Sự kiện hot
6 năm trước

Dân Huế lo lắng vì trời lạnh, nhiều mai không trổ nụ, nở hoa kịp Tết

Do thời tiết lạnh khiến mai nở hoa khó, không đều, thậm chí nhiều cây còn chưa có nụ khiến nhiều người dân Thừa Thiên Huế lo lắng.

Theo người trồng hoa mai trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, những đợt không khí lạnh cuối năm kéo về khiến cho hoa mai nở không đều.

Bà Lê Thị Chư - Chủ nhà vườn Mai Viên có tiếng ở TP. Huế chia sẻ: “Năm nay, thời tiết se lạnh khiến cho hoa mai nở không đẹp so với những năm có nắng nhiều. Vườn chúng tôi có hàng chục chậu mai đang nở nụ, hy vọng sẽ nở hoa đúng dịp Tết”. Theo kinh nghiệm của dân chơi hoa mai, mai Huế thường khó trổ hoa hơn so với các loại mai khác. Cây mai ở Huế cần có thời tiết ấm áp để đâm chồi nảy lộc, nếu trời quá nóng, mai nở sớm. Ngược lại, trời quá lạnh, mai khép nụ mãi, không đơm hoa.

Tại vườn Mai Viên này, có cả cây mai được trồng tại vườn và mua từ tỉnh Bình Định về chăm sóc, uốn nắn và tạo các hình dáng khác nhau. Các chậu mai có giá khác nhau, từ 2 triệu đến 50 triệu đồng tùy thuộc vào tuổi đời và kiểu dáng của cây mai.

Những cành mai phát triển nhiều nụ hoa với lớp vỏ màu xanh, có những bông hoa năm cánh màu vàng đơn độc nở sớm một mình.

Có nhiều cây mai do thời tiết lạnh không trổ nụ khiến người dân lo lắng.

Khải Tuấn
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: