Sự kiện hot
7 năm trước

Đánh bại MU để lần thứ 4 giành Siêu cúp, Real vẫn kém Barca

Real Madrid đã sở hữu danh hiệu Siêu cúp châu Âu lần thứ 4. Tuy vậy, Kền kền vẫn kém thành tích của 2 CLB là Barcelona và AC Milan.

Real Madrid thi đấu khá tệ trong tour du đấu hè năm nay. Nhưng ở trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải mới 2017/18, thầy trò Zinedine Zidane đã xuất sắc vượt qua Man Utd với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Casemiro và Isco.

Chiến thắng này đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành danh hiệu siêu cúp châu Âu lần thứ 4 trong lịch sử. Dù vậy, thành tích của Kền kền trắng vẫn kém 2 CLB là Barcelona và AC Milan (cùng sở hữu 5 chiếc siêu cúp châu Âu).

Siêu cúp châu Âu lần đầu được tổ chức vào năm 1972. Từ đó tới nay, Real Madrid đã có 6 lần tham dự đều với tư cách Nhà vô địch Champión League. Trong 6 lần tham dự, Kền kền đã 4 lần giành chiến thắng (vào các năm 2002, 2014, 2016 và 2017). Ở 2 lần còn lại (năm 1998 và 2000), Los Blancos đã lần lượt để thua Chelsea và Galatasaray.

Trong khi đó, Barcelona và AC Milan đều đã 5 lần nâng cao danh hiệu Siêu cúp châu Âu. Trong đó, Barcelona từng có tới 9 lần giành quyền tham dự trận tranh siêu cúp (thắng 5, thua 4).

Với Man Utd, trận đấu đêm qua là lần thứ 4 họ tham dự trận tranh Siêu cúp châu Âu. Kết quả, Quỷ đỏ đã thua tới 3 và mới chỉ 1 lần lên ngôi (vào năm 1991).

Xếp sau Barcelona, AC Milan và Real Madrid về thành tích ở Siêu cúp châu Âu lần lượt là Liverpool (3 lần), Ajax, Anderlecht, Valencia, Juventus và Atletico Madrid (2 lần).

Tính theo quốc gia, Tây Ban Nha hiện đang giữ thế áp đảo với tổng cộng 14 lần giành Siêu cúp châu Âu. Xếp tiếp theo lần lượt là Italia (9 lần) và Anh (7 lần). Tính tới thời điểm này, Pep Guardiola và Carlo Ancelotti đang là 2 HLV giành nhiều Siêu cúp châu Âu nhất (3 lần). Trong khi đó, Paolo Maldini và Dani Alves là 2 cầu thủ giành nhiều Siêu cúp châu Âu nhất (4 lần).

Theo BĐS, Thể thao Việt Nam

Từ khóa: