Sự kiện hot
7 năm trước

Đến Đà Lạt nhất định phải ghé thăm hai homestay nhỏ xinh nhưng có 'võ' này!

Nếu có dự định đến Đà Lạt vào kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, hay gợi ý thú vị dành riêng cho bạn chính là Naunau Garden và The Wee Homes.

Sẽ chẳng sai khi nói Đà Lạt chính là thiên đường tuyệt vời của homestay, bạn có thể thoải mái lựa chọn được nơi ưng ý phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Vậy nên, thay vì những cái tên đã quá quen thuộc như Là Nhà, Tre's House, Nhà Gió...thì hai homestay nhỏ xinh nhưng vô cùng độc đáo dưới đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hay và cả những gợi ý thú vị cho kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới:

Naunau Garden

Naunau được xếp vào top danh sách những homestay "sinh sau đẻ muộn" và cũng chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây ở Đà Lạt tuy nhiên đã chiếm được "cảm tình" rất lớn của phái nữ.

Nếu chỉ nhìn thoáng qua bạn cũng có thể cảm nhận được chủ nhân của Naunau chính là một cô nàng cá tính và cẩn thận bởi từng góc nhỏ xinh trong homestay đều được chăm chút một cách kỹ lượng.

Naunau mang ý nghĩa là "Khu vườn trong mơ" là một sự kết hợp độc đáo và mới lạ của một dạng homestay nhà vườn. Và một điều vô cùng đặc biệt không chỉ là nơi lưu trú nghỉ dưỡng, du khách đến đây còn được tham gia lớp work-shop để được tự tay làm một lọ nước hoa thơm phức, hay tinh dầu, xà phòng...

naunauvietnam

Khu vườn ở Naunau thay vì chỉ trồng những loại cây, rau quả đơn thuần còn trồng đủ các loại hoa trái thảo dược để làm nguyên liệu cho những buổi work-shop.

Homestay ở đây cũng được chia thành những khu vực như sau: khu nhà chính, nhà sàn, lều chòi và đều được xây dựng ngay trong khu vườn...mang đến cảm giác thư thái, bình yên cho du khách. Hãy tưởng tượng vào mỗi sáng khi thức giấc, kéo rèm cửa, những tia nắng chiếu rọi vào khắp căn phòng, bên ngoài là cây cối hoa lá ngát hương sẽ tuyệt biết mấy.

Homestay ngập tràn trong sắc hoa rực rỡ.

Không chỉ là nơi lưu trú, đến đây bạn còn được tham gia những buổi work-shop để được tự tay chế ra những lọ nước hoa, tinh dầu thơm phức.

Những nguyên vật liệu thảo dược tràn ngập trong khắp căn phòng. Ảnh: Naunaugarden

Bồn tắm nhỏ xinh, nhìn thẳng ra khu vườn xanh mướt trước mặt.

Không gian yêu thích để ngồi đọc những cuốn sách hay. Ảnh: Cocochabong

Bữa cơm ở Naunau cũng chủ yếu được nấu từ những nguyên liệu có sẵn trong vườn.

Giá phòng tại Naunau:

Khu nhà sàn nằm phía sau vườn có thể ở từ 2 người. Giá phòng là 1.200.000 đồng/đêm/2 người. Phụ phí thêm cho người thứ 3 là 200.000 đồng.

Khu nhà ngang có bếp và phòng khách, một phòng ngủ (size queen) có thể dành cho gia đình có con nhỏ. Giá 1,500.000 đồng/đêm.

Lều lớn: Có thể ngủ được 4 người, dành cho các nhóm bạn trẻ. 700.000 đồng/lều. Nếu từ 4 người trở lên thì sẽ tính theo đầu người là 200.000 đồng/ người/ đêm.

Ngoài ra Naunau có phòng workshop nhỏ dạy làm xà phòng, nước hoa hồng, tinh dầu với chi phí từ 100.000 - 300.000 đồng/ lớp học.

Liên hệ đặt phòng: 0986908013. Homestay muốn giữ tính riêng tư cho khách nên bạn sẽ nhận được địa chỉ và hướng dẫn tận tình ngay sau khi đặt phòng.

The Wee Home

Giữa tiết trời se lạnh của Đà Lạt, tìm được một chốn thân thuộc như là nhà để trở về hẳn sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên ngọt ngào và dịu dàng biết mấy.

The Wee Home ra đời chính là với mục đích như vậy. Không nằm ở trung tâm, cũng chẳng có diện tích quá rộng, không có những bộ bàn ghế thơm phức mùi gỗ mới hay đầu tư trang trí quá nhiều. Đơn giản chỉ là nằm ẩn mình giữa thung lũng, mang hơi hướng vintage với phong cách thiết kế mộc mạc có phần đơn sơ, những chiếc chăn, chiếc gối, cái thảm cũng đều được khâu tay bằng những tấm vải chắp vá. Wee Home đơn giản chỉ có thế.

Nhưng du khách đến đây có thể cuộn tròn trên ghế sofa hàng tiếng đồng hồ, đưa mắt ngắm nhìn thung lũng ngay trước mắt, lắng tai nghe bản nhạc không lời được phát ra từ cái loa bé xinh và nhâm nhi một cốc trà nóng. Đắm mình giữa những điều bình yên...và Wee Home cũng đã góp phần nào công sức khiến du khách thêm yêu những điều nhỏ nhoi chỉ riêng của Đà Lạt.

The Wee Home nằm ẩn mình giữa thung lũng xanh. Ảnh: An.hatde

Nơi bạn có thể cuộn tròn trong chiếc chăn bông và nghiền ngẫm cuốn sách hay. Ảnh: Tho.trauma

Hay nhâm nhi một cốc trà nóng và đưa mắt ngắm nhìn khoảng không gian yên bình. Ảnh: Phulua

Ngôi nhà nhỏ nằm hơi xa trung tâm nhưng lại mang đến cảm giác ấm áp vô cùng. Vậy nên đừng lo nếu bạn có đi một mình, vì đến đây bạn sẽ gặp gỡ được những người bạn như một nhà. Ảnh: Giothangtam.

Khoang bếp xinh xắn với rất nhiều chậu cây xinh xinh. Ảnh: Babyheartsun

Cùng nhau tự tay nấu nướng và thưởng thức món ngon. Ảnh: Keninsaigon

Địa chỉ: 17 Hoàng Hoa Thám, P. 10, TP. Đà Lạt

Giá phòng:

Dạng Dorm: 120.000 đồng/giường

Dạng Private: 300.000 đồng/phòng

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: