Sự kiện hot
6 năm trước

Đắk Lắk: Tụ điểm tiêm chích ma túy ngay giữa khu dân cư

Mặc dù ngay tại khu dân cư nhưng lại xuất hiện tụ điểm tiêm chích ma túy. Bên cạnh đó, nhiều bơm kim tiêm còn dính máu đã qua sử dụng vứt ngổn ngang, gây bất an cho người dân sinh sống quanh đây.

Ngay ngã 3 đường Trần Nhân Tông kim tiêm vứt ngổn ngang. Ảnh: Trang Anh

Theo phản ánh của người dân, mặc dù khu vực đường Trần Nhân Tông (tổ 4, khối 1, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) có rất nhiều hộ dân sinh sống nhưng hàng ngày vẫn có hàng chục người nghiện đến đây để tiêm chích ma túy.

Một người dân sinh sống tại khu vực này cho hay, hàng ngày khoảng từ 12-13h trưa hoặc tối khuya, những người nghiện ma tuý lại tụ tập quanh khu vực này. Sau khi thỏa mãn cơn nghiện, những người này thản nhiên vứt ống kim tiêm lại tại chỗ, bên cạnh đó một số ống được ném thẳng ra đường gây nguy hiểm cho người dân qua lại.

Tương tự, một sinh viên sinh sống ở khu vực này cho biết, hàng ngày em vẫn thường xuyên di chuyển qua khu vực này. Nhưng từ vài tháng trở lại đây, buổi tối em không dám đi qua đây mà phải đi đường vòng xa hơn gần 1km để về nhà.

“Khu vực này buổi tối vắng, lại không có đèn đường nên hôm nào về khuya em gọi gia đình ra đón chứ không giám tự về nhà. Em mong muốn các cấp chính quyền nhanh chóng vào cuộc xử lý triệt để những tụ điểm này để người dân yên tâm sinh sống”, sinh viên này nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực này có rất nhiều túi nilon bọc bơm kim tiêm, bơm kim tiêm đã qua sử dụng vẫn còn dính máu, lọ nước cất… vứt ngổn ngang. Nguy hiểm hơn, khu vực này đông đúc dân cư sinh sống nên nếu sơ ý có thể dẫm đạp phải.

Sau khi sử dụng xong những người nghiện vứt kim tiêm ngay tại chỗ. Ảnh: Trang Anh

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Chung, chủ tịch phường Khánh Xuân (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin và đang tiến hành thu gom những con nghiện.

Cũng theo ông Chung, những người nghiện không chỉ tập trung trên địa bàn mà còn rải rác ở những khu vực khác. Những người này lợi dụng đến đây để hút chích nên rất khó quản lý.

“Hiện nay, lãnh đạo ủy ban phường và công an phường đã có những chỉ đạo, tập trung xử lý để đảm bảo không còn các con nghiện trên địa bàn. Đồng thời, đơn vị sẽ làm thủ tục thu gom những bơm kim tiêm để đảm bảo an toàn cho người dân ”, ông Chung nói.

Những ống kim tiêm còn dính máu nằm ngay đường đi trong khu dân cư. Ảnh: Trang Anh

Ông Nguyễn Thanh Hải, trưởng công an Phường Khánh Xuân thông tin, thời gian vừa qua số thanh niên cai nghiện tại cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tỉnh Đắk Lắk về địa phương tái nghiện có chiều hướng gia tăng (theo số liệu thống kê chưa đầy đủ khoảng trên 50 người).

Để có tiền mua ma túy sử dụng số thanh niên này thường xuyên đi trộm cắp tài sản có giá trị nhỏ trên địa bàn gây hoang mang tử tưởng trong quần chúng nhân dân và cán bộ công nhân viên chức, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự và sản xuất tại địa phương.

Theo ông Hải, tính từ đầu năm 2017 đến nay, đơn vị đã đưa 17 thanh niên vào diện xử phạt hành chính, giáo dục tại địa phương theo nghị định 111/2013/NĐ-CP. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã lập hồ sơ chuyển 9 trường hợp tái nghiện đến các cơ quan chức năng để đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Theo ông Hải, do địa bàn rộng, dân cư đông, bên cạnh đó có những con nghiện từ địa bàn khác đến đây hoạt động, nhưng lực lượng mỏng nên rất khó khăn trong công tác tuần tra, xử lý. Bên cạnh đó, những người nghiện này rất manh động, sẵn sàng sử dụng bơm kim tiêm đã qua sử dụng chống trả lại lực lượng chức năng.

“Vừa qua, đơn vị đã tham mưu cho ủy ban nhân dân phường và các cơ quan đoàn thể đưa ra nhiều kế hoạch để thực hiện, xử lý triệt để các con nghiện trên địa bàn. Đối với những người nghiện ở địa bàn khác, sau khi tiến hành đưa đi xét nghiệm, nếu kết quả dương tính với ma túy, đơn vị sẽ liên hệ các địa phương quản lý đưa về xử lý”, vị trưởng công an phường nói.

Trang Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: