Sự kiện hot
6 năm trước

Dạo một vòng qua những ngôi đền nổi tiếng và đẹp nhất ở Trung Quốc

Trung Quốc được biết đến là cái nôi của nền văn hóa Phật giáo lâu đời nhất trên thế giới. Không chỉ nổi tiếng với đền đài, tu viện, nơi đây còn có những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo có thể kể đến chùa Nanshan, hay chùa Lạt Ma...

Chùa Nanshan

Là nơi thờ phụng Phật giáo lớn nhất được xây dựng ở Trung Quốc kể từ khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Nơi đây nổi bật với bức tượng phật cao 100m được xây dựng trên một tảng đá trồi lên ở Nam Hải. Đây là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Tam Á.

Chùa Nanshan với bức tượng cao 100m. (Ảnh: Visit Our China)

Chùa White Horse

Là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở Trung Quốc vào năm 68 sau Công Nguyên. Ngôi chùa đã được tân trang lại nhiều lần, đặc biệt là trong triều đại nhà Minh và nhà Thanh, vào những năm 1950, và gần đây nhất, vào năm 1973 sau Cách mạng Văn hoá.

Đây là một điểm đến được khách du lịch quốc tế ưa thích vì linh thiêng, di chuyển thuận tiện và đặc biệt ở đây tất cả các bãng chữ đều bằng tiếng quan thoại và tiếng Anh.

Là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở Trung Quốc vào năm 68 sau Công Nguyên. (Ảnh: White Horse Temple)

Chùa Big Wild Goose

Nằm ở Tây An, một trong bốn thủ đô cổ đại của Trung Quốc, chùa Big Wild Goose là một biểu tượng của văn hóa Trung Quốc đồng thời cũng là nơi linh thiêng dành cho các Phật tử khắp nơi trên thế giới.

Được xây dựng năm 652 trong thời nhà Đường, chùa Big Wild Goose nằm ở phía nam Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

Nằm ở Tây An, một trong bốn thủ đô cổ đại của Trung Quốc. (Ảnh: Jinfeng Zhang)

Hang đá Long Môn

Tọa lạc cách thành phố Lạc Dương 12 km về phía nam, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Theo Viện nghiên cứu hang động Long Môn, có 2.345 hang động và hốc, 2.800 câu khắc, 43 chùa và hơn 100.000 tượng Phật tại đây. 30% hang có niên đại từ thời Bắc Ngụy, 60% từ thời nhà Đường và số hang thuộc các triều đại khác nhỏ hơn 10%.

Hang đá Long Môn. (ảnh: Tsangming Chang)

Chùa Lạt Ma

Ngôi chùa Lạt Ma này từng là một cung điện của Triều Thanh và ngày nay là một trong những ngôi chùa Phật giáo lớn nhất Trung Quốc. Khi vào đây, bạn có thể ghé thăm ngôi chùa nguy nga, khu tu viện với nhiều vật trang trí, những tượng Phật phái Tây Tạng và khu điện thờ luôn nghi ngút khói hương.

Du khách khi vào tham quan cần mua vé ở khu vực cổng ngoài. Một lưu ý nhỏ đây là tu viện và ngôi chùa đang hoạt động, vì thế du khách được yêu cầu giữ trật tự và cần tuân thủ các hướng dẫn về việc chụp ảnh. Tuy không có quy định về trang phục, du khách nên ăn mặc trang phục nghiêm túc, phù hợp nơi tôn nghiêm.

Chùa Lạt Ma là một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo. (Ảnh: Exploring Tourism)

Chùa Thiếu Lâm Tự

Là một ngôi chùa tại Tung Sơn, thị xã Đăng Phong, Hà Nam, Trung Quốc. Có thể nói nơi đây là cái nôi của Thiền tông Trung Hoa và là một cơ sở Phật giáo nổi tiếng nhất đối với phương Tây. Giai đoạn đẹp nhất tới thăm chùa Thiếu Lâm Tự là từ tháng 3 đến tháng 10, khi mà thời tiết không quá lạnh. Bởi nếu đi vào mùa đông thì trời lạnh, băng tuyết phủ nhiều, việc đi lại lên núi cũng khó khăn hơn.

Thời gian ghé thăm chùa Thiếu Long Tự là từ tháng 3 đến tháng 9. (Ảnh: Qin)

Tu viện treo

Nằm chênh vênh trên lưng chừng núi ở độ cao 75 m, tu viện treo (Hanging Monastery) là một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất Trung Quốc, với tổ hợp 40 phòng nối với nhau bằng hành lang giữa không trung. Các cầu hẹp và hành lang nhỏ kết nối các nhà thờ, nhưng bạn sẽ không thể dành nhiều thời gian để tham quan tại đây.Trong mối lo ngại về an toàn, Tu viên treo trong thời gian gần có thể hạn chế lượng khách đến tham quan.

Tu Viện treo nằm cheo leo trên vách núi. (Ảnh: Atlas Obscura)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: