Sự kiện hot
6 năm trước

Đến Trâu Ngon Quán thưởng thức đặc sản trâu “giật” độc đáo

Từ nay, thực khách sành ăn không cần phải đi xa mà có thể cảm nhận được những món ăn từ trâu ngay trong lòng Hà Nội tại Cơ sở 2 tại Khu đô thị An Hưng, Hà Đông của Trâu Ngon Quán. Nhà hàng có khuôn viên rộng đến 5100m2, sức chứa 2500 khách/lượt, có khu vui chơi trẻ em 300m2, ngày nào cũng như ngày hội luôn chật kín khách.

Nhà hàng có nhiều không gian để khách hàng lựa chọn, từ khu vực trong nhà, ngoài trời, khu vực VIP vừa đủ sang trọng mà vẫn thân thiện, đồ ăn ngon luôn được đổi mới, chế biến nóng hổi. Tất cả món ăn đều được chế biến sạch sẽ, các thực khách vừa được thưởng thức đồ ăn nóng hổi, vừa được trực tiếp cảm nhận hoạt động tấp nập của bếp.

Nhắc đến trâu “giật”, nhiều người sẽ thấy kì lạ nhưng với người sành ăn thì đó chính là một đặc sản. Theo anh Chu Cường - Quản lý nhà hàng Trâu Ngon Quán: “Trâu ‘giật’ thường bị nhầm tưởng tới việc dùng nguồn điện để giật chết trâu làm thịt. Đó là cách hiểu hoàn toàn sai lầm bởi trâu ‘giật” chính xác là một hiện tượng chỉ xuất hiện khi thịt những con trâu khỏe mạnh theo phương pháp thủ công truyền thống. Trâu được thịt tại chỗ nên vô cùng tươi ngon, khi ấy các thớ thịt vẫn còn co giật trên bàn. Về bản chất, ngay sau khi trâu được làm thịt, phần bắp và phần cơ của nó còn nóng hổi, gặp nhiệt độ thấp hơn bắp thịt và gân co lại và đàn hồi. Nhưng trâu càng khỏe thì thịt trâu đạt đủ cấp độ dinh dưỡng cao nhất, thì càng co giật mạnh”.

Am hiểu về trâu đến thế nên có thể nói, món ăn ở đây ăn một lần là nhớ đến cả đời. Với đội ngũ đầu bếp đến từ Bắc Ninh là những người am tường về trâu nên những món ăn tại nhà hàng luôn được biến tấu với thịt trâu kết hợp với những nguyên liệu truyền thống.

Nhà hàng có nhiều món ăn “độc quyền” như trâu nhúng mẻ, nộm rau muống bắp trâu, ngoài ra còn có một món ngon trứ danh về trâu mà chẳng đâu có chính là món “trâu nướng muối trứng kiến”, một món ăn ngon và phải chế biến rất kỳ công.

100 món ngon chế biến từ trâu quê tại nhà hàng được lấy từ vùng đất Nghệ An đầy nắng và gió nên thịt trâu vừa mềm lại thơm ngon, hương vị vô cùng đậm đà. Nhà hàng phục vụ theo cả phong cách truyền thống Việt Nam và phong cách hiện đại đậm chất Á Đông tùy theo sở thích và thói quen của khách hàng.

Chiều lòng khách hàng như vậy nên nhà hàng đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều thực khách sành ăn, nơi gia đình họp mặt, thậm chí nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của tới đây ủng hộ nhà hàng.

Chị Nguyễn Thị Nhã Phương, một thực khách ruột của nhà hàng chia sẻ: “Lần đầu tiên đến ăn tại nhà hàng, tôi ấn tượng với rất nhiều món nhưng phải kể đến là món nộm rau muống bắp trâu, trâu xào măng trúc và trâu nhúng mẻ. Thịt trâu mềm, măng trúc non quyện với thịt trâu, nếu ăn măng trúc riêng thì không có vị gì nhưng khi ăn với thịt trâu thì rất ngon, món nộm thì chua chua ngọt ngọt rất hợp với khẩu vị của phụ nữ”.

Đặc biệt, hiện tượng co giật ở miếng thịt trâu chỉ có thể diễn ra được khoảng 30 phút, vì vậy, nắm giữ được nguồn thực phẩm và qui trình kiểm soát đó là một điều rất quan trọng. Anh Chu Cường - Quản lý nhà hàng cho biết thêm: “Trâu Ngon Quán” luôn tâm niệm phải mang đến những món ăn chất lượng nhất dành cho khách hàng, vì vậy nhà hàng luôn lựa chọn những thực phẩm tốt nhất để có những món trâu ngon. Trước khi món ăn được đưa đến với thực khách, chất lượng thịt trâu đã được kiểm tra bởi những đầu bếp kinh nghiệm để đảm bảo độ tươi ngon nhất.

Tại khu bếp mở, mọi hoạt động diễn ra từ khâu lấy thực phẩm tươi sống đến mọi kĩ thuật nấu nướng, chế biến, dùng lửa được phô diễn cho thực khách có thể vừa dùng bữa vừa ngắm. Đội ngũ đầu bếp đã xẻ từng miếng thịt trâu giật còn tươi ngon và đảm bảo nguyên vẹn chất dinh dưỡng. Trâu được thịt tại chỗ nên vô cùng tươi ngon, khi ấy các thớ thịt vẫn còn co giật trên bàn, trên mẹt một lúc lâu. Thịt trâu vừa mới mổ được mang đi chế biến ngay, để giữ được độ tươi ngon, chất dinh dưỡng trong từng thớ thịt.

Ngoài ra, Trâu Ngon Quán còn thu hút và gây ấn tượng sâu sắc với thực khách bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, phục vụ chu đáo, vui vẻ. Chỉ cần vừa đặt một chân vào không gian này thì ngay lập tức thực khách sẽ trở thành thượng đế. Nhà hàng mới hoạt động được 10 tháng nhưng lúc nào cũng tấp nập khách hàng, vào giờ cao điểm, nhân viên phải sử dụng xe điện cân bằng để di chuyển và đẩy nhanh tốc độ phục vụ.

Cho đến nay, nhà hàng Trâu Ngon Quán đã trở thành một địa điểm quen thuộc của giới sành ăn yêu thích món đặc sản trâu giật. Và để xứng với sự tin tưởng và yêu quý của thực khách, Trâu Ngon Quán không ngừng đổi mới và cải thiện chất lượng, cũng như luôn luôn biết tự làm mới mình, đẩy mạnh phục vụ thêm nhiều món mới, giàu dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe để chiều lòng khách hàng.

TRÂU NGON QUÁN:

Cơ sở 1: Số 388 Trần Phú – Đông Ngàn – Từ Sơn – Bắc Ninh.

Cơ sở 2: CC01- Khu Đô Thị An Hưng – P. Dương Nội – Hà Đông – Hà Nội.

Tuấn Vũ
Theo Báo Đời sống & Tiêu dùng

Từ khóa: