Sự kiện hot
6 năm trước

Đầu xuân năm mới, khách thập phương về chiêm bái Lễ Lăng mộ Ông Hoàng Bẩy Trại Cau Thái Nguyên

Sáng ngày 06/03/2018 (Nhằm Ngày 19 Tháng Giêng Năm Mậu Tuất) Hội nghĩa tình BQL chợ quán toan,Cùng CLB Bình Minh Trường Sơn – Hải phòng lễ du xuân lăng mộ ông Hoàng Bẩy Trại Cau Thái Nguyên.

Nằm khuất sâu trong khu đồi của Tổ 17, Thị Trấn Trại Cau (Đồng Hỷ), Đền Hoàng Bẩy Đá Thiên có vị trí tuyệt đẹp, bốn bề là đồi cây xanh mát, vào mùa hè nóng bức, chỉ cần bước chân vào khu đền này là thấy không còn cái ngột ngạt, gió vi vu thổi mát rượi.

Con đường dẫn vào Đền Đá Thiên cũng đẹp lạ. Đó là con đường bê tông nhỏ, chạy dài đến tận gần cửa đền. Hai bên đường, những cây hoa dại nở hung khoe sắc trắng, đỏ, vàng. Phía trên cao là những đồi bạch đàn, keo đung đưa trong gió; những nương chè trổ búp non tơ. Được biết, đền Đá Thiên đã có lịch sử hằng trăm năm. Trước đây, nơi này rất đơn sơ, ít người lui tới (chủ yếu là nơi thờ phụng, sinh hoạt tâm linh của người dân trong tổ và cộng đồng dân cư lân cận). Tuy nhiên với vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc, ngôi đền này ngày càng thu hút ngày càng nhiều du khách thập phương đến tham quan. Trong đó có cả các du khách ở tận Quảng Ninh, Hà Nội, Hưng Yên cũng tìm về đây. Vào các ngày rằm, mùng một, dịp Tết Nguyên đán, ngày tiệc chính của ông Hoàng Bảy (17-7)… lượng người về dâng hương tại đền tăng đột biến.

Tương truyền, đền Hoàng Bẩy Đá Thiên là nơi thờ vọng ông Hoàng Bẩy. Có giả thuyết cho rằng quê gốc Quan Hoàng Bẩy ở Bảo Hà (Lào Cai) là ở Thái Nguyên xưa. Sau khi mất, mộ ông được di dời về đây. Tuy nhiên, thông tin này chưa kiểm chứng qua lịch sử mà chủ yếu chỉ là qua lời đồn đại của dân gian. Có giả thuyết lại nói rằng, đền này thờ ông Hoàng Bẩy, là thủ lĩnh của vùng, có công giúp dân trong khai hoang, lập ấp, chăn nuôi …. Sau khi ông mất, nhân dân tưởng nhớ nên lập đền thờ ông tại Trại Cau. Nếu theo thông tin này thì đây không phải là Quan Hoàng Bẩy, trong tứ phủ mà chỉ do ngẫu nhiên trùng tên ông Bẩy …

Dù vậy trong suy nghĩ của nhiều du khách đến đây thì đền Đá Thiên là nơi thờ quan Hoàng Bẩy trong tứ phủ. Do đó, nhiều du khách khi đến đây ngoài việc vãn cảnh, thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ ở Đá Thiên còn mong muốn tấm lòng thành của mình sẽ được Quan Hoàng Bảy chứng giám, ban cho nhiều tài, nhiều lộc, có sức khỏe, có cuộc sống bình yên.

Những ai chưa một lần đến Đá Thiên, hãy dành thời gian tìm về nơi này để được thưởng ngoạn cảnh đẹp, được hít thở bầu không khí trong lành và đặc biệt là tìm cho mình những phút thảnh thơi, bình yên trong hương rừng, gió núi, Đây là một nét văn hóa truyền thống của người Việt với ý nguyện hướng về cội nguồn, hướng về tâm linh..

Một số hình ảnh tại buổi lễ du xuân lăng mộ ông Hoàng Bẩy Trại Cau Thái Nguyên.

Lăng Mộ Ông Hoàng Bẩy Trại Cau Thái Nguyên

Ông Nguyễn Văn Thành Chủ nhiệm CLB Văn Hóa Đất Cảng, Chủ tịch Chi Hội Doanh nhân Doanh nghiệp thuộc Hội Khoa Học Phát Triển Nguồn Nhân Lực Nhân Tài TP Hải Phòng dâng hương Lăng Mộ.

Du khách dâng hương Đền Ông

Hội Nghĩa Tình Chợ Quán Toan chụp hình lưu niệm

CLB Hội Nghĩa Tình Chợ Quán Toan & CLB Bình Minh Trường Sơn Chụp Hình Lưu Niệm

Ngô Quảng
Theo TT&PT

Từ khóa: