Sự kiện hot
6 năm trước

Đàn bà vào bếp là yêu chồng, đàn ông vào bếp là gia đình ấm êm

Anh Phước (Hà Nội) chia sẻ: “Đàn ông vào bếp là gia đình ấm êm, người phụ nữ đã phải làm quá nhiều công việc không tên rồi, thế nên chồng giúp đỡ vợ thì vợ đỡ mệt và vui hơn”.

Chồng ngồi xem ti vi hoặc chơi với con, trong khi đó vợ hì hụi nấu nướng là cảnh tượng thường thấy ở nhiều gia đình hiện nay. Quan niệm chuyện bếp núc nấu nướng là nghĩa vụ của đàn bà ăn sâu vào nếp nghĩ của nhiều thế hệ. Chồng mặc nhiên coi đó là việc vợ phải làm, còn vợ nếu có những lúc mệt mỏi với chuyện nấu nướng thì cũng không biết than với ai, hoặc than thở xong thì lại hít một hơi và “chiến đấu” tiếp.

Thế nhưng với gia đình anh Đặng Minh Phước (Hà Nội) lại khác, cả hai vợ chồng phân chia công việc và cùng san sẻ việc nhà với nhau. Bản thân anh dù là đàn ông, nhưng vẫn thường xuyên vào bếp nấu nướng giúp vợ. Anh coi đó là công việc thường ngày, chẳng phải to tát gì.

Anh Đặng Minh Phước (Hà Nội) không ngại chuyện vào bếp nấu nướng giúp vợ con.

Anh Phước có hẳn một "bộ sưu tập" các món ngon đãi vợ và con.

Được biết hồi còn là sinh viên, anh ở 1 mình nên buộc phải biết nấu nướng để phục vụ bản thân. Anh Phước cho biết: “Hồi đó chỉ biết nấu vài món thôi, mãi đến khi lập gia đình, vợ sinh con mới học nấu ăn nhiều hơn. May mà bà nội và vợ mình đều nấu ăn ngon nên mình học hỏi được nhiều kinh nghiệm”.

Thường xuyên thay vợ làm “đầu bếp” cho cả gia đình, nhưng anh Phước tuyệt nhiên không cho mình là người chồng đặc biệt. Anh nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, người xưa cứ có quan điểm là phụ nữ thì lo giữ lửa, bếp núc nhưng giờ xã hội cũng khác, việc đàn ông giúp vợ việc nhà là rất phổ biến. Mình nghĩ đơn thuần là chia sẻ gánh nặng gia đình cùng nhau. Bình thường phụ nữ đã quá nhiều việc không tên rồi, nên nếu đỡ đần vợ thì mình tin việc đấy càng làm cho các thành viên gia đình có nhiều thời gian bên nhau hơn, thắt chặt hơn. Bằng chứng là mỗi lần mình nấu ăn thì vợ mình rất vui”.

Vợ chồng anh Phước san sẻ công việc nhà với nhau.

Vợ nấu nướng thì chồng trông con và ngược lại.

Anh Phước còn tự hào khẳng định chắc nịch rằng đàn ông mà vào bếp thì kiểu gì cũng nấu ngon hơn phụ nữ, nhưng vì đàn ông không muốn hoặc không sắp xếp được thời gian. Với suy nghĩ khá thoáng, anh cho rằng ngoài việc sinh nở, không có công việc nào phân chia giới tính. Chính bố mẹ anh khi đến chơi cũng rất khuyến khích, ủng hộ việc con trai tự chuẩn bị cơm cho cả nhà. Ngoài nấu nướng thì anh Phước cũng giúp vợ những việc khác và cùng chăm, chơi với con.

Khi được hỏi làm giúp vợ việc nhà nhiều thế có “oải” không, anh Phước cười và chia sẻ: “Hai vợ chồng mình còn trẻ, còn nhiều mục tiêu để phấn đấu nên hầu hết việc của nhau đều chia sẻ, cùng làm. Có một câu mình rất thích: ‘Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi dài lâu thì đi cùng nhau’, vì vậy có những lúc làm từ sáng tới tối khuya vẫn bên nhau. Còn việc nhà rất đơn giản nên chẳng có gì mệt mỏi cả”.

Sau đây mời bạn tham khảo một số món ngon “made by chồng” mà anh Phước tự tay nấu cho vợ và con.

Thịt nạc chiên xù

Nguyên liệu:

- Thịt thăn heo hoặc bò, gà, cá

- Bột chiên mịn và bột chiên xù (bột chiên xù nên lấy loại hạt bé để ít bị hút dầu, nếu thích đổi vị hoàn toàn có thể mua snack khoai tây về nghiền nhỏ ra để thay thế)

Cách làm:

- Chuẩn bị một túi nilon sạch, đổ bột chiên giòn vào , cho thịt vào và xóc đều, bột sẽ bám đều

- Nhúng thịt vào trứng rồi cho vào đĩa bột xù như ảnh.

- Chiên sao cho miếng thịt vàng rộm, bên trong vẫn ẩm ướt

- Cách chiên: Chuẩn bị 2 chảo, và nên cho nhiều dầu. Đầu tiên cho miếng thịt chiên ở lửa lớn, xèo cái, thấy vàng thì gắp ra cho chiên ở chảo bé ngay. Lúc chiên lửa lớn thì lớp ngoài cùng nhanh chóng chín giòn và tạo thành 1 lớp bao chắc chắn để nước bên trong không chảy ra, sau đó chuyển sang chảo thứ 2, chiên lửa bé thì bên trong sẽ chín từ từ, nếu căn đúng thời gian chín tới sẽ ngon hơn nữa.

Cánh gà chiên mắm

Nguyên liệu:

- Cánh gà

- Nước mắm ngon

- Gừng đập dập

- Lá chanh thái chỉ

- Hạt tiêu

- Ớt bột hoặc ớt tươi dầm

Cách làm:

- Cánh gà chặt khúc ra, rửa sạch để ráo nước

- Chảo dầu nóng (nhiều dầu chiên càng tốt), cho cánh vào chiên lúc dầu nóng, kinh nghiệm là nên chiên ít một để ngoài giòn.

- Trong lúc chờ gà vàng thì pha 5 thìa nước mắm, 1 thìa đường, gừng, lá chanh, ớt và 1 thìa nước sôi khuấy đều.

- Cánh gà chiên đến đâu thì thả luôn vào hỗn hợp trên, đảo đều rồi cho ra đĩa và thưởng thức.

Thịt bò sốt vang

Nguyên liệu 4 người ăn:

- 500gr phần thịt sườn bò rút (có gân mỡ và thịt)

- Khoai tây: 1 củ to

- Cà rốt: 1 củ to

- Hành tây: 1 củ (bổ như bổ cam, rồi cắt ngang 3 phần)

- Cà chua: 4 quả, rửa sạch bỏ hạt, để đấy

- Hành, xả, tỏi, tiêu, hoa hồi nửa nhánh, quế vài ba thanh (có thể dùng bột quế để thay)

- Rượu vang Đà Lạt (có thể thay bằng vang Pháp hay Chile cho sang trọng)

Cách làm:

- Cắt thịt bò hình con chì vừa miếng, cho thịt bò vào bát tô, khoảng 300ml rượu vang, hành tỏi xả, vẩy 1 chút ngũ vị hương (nhớ là rất ít kẻo bị hăng), 2 thìa hạt nêm, 2 thìa bột canh. Trộn đều, bọc màng thực phẩm cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

- Cà rốt, khoai tây thái như thịt bò, trong lúc đó nhặt nhặt rau mùi.

- Cà chua cho vào chảo, bỏ ít dầu vào, đảo đều để làm nước sốt (cái này sau cho vào để bò nhanh như mà thơm), cho ít gia vị cho cà chua nhanh mềm.

- Xem thịt bò nếu không còn màu đỏ nghĩa là đã ngấm, vớt ra cho vào chảo nóng già, săn mặt cái là đảo mặt, đều cái cho sốt cà chua vào đảo đều.

- Cho nước dùng (hoặc nước sôi) vào ngập mặt thịt 1 chút, đun khoảng 1 tiếng, đậy vung, lửa bé. (Gạt bỏ hết hành, xả, gừng, hoa hồi trong nước ướp để lúc nấu không lấn át mùi sv, cho nước ướp vào cùng để hầm).

- 30 phút sau cho khoai tây, cà rốt vào, lại đậy vung chờ nó bở, rồi lại cho hành tây vào tầm 3 phút, pha khoảng 1 thìa canh bột năngvào 1 bát nước, cho vào khuấy đều cho nước sánh sánh là được.

- Múc ra bát, đĩa, cho mùi lên và thưởng thức.

Ảnh: NVCC
Anh Đào
Theo ĐSPL, Vietnanmoi

Từ khóa: