Sự kiện hot
7 năm trước

Đắk Lắk: Chồng sát hại vợ để lại hai con nhỏ bơ vơ

Vì một phút nóng giận, người chồng đã ra tay sát hại người vợ đầu ấp tay gối của mình để giờ đây hai người con nhỏ bơ vơ khi thiếu vòng tay cha mẹ.

Sáng 8/8, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Giang Văn Mạnh (SN 1975, thôn Ea Sinh 1, xã Cư Ni, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) 19 năm tù về tội giết người.

Giết vợ vì nói chuyện không trả lời

Bị cáo Mạnh tại phiên tòa. Ảnh: Trang Anh

Theo cáo trạng của VKS, vào năm 2007, Mạnh và chị Nguyễn Thị Kh., (SN 1976) kết hôn và sinh sống với nhau tại thôn Ea Sinh 1, xã Cư Ni. Cũng trong khoảng thời gian này, Mạnh đã từng hai lần đi khám và điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk.

Khoảng 17h, ngày 18/11/2016, nghĩ rằng vợ sắp bỏ về nhà bố đẻ nên Mạnh xuống bếp tìm chị Kh. để hỏi rõ thực hư câu chuyện. Lúc này, Mạnh nói chị Khuyên: “mày sắp về nhà bố mày rồi thì mày phải chăm con tao một tí”.

Thấy chị Kh. không trả lời nên Mạnh bực tức dùng búa đánh nhiều nhát vào đầu khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Mặc dù được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên chị Kh. đã tử vong.

Còn Mạnh, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đến ngày 19/11 thì bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Nỗi buồn cho người ở lại

Bà Tần, mẹ Mạnh xót xa khi con dâu tử vong còn con trai rơi vào cảnh tù tội. Ảnh: Trang Anh

Tại phiên tòa, cả bị cáo và mọi người trong phòng xét xử đều lặng người vì tiếc thương cho một mối tình đẹp. Khi được HĐXX hỏi về quá trình gây án, bị cáo Mạnh đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngồi lặng lẽ một góc của phiên tòa, hai người mẹ già của bị cáo và nạn nhân không ai nói với ai lời nào. Chốc lát hai người mẹ lại quẹt ngang dòng nước mắt khi nghĩ đến cảnh hai người cháu phải sống thiếu thốn tình cảm của cha mẹ.

Bà Nguyễn Thị Tần (SN 1929, mẹ ruột của bị cáo) với gương mặt hằn những nếp nhăn, đưa ánh mắt về phía xa, ngậm ngùi nói, hai vợ chồng Mạnh kết hôn đến nay đã được 10 năm và có với nhau được hai người con, cháu lớn nay đã lên 10 còn cháu nhỏ nay lên 8 tuổi. Cuộc sống đã khó khăn, đến khi sinh người con thứ hai (cháu Khê – tên nạn nhân đã được thay đổi) ra cả gia đình như đổ sụp khi cháu bị câm điếc bẩm sinh.

Kể từ đó, Mạnh thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn, đến ngày 18/11 thì sự việc đau lòng xảy ra.

“Do hoàn cảnh khó khăn, không có người chăm sóc nên Khê được gia đình gửi vào Trại trẻ mồ côi để có cuộc sống no đủ hơn. Còn cháu Hồ (tên nạn nhân đã được thay đổi). được bác ruột chăm sóc nay đã lên lớp 4.

Có hôm Hồ còn kể với tôi là mơ gặp mẹ, lúc đó mẹ bảo “ráng học mẹ mới thương”. Khi đó, tôi chỉ biết ôm cháu vào lòng khóc rồi động viên cháu cố gắng học tập”, bà Tần nghẹn ngào nói.

Bà Kếu thất thần vì lo cho tương lai của hai người cháu. Ảnh: Trang Anh

Với gương mặt thẩn thờ khi nhớ đến người con gái bị người chồng ra tay sát hại, bà Nguyễn Thị Kếu (SN 1947) cố kìm nén không để nước mắt rơi. Bà Kếu cho hay, từ ngày Mạnh và chị Khuyên kết hôn ai cùng giành lời khen cho cặp trai tài, gái sắc. Nhưng không hiểu vì lí do gì, từ năm 2016 Mạnh lại thường xuyên nhậu nhẹt, khiến cuộc sống gia đình không còn ấm êm, hạnh phúc.

“Sự việc xảy ra cả hai bên gia đình đều đau lòng vì mất đi một người con, còn một người rơi vào cảnh tù tội. Hai cháu nhỏ giờ phải sống thiếu thốn tình cảm gia đình, mặc cảm với bạn bè trang lứa.

Giờ đây gia đình tôi cũng không yêu cầu đền bù gì cả, chỉ mong thằng Mạnh mau chóng ra tù để chăm sóc hai con”, bà Kếu khóc nấc.

Phiên tòa kết thúc, cả hai bên gia đình đều nán lại phòng xét xử vì tiếc cho số phận của Mạnh bởi chỉ một phúc nông nổi nay phải xa gia đình, xa con cái. Bản án 19 năm tù dành cho Mạnh cũng là một bài học đắt giá đối với những người trong xã hội.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: