Sự kiện hot
6 năm trước

Deal Street Asia: Vingroup đang cân nhắc đầu tư vào Viễn Thông A

Cách đây một vài tháng, phát ngôn viên của Tập đoàn Vingroup đã lên tiếng phủ nhận tin đồn công ty này đang nắm cổ phần của Viễn Thông A, tuy nhiên theo nguồn tin từ Deal Street Asia, kế hoạch đầu tư này đang được xem xét ở thời điểm hiện tại.

Vinpro, công ty bán lẻ đồ điện tử thuộc Tập đoàn Vingroup đang cân nhắc đầu tư và nhà bán lẻ thiết bị di động Viễn Thông A, tờ Deal Street Asia đưa tin.

Mặc dù phủ nhận tin đồn từ thị trường rằng Vinpro đã nắm giữ cổ phần tại Viễn Thông A cách đây vài tháng, tuy nhiên một phát ngôn viên của Vingroup đã trao đổi với Deal Street Asia rằng công ty này đang xem xét đầu tư vào Viễn Thông A, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết.

Vingroup sẽ đầu tư vào Viễn Thông A?

Vinpro chính thức đi vào hoạt động từ tháng 3/2015 khi Tập đoàn Vingroup muốn tấn công vào thị trường bán lẻ điện tử giá trị 4,5 tỷ USD của Việt Nam. Tương tự như chuỗi bán lẻ VinMart, công ty kinh doanh điện tử hoạt động với 2 thương hiệu là Vinpro cho các cửa hàng lớn trong các trung tâm mua sắm của Vincom Retail và Vinpro+ cho các cửa hàng nhỏ hơn.

Với Viễn Thông A, công ty này được thành lập từ tháng 11/1997 và có gần 200 cửa hàng trên toàn quốc và 100 trung tâm bảo hành.

Theo số liệu từ BCG và GFK Việt Nam, dân số ở tầng lớp trung lưu và giàu có của Việt Nam dự kiến sẽ đạt mức 33 triệu người, đồng thời, lượng tiêu thụ thiết bị điện và điện tử dự kiến sẽ tăng 11,9% vào năm 2020. Tuy nhiên cũng sẽ đầy thách thức cho những công ty mới thâm nhập vào khi thị trường thiết bị điện tử tại Việt Nam hiện đang được chi phối bởi 2 “ông lớn” là Thế giới Di động và FPT.

Các hoạt động M&A theo chiều dọc trong ngành gần đây cũng đã diễn ra khá mạnh mẽ, CTCP Đầu tư Thế giới Di động mua lại 100% cổ phần Thế giới số Trần Anh, hay trước đó Tập đoàn Central Group của Thái Lan cũng đã tiến hành mua lại 49% cổ phần tại Nguyễn Kim, một trong những thương hiệu bán lẻ điện tử hàng đầu tại Việt Nam.

Bạch Mộc
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: