Sự kiện hot
12 năm trước

Để Đại hội lớp "teen”"hơn

Tips cho các "đồng chí cán bộ” để Đại hội lớp mình vui nổ trời nè!

Tips cho các "đồng chí cán bộ" để Đại hội lớp mình vui nổ trời nè!

Vào thời điểm cuối tháng 10, các "cán bộ" teen khá “đau đầu” cho việc tổ chức Đại hội lớp, Đại hội Chi đoàn cho năm học mới. Ấy mà các “thần dân” lại chả mấy “hứng thú”, vì các buổi Đại hội thì “cứng” quá. Tiin mách bạn vài chiêu cực kỳ hữu nghiệm để lôi cuốn các thành viên của lớp đây:

Chuẩn bị kỹ càng

Các “đồng chí” lớp trưởng, bí thư cần lên danh sách các công việc thật cụ thể và phân công rõ ràng đến từng tổ, từng cá nhân. Nội dung chương trình, máy móc, giấy mời, loa đài… là phải thật “sát sườn” nhé! Kẻo đến sát sạt giờ tiến hành rồi mà mic lại chưa có, cờ Đoàn không thấy đâu, phiếu chưa in… thì các cán bộ sẽ chỉ “méo mặt” thôi.

Khâu chuẩn bị là cực kỳ quan trọng nha!

Sinh động và màu mè chút nào

Nếu không khí của buổi Đại hội quá trang nghiêm thì các thành viên trong lớp chỉ im ra, ngồi nghe và bỏ phiếu.

Ban hậu cần hãy rủ rê các mem trong lớp đến sớm một chút để tạo không gian và không khí “mải thoái” cho Đại hội lớp. Bóng bay hồng hồng treo cửa lớp, khăn trải bàn có hình ngộ nghĩnh và thêm bình hoa tươi nữa. Hòm phiếu thì được bọc giấy kẻ caro màu xanh tươi mát. Đấy, chỉ vài thao tác thôi nhưng không khí khác hẳn nhé.

"Làm mềm" phần "Lễ" nhé!

Rất nhiều teen “ngáp ngắn ngáp dài” khi phải nghe "Bí thở" đọc bản tổng kết, phương hướng, chỉ tiêu dài loằng ngoằng. Sau đó, đến màn bỏ phiếu thì cứ giơ tay đồng ý rào rào dù không lọt chữ nào vào tai.

Thế nên, các "cán bộ" cần "ngắn họn" hóa các văn bản cần đọc. Thay vì nêu ra các chỉ tiêu, phương hướng của năm học mới, hãy thử "trưng cầu ý kiến" của cả lớp trên facebook xem sao. Khi được đóng góp ý kiến, chắc chắn các "nhân" sẽ hào hứng tham gia hơn đấy!

Đại hội chi đoàn là dịp cả lớp cùng vui

Đại hội đúng là… Hội

Đây là phần ban cán sự nên "khai thác"triệt để nha. Thay vì các tiết mục hát hò đã quá quen thuộc, chúng mình hãy để các nhân được dịp trổ tài với các màn kịch vui nhộn, chèo cải biên hay vài màn ảo thuật nho nhỏ. Trong lúc chờ kiểm phiếu, cả lớp mình thay phiên nhau “diễn”, rồi lại ôm bụng cười với các tiết mục hài và nín thở với màn ảo thuật. Không khí lớp mình sẽ vui hơn hẳn cho mà xem.

Má Lúm 

Từ khóa: