Sự kiện hot
6 năm trước

Đâu chỉ có U23 Việt Nam và Tiến Dũng, Việt Nam vẫn đang có một niềm tự hào khác mang tên 'Mỹ Tâm'

Trong khi cả nước một lòng nước về đội tuyển U23 Việt Nam với suất vé lọt vào vòng Chung kết châu Á thì vẫn còn một nhân vật đáng để mọi người phải “gọi tên”. Đó là Mỹ Tâm!

Ngày 21/1 có thể gọi là ngày đẹp nhất của Việt Nam khi từ thể thao tới nghệ thuật đều có tin vui lớn. Đội tuyển U23 Việt Nam vừa qua cũng đã có chiến thắng đầy thuyết phục và làm nên lịch sử nước nhà khi lọt vào vòng Chung kết bóng đá Châu Á, trong khi đó ở lĩnh vực âm nhạc, Mỹ Tâm cũng không hề thua kém khi album vol.9 của cô cũng lần đầu tiên khiến nghệ sĩ Việt Nam “nở mày nở mặt” trong mắt bạn bè quốc tế.

Đó là việc album “Tâm 9” đã xuất sắc lọt vào Top 10 bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế - World Album của Billboard. Đây là một trong những BXH âm nhạc uy tín nhất thế giới và là nơi để các nghệ sĩ nhiều nước khao khát được một lần xuất hiện trong danh sách này.

Được biết, bảng xếp hạng “World Albums” của Billboard dựa trên mức độ lan tỏa của các album âm nhạc, ca khúc thể hiện qua số lượt streaming và doanh số bán được trên thế giới không thuộc thị trường Mỹ. Việc ghi danh lên bảng xếp hạng này thường xảy ra với những nghệ sĩ được yêu mến nồng nhiệt và có lượng fan hùng hậu. Trước đó, nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng châu Á cũng từng được vinh dự này như BigBang, G-Dragon, SNSD, EXO,…

Việc đứng trong hàng ngũ với các ngôi sao quốc tế lớn đã khiến cho khán giả Việt Nam cảm thấy hãnh diện và “mát lòng” vì luôn dành trọn tình yêu cho “Hoạ mi tóc nâu”.

Album vol.9 của Mỹ Tâm tiếp tục tạo nên một dấu mốc đặc biệt trong sự nghiệp của nữ ca sĩ khi lọt vào Top 10 World Album của Billboard.

Dù chỉ xuất hiện ở vị trí thứ 10 nhưng đây là một tín hiệu đáng mừng với nền âm nhạc Vpop, bởi Mỹ Tâm là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách này bên cạnh những ngôi sao lớn. Ngoài chất lượng sản phẩm của album vol.9, chính việc sở hữu lượng fan lớn đã giúp nữ ca sĩ lập kì tích này trong sự nghiệp nhiều năm ca hát. Có lẽ, Mỹ Tâm cũng là một trong số hiếm những nghệ sĩ Việt Nam dám “bảo chứng” việc dùng tên bán đĩa khi doanh số thu về đã vượt ngưỡng 20.000 bản và có thể hơn thế nữa nếu cô tiếp tục cho in ấn phát hành.

Ngoài ra, “Tâm 9” đã gây bão với hàng loạt những kỷ lục như giữ vị trí thứ 1 trong bảng xếp hạng những album bán chạy nhất của iTunes chỉ sau vài ngày ra mắt, giữ vị trí thứ 8 những album được tải về nhiều nhất trên Amazon,… chỉ trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, toàn bộ các ca khúc nằm trong album hiện vẫn đang dẫn đầu về số lượng lượt tải, nghe trên iTunes.

Mỹ Tâm khiến cho Vpop và khán giả trong nước hãnh diện vì thành tích này.

Chia sẻ trên fanpage, Mỹ Tâm xúc động: “Đã rất nhiều năm trước và gần nhất là tháng 5/2017 mình ở Mỹ, nhìn bảng xếp hạng album thế giới trên Billboard và chợt nghĩ trong lòng "Đến khi nào Việt Nam mình mới có tên trên bảng xếp hạng Billboard danh giá toàn cầu này đây, top 100 hay bao nhiêu cũng được, chỉ cần có tên thôi, cho đến khi nào?”

Và thật sự, đêm qua trong lúc còn đang vui mừng U23 chiến thắng vòng bán kết, tự hào còn chưa hết thì mình lại nhận được tin này và thật sự nghẹn không nói nên lời – “Tâm 9” lọt Top 10 Album trên bảng xếp hạng Billboard thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử âm nhạc Việt Nam có mặt trên bảng xếp hạng Billboard toàn cầu!!! Không thể tin nổi! Mình đã làm được rồi! Thật sự! Thật sự tuyệt vời!

Mình chỉ muốn cám ơn tình yêu của mình, cám ơn chất liệu cuộc đời đã cho mình cảm xúc mãnh liệt để thực hiện Tâm 9, cám ơn những người bạn, cám ơn em Khắc Hưng, cám ơn những nhạc sĩ, ekip yêu thương và tình cảm đặc biệt của khán giả khắp nơi đã dành cho mình và cùng mình làm nên điều kỳ diệu mang tên "Tâm 9".

Mình đã dành quá nhiều tâm tư cảm xúc cho “Tâm 9”, những trăn trở, khát khao, những tình cảm riêng tư giày xéo cho đến khi rơi lệ. Và đến bây giờ mình đã nhận lại được những cảm xúc ngọt ngào đến nỗi cũng muốn rơi lệ vì tự hào. Xin cảm ơn tất cả!!!”.

Minh Hy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: