Sự kiện hot
7 năm trước

Đã tìm thấy nữ Robinson trên hoang đảo ngoài đời thực

Bà Zoe Lucas, 67 tuổi, đã sống hơn 40 năm trên đảo hoang ở Canada và coi nơi đây như nhà của mình.

Bà Zoe đã sống ở đảo hoang hơn 40 năm. Ảnh: Daily Mail

Bà Zoe lần đầu tiên đặt chân lên đảo Sable, ngoài khơi bờ biển Canada, năm 1971, khi còn là cô sinh viên 21 tuổi. Kể từ đó, bà đã nhận thấy đây là nơi dành cho mình và luôn nóng lòng được quay trở lại.

Đến nay, bà đã sống trong một căn nhà gỗ trên đảo hơn 40 năm. Ngôi nhà đơn giản này được Cơ quan Khí tượng Canada xây dựng những năm 1940 và hiện do Cục công viên quốc gia Canada quản lý

Theo Daily Mail, bà là cư dân duy nhất trên hoàn đảo một năm có đến 125 ngày chìm trong sương mù này. Ngoài bà Zoe, các "cư dân" khác trên hòn đảo hoang là 400 con ngựa, 300.000 con hải cẩu xám và 350 con chim. Mỗi tuần đều có một chuyến tàu cung cấp đồ dùng cần thiết cho bà.

Bà Zoe cho biết bà đã tự thích nghi với cuộc sống trên đảo và không bao giờ cảm thấy cô đơn dù ở đây một mình. Đối với bà, những vật dụng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày chỉ đơn giản là một cuốn sổ tay nhỏ để ghi chép và một chiếc ống nhòm để quan sát cuộc sống của động vật hoang dã.

Sinh sống trên đảo, bà thường dành thời gian để nghiên cứu hệ sinh thái nơi đây và thu thập các mẫu đầu lâu ngựa để gửi về cho đồng nghiệp ở đất liền. Các phát hiện của bà giúp đồng nghiệp nghiên cứu về cách thích ứng của loài động vật này với môi trường sống khắc nghiệt trên đảo.

Sable được coi là hòn đảo hoang vì nằm cách xa đất liền hơn 300 km. Hòn đảo này chỉ có thể tiếp cận bằng tàu thuyền hoặc máy bay thuê trọn gói. Đường đến đảo cũng giá gian nan, khi mỗi năm, đảo Sable chìm trong sương mù đến 125 ngày.

Đây là nơi từng xảy ra nhiều vụ đắm tàu, với hơn 300 xác tàu đắm vẫn còn lưu lạc ngoài khơi. Đảo Sable thậm chí còn được mệnh danh là "nghĩa địa ở Đại Tây Dương". Tuy nhiên, thời tiết khắc nghiệt nơi này không ngăn cản bà Zoe quay trở lại đây và biến nơi này thành nhà của mình.

Hướng Dương
Theo ĐSTD, Vietnammoi

Từ khóa: