thái tốt nhất trên chặng đường đội chiếc vương miện. Những gì tiên phong sẽ luôn gây tranh cãi, một mái tóc ngắn đại diện cho nhan sắc Việt bước lên đấu trường quốc tế sẽ vẫn cần thời gian để cảm nhận, nhưng tin rằng H’Hen Niê còn nhiều hơn một vẻ ngoài để chinh phục bạn bè quốc tế.

Lạc Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: