Sự kiện hot
6 năm trước

Đạo diễn Khải Hưng: 'Tôi không tin Chí Trung sẽ bỏ chương trình'

“Có thể trong một lúc mệt mỏi nào đó, tinh thần của nghệ sĩ bị xuống nhưng tôi không tin Chí Trung sẽ từ bỏ chương trình như những phát ngôn mới đây của anh ấy”, đạo diễn Khải Hưng cho biết.

Đạo diễn Khải Hưng được xem là cha đẻ của chương trình Táo quân, phiên bản Việt Nam. Ông là người chủ trương đưa format chương trình về và là người tham gia thực hiện Táo quân mùa đầu tiên. Vì vậy, trước ý kiến “nên dừng lại chương trình” của nghệ sĩ Chí Trung, đạo diễn Khải Hưng đã có những chia sẻ thẳng thắn.

Theo cha đẻ của Táo quân, có thể phát ngôn nhạy cảm của Táo giao thông được nói ra khi anh đang trải qua thời gian mệt mỏi, áp lực. “Chí Trung là lãnh đạo của Nhà hát Tuổi Trẻ. Anh ấy không chỉ phải lo cho mình mà còn phải lo cho rất nhiều người. Áp lực là rất lớn. Tuy nhiên, việc tham gia Táo quân sẽ giúp Chí Trung điều hành Nhà hát tốt hơn. Tôi nghĩ rằng, bản thân anh ấy cũng biết điều đó”.

NSND Chí Trung và các nghệ sĩ vào vai Táo quân 2018.

“Táo quân mang lại vị trí nhất định không thể chối cãi đối với các nghệ sĩ. Những vai diễn như Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu hay các gương mặt quen thuộc như Chí Trung đều là hình ảnh đóng đinh trong công chúng. Khó ai có thể thay thế được họ. Nếu thiếu đi một ai đó là điều rất đáng tiếc”, đạo diễn Khải Hưng nói thêm.

Bày tỏ sự đồng cảm với nghệ sĩ Chí Trung, đạo diễn Khải Hưng cho hay, làm Táo quân rất áp lực và mệt mỏi. "Đa số các táo đều là người của các nhà hát kịch khác nhau. Họ không thể tham gia tập chương trình trong giờ hành chính. Vì thế họ phải tranh thủ tập đêm. Mùa giáp tết cũng là mùa các nghệ sĩ chạy show. Cả năm mới có một mùa để làm ăn thì việc họ tranh thủ cũng là điều dễ hiểu.

Tôi biết, có những "táo" 11h đêm vẫn đang ở Sài Gòn nhưng 1,2 h sáng đã phải có mặt tại nhà đài để tập. Sáng ra lại phải có mặt ở nhà hát thì mệt mỏi là điều đương nhiên. Nhưng tôi vẫn nói với anh em,bây giờ chúng ta phải đi theo khán giả. Khán giả vẫn đang thích thì chương trình không thể bỏ. Và tất cả mọi người đều nhất trí".

Kịch bản Táo quân chỉ là một đề cương. Diễn viên phải dùng năng lượng của mình để tung hứng, dưới sự dẫn dắt của đạo diễn. Việc người này phải chờ đợi người kia hay lịch tập thay đổi cũng là nguyên nhân có thể gây ra mất hứng.

Đạo diễn Khải Hưng chụp ảnh cùng dàn Táo quân 2018 trong hậu trường chương trình.

“Theo tôi, người chịu áp lực nhất ở chương trình chính là Đỗ Thanh Hải. Làm một chương trình thường xuyên thức đêm, ghi hình 4 tiếng chỉ để gạn lấy 2 tiếng, 3 buổi chỉ để thu về 1 buổi và nhiều đêm thức trắng triền miên sau tổng duyệt để dựng thành một phiên bản hoàn chỉnh. Phải là một người mình đồng da sắt như Hải mới làm được”, đạo diễn Khải Hưng nói.

Cha đẻ của táo quân cũng cho biết thêm, chính vì được phát sóng vào khung giờ vàng đặc biệt, lại nhận được sự kỳ vọng quá lớn từ khán giả, người cầm trịch Táo quân phải mang một trọng trách và áp lực rất lớn.

Dù vậy, theo đạo diễn Khải Hưng, kịch bản của Táo quân không chịu bất cứ một sự kiểm duyệt gắt gao nào. Tổng đạo diễn chương trình sẽ chịu mọi trách nhiệm và đưa ra các quyết định cuối cùng về nội dung kịch bản.

Theo Lao động

Từ khóa: