Sự kiện hot
7 năm trước

Đây là 5 quán chay ngon luôn đông khách dịp Lễ Vu Lan ở Hà Nội

Theo quan niệm của dân gian thì vào ngày lễ Vu Lan (15/7 Âm lịch), ngoài việc lên chùa tụng kinh cầu siêu thì ăn chay cũng là một cách để báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của ông bà, cha mẹ.

Chỉ còn khoảng hai tuần nữa là đến ngày lễ Vu Lan (15/7 Âm lịch). Theo quan niệm của dân gian thì vào ngày này, ngoài việc lên chùa tụng kinh cầu siêu thì ăn chay cũng là một cách để báo đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ.

Vào ngày lễ Vu Lan, việc lựa chọn món ăn cũng khác với ngày rằm hay mồng hàng tháng. Một trong những món không thể thiếu trong ngày này là xôi chay, nem chay, canh chay thập cẩm, miến xào chay...Song song với đó, lựa chọn được những quán chay ngon ở Hà Nội sẽ giúp bạn thưởng thức được đúng hương vị và có một ngày lễ Vu Lan ý nghĩa bên gia đình, người thân.

Nhà hàng Minh Chay - Vegan Restaurant

Địa chỉ: 9 Ấu Triệu, P. Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa:8h - 22h

Khung giá: 15.000 - 299.000 đồng

Minh Chay tạo được ấn tượng khá tốt khi sử dụng tông màu vàng làm chủ đạo tạo được cảm giác sạch đẹp, ấm cúng. Nhìn từ ngoài bạn đã cảm nhận được sự nhẹ nhàng, bình yên nhờ lối trang trí đơn giản. Còn khi bước chân vào bên trong là lối kiến trúc kiểu Âu sang trọng với cây đàn Piano, ghế sofa...

Vì là quán ăn chuyên về các món chay nên bạn có thể thoải mái lựa chọn món ăn yêu thích, tuy là món chay nhưng được chế biến rất đậm vị không bị nhạt. Cách chế biến linh động giữa các món tạo nên cảm giác mới lạ và thú vị.

Vào những ngày rằm, mùng 1 hay ngày lễ Vu Lan tại đây có tiệc buffe với chi phí là 199.000 đồng/ buổi trưa, buổi tối là 259.000 đồng. Nếu bạn đặt bàn trước sẽ được giảm giá 50%. Buffe bao gồm 35 món chay và giá đã đi kèm cả nước.

Ảnh: Emmaleewoods

Ảnh: Schicktwinfoodies

Ảnh: Charmainevd

An Lạc - Buffet Chay

Địa chỉ:192/4 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h - 21h30

Khung giá:70.000 - 300.000 đồng

Đúng với tên quán "An Lạc" nên ngay khi bước chân vào quán từng vật dụng, đồ dùng cho đến chiếc bàn, chiếc ghế đều khiến bạn cảm nhận được sự thư thái nhẹ nhàng trong tâm hồn.

Vì sở hữu diện tích rất rộng, với sức chứa lên tới 600 người nên nếu bạn có đi vào ngày lễ cũng không cần phải đặt bàn trước.

Mặc dù được chế biến từ những nguyên liệu tự nhiên như rau, củ, quả, đậu... nhưng với cách chế biến khéo léo, tỉ mỉ nên những món ăn ở đây không chỉ đẹp mắt mà còn tạo cảm giác rất ngon miệng.

Ảnh: Veganforce

Ảnh: Bé Hoa

Ảnh: Vegan kitty cat

Tịnh Thư Quán

Địa chỉ: 43 Trần Hữu Tước, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa:7h30 - 22h30

Khung giá: 15.000 - 35.000 đồng

Nằm yên tĩnh trên con phố nhỏ Trần Hữu Tước, quán tạo được sự chú ý nhờ vào cách bài trí rất bài bản, ấn tượng. Với ba tầng riêng biệt, tầng 1 có bàn ghế thấp để thực khách ngồi uống cà phê hoặc thưởng trà. Tầng 2 có cả một kệ sách lớn về các loại sách nhà Phật để bạn nghiền ngẫm. Tầng 3 là nơi vừa ngắm cảnh hồ vừa nghe nhạc thiền. Âm thanh "A di đà phật" phát lên đều đều khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy đầu óc nhẹ nhõm. Mọi chuyện buồn hay không vui đều lắng dần xuống..

Tuy nhiên, các món ăn ở đây chưa thực sự phong phú và đa dạng, được khen ngợi nhiều nhất vẫn là bún riêu chay, bánh giò nhân nấm mộc nhĩ, cháo nấm ngô...

Đến đây bạn cũng nên thưởng trà, chủ yếu là những loại trà thảo dược với các vị khác nhau giống kiểu trà Trung Hoa, có vị rất thanh, dễ uống.

Ảnh: Mi Nguyễn

Ảnh: Châu Vũ

SALA quán

Địa chỉ:Ngõ 170 Ngọc Hà, Quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h - 20h30

Khung giá: 60.000 - 400.000 đồng

Quán nằm gần đoạn giao giữa Ngọc Hà và Hoàng Hoa Thám, ở bên ngoài có treo một biển khá lớn nên rất dễ tìm. Không gian của quán cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi vừa mang chất nhẹ nhàng, thanh tịnh của Hà Nội xưa, vừa mang kiến trúc hơi hướng nhà Pháp cổ.

Thực đơn của quán ngoài những món đơn như phở cuốn, chả nấm...với mức chi phí từ 30.000 - 45.000 đồng, thì món lẩu Thái chay chua cay cũng được rất nhiều người lựa chọn nhờ cách chế biến rất kỳ công nên tạo được hương vị thơm ngon, đậm đà. Một nồi lẩu 4 người với mức giá bình dân 250.000 đồng, khá đầy đặn. Đặc biệt ở đây còn có món gỏi bưởi với vị rất thanh mát và bùi khi ăn cùng phồng tôm chay.

Ảnh: Huesappt

Ảnh: Vegan kitty cat

Ảnh: Rudo

Nhà hàng chay Thiện Phát

Địa chỉ:6 Ngõ Huế, Phố Huế, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa:10h - 21h30

Khung giá: 55.000 - 120.000 đồng

Quán chay Thiện Phát cũng là một trong những quán chay ngon có tiếng của Hà Nội, không chỉ nhận được điểm cộng về lối thiết kế hay món ăn mà còn nằm ở không gian yên tĩnh phù hợp cho thực khách muốn tìm một nơi để tĩnh tâm thưởng thức đồ chay.

Vách tường ở đây được trang trí bởi hình những chú cá chép và hoa sen vàng. Chính giữa nhà hàng là bức tượng Phật ngồi tĩnh tọa.

Món ăn ở đây gồm có: Đậu phụ Tứ Xuyên, cơm rang Thiện Phát, rau củ kho quẹt, canh rong biển...

Ảnh: Ngân Nga

Ảnh: Mỹ Linh Pink

Ảnh: Mỹ Linh Pink

Đình Phong
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: