Sự kiện hot
6 năm trước

Đâu là thị trấn quyến rũ nhất nước Pháp? Đừng nghĩ tới Paris

Khi du lịch đến Pháp, nhiều du khách thường lựa chọn hai thành phố chính để tham quan là Paris và Lyon. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngắm nhìn những con đường trải dài sắc hoa và thưởng thức tận nơi mùi vị thơm ngon của loại rượu vang hảo hạng thì nhất định đừng bỏ qua những thị trấn nhỏ này.

Thị trấn Dinan

Nằm trên bán đảo cực Tây của nước Pháp, cách Saint-Malo chừng 30 km, ở phía đông Côtes-d’Armor, thuộc vùng Bretagne. Đến đây, bạn có thể nhìn thấy những con đường bê tông và các tòa nhà nửa khung gỗ vẫn còn tồn tại. Dina được mệnh danh là một trong những ngôi làng thời Trung cổ thu hút khách du lịch nhất ở vùng Bretagne. Rick Steves - Một blogger travel từng nói "Hãy quên các cuộc ngắm nhìn ở viện bảo tàng và đến Dina, vì chính thị trấn chính này cũng chính là một bảo tàng kỳ diệu".

Có thể nói, Dina là nơi thú vị cho những cuộc dạo chơi ngày cuối tuần, hay nếu muốn tham gia một phiên chợ địa phương nhộn nhịp thì nhớ ghé đến đây vào buổi sáng thứ 5 tại Place du Guesclin - quảng trường thị trấn Dinan.

(Ảnh: Touropia)

Thị trấn Rochefort-en-Terre

Nằm ở miền Tây nước Pháp, thị trấn Rochefort-en-Terre với đặc trưng ấn tượng nhất là lâu đài trung cổ, quảng trường, tháp chuông và những con đường ngập tràn sắc hoa rực rỡ đã khiến nơi đây là một trong những ngôi làng xinh đẹp của cả nước Pháp.

Nhiều tòa nhà ở đây được xây dựng từ thế kỷ 16, trong khi đó cũng có một số tòa nhà được xây dựng khang trang mang đến sự kết hợp hài hòa giữa những nét truyền thống và hiện đại, tất cả đều tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho bức vẽ mang tên thị trấn cổ Rochefort-en-Terre thêm hoàn chỉnh. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với bánh quy ngon, lễ hội tôn vinh Notre Dame de la Tronchaye và những bức tranh đặc sắc của họa sĩ người Mỹ Alfred Klotz.

(Ảnh: Morbihan tourisme)

Thị trấn Eze

Eze là một ngôi làng nhỏ nằm trên French Riviera nổi tiếng với lâu đài thời trung cổ có tầm nhìn hướng thẳng ra Biển Địa Trung Hải. Xét về lịch sử thì nơi đây đã có từ thời trung cổ nằm gần thành phố Nice xinh đẹp. Đặt chân đến thị trấn bạn có thể leo lên con đường hẹp để tới đỉnh ngọn núi để được mãn nhãn thưởng trọn một khu vườn xương rồng và tầm nhìn tuyệt đẹp ra Địa Trung Hải.

(Ảnh: Cotedazur)

Thị trấn Etretat

Etretat được biết đến là một ngôi làng nhỏ nằm trên bờ biển Normandy ở phía tây bắc nước Pháp. Nhắc đến Etretat người ta nghĩ ngay đến hình ảnh mỏm đá nhô ra biển tạo thành hình vòng cung tự nhiên kỳ thú. Với vị trí địa lý lý tưởng, được biển bao bọc xung quanh, Normandy sở hữu khá nhiều vịnh, bến cảng, bãi biển, cồn cát và hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ là thiên đường của các loài chim biển.

(Ảnh: Thattimeimovedtoparis)

Thị trấn Riquewihr

Riquewihr là một ngôi làng nằm ở vùng đông bắc nước Pháp được biết đến với hai điều: Kiến ​​trúc lịch sử và hương vị rượu vang tuyệt vời. Được hình thành từ thế kỷ 16, Riquewihr được coi là một trong những thị trấn nhỏ xinh đẹp nhất ở Pháp. Chính vì vậy đến đây du khách sẽ có cảm giác như mình đang có cơ hội đi ngược thời gian quay về mấy trăm năm trước bởi sự nguyên vẹn của quang cảnh nơi đây, từ cánh cổng đá vào thị trấn đến những bức tường thành, rồi đến cả những căn nhà bằng gỗ.

(Ảnh: Seda)

Thị trấn Saint-Veran

Saint-Véran là một ngôi làng nhỏ nằm trong Công viên Tự nhiên Vùng Queyras ở Haute-Alps ở đông nam nước Pháp. Ngôi làng đẹp, tọa lạc trên sườn đồi nhìn ra thung lũng sông, là một trong những nơi cao nhất ở châu Âu, thu hút du khách vào cả mùa đông và mùa hè. Khu vực này phổ biến với người leo núi, nhưng trước khi đến đây hãy chú ý theo dõi và kiếm tra tình hình thực tế để kịp thời có phương án thay đổi.

(Ảnh: Raphalavanille)

Moustiers-Sainte-Marie

Moustiers-Sainte-Marie, nằm ở phía đông nam nước Pháp, là một ngôi làng đẹp như tranh và luôn nằm trong top những điểm thu hút khách du lịch. Ngôi làng xinh đẹp với những con phố nhỏ, quảng trường để đi dạo, đài phun nước, cửa hàng gốm sứ, cửa hiệu cùng những ngôi nhà ở xinh xắn, nhà thờ tháp chuông Notre-Dame-de-l’Assomption.

(Ảnh: Schlavino)

Sant'Antonino

Sant'Antonino là một ngôi làng nhỏ đẹp, nằm trên mực nước biển trên đảo Corsica 460 mét mang biệt danh "Hòn ngọc" Đây là một trong những nơi đẹp nhất và lâu đời nhất ở Corsica. Được biết đến với kiến ​​trúc của nó, 75 ngôi nhà của làng được kết hợp với nhau. Bên cạnh những cảnh quan tuyệt đẹp, những điểm tham quan hàng đầu bao gồm nhà thờ thế kỷ 11, tàn tích lâu đài thời Trung cổ và lò nướng bánh mì cũ. Đây là một địa điểm tốt để bạn tản bộ đi dạo, hoặc nếu thích trải nghiệm mới lạ thì đi xe ngựa, sau đó tham gia các môn thể thao dưới nước trên bãi biển gần đó.

(Ảnh: Santantonio)

Bảo An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: