Sự kiện hot
6 năm trước

Đi cấp cứu vì vướng phải dây cáp viễn thông giăng ngang đường

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn (Quảng Ninh) đang đi xe máy về nhà thì bất ngờ vướng phải dây cáp viễn thông giăng ngang đường khiến anh bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Vào khoảng 23h ngày 26/11, anh Nguyễn Ngọc Tuấn (ở khu Tân Lập, phường Phương Đông, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) trên đường đi xe máy về nhà đến khu vực đường Trần Nhân Tông, phường Yên Thanh (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) thì bất ngờ vướng phải cáp viễn thông giăng ngang đường khiến anh bị thương phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Anh tuấn bị thương ở miệng và cổ do vướng dây cáp mạng trên đường.

Kể lại vụ việc, anh Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, anh đang trên đường về nhà, khi đến khu vực trên thì bị vướng vào sợi dây cáp giăng ngang đường khiến anh bị ngã.

“Sợi dây cáp vướng vào mặt tôi rồi trượt xuống cổ và cứa cổ tôi. Sợi dây căng khiến tôi có cảm giác như bị tắc thở nhưng may mắn là dây cáp đã đứt. Tôi đang loạng choạng thì được người dân đỡ dậy và đưa tôi vào Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển cấp cứu”, anh Tuấn Anh nói.

Khu vực nạn nhân bị dây cáp viễn thông cuốn vào cổ. Ảnh: Hải Dương

Theo anh Tuấn Anh, các cơ quan chức năng nên xem xét và kiểm tra hệ thống dây mạng để đảm bảo an toàn cho người đi đường, tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Tường Thế Thắng, người chứng kiến sự việc cho biết, khi thấy nam thanh niên bị vướng vào dây cáp rồi ngã, ông cùng một số người đã ra đỡ nam thanh niên dậy và đưa đi bệnh viện.

“Khi sự việc xảy ra, tôi cùng mọi người đỡ thanh niên dậy, một số người đưa nam thanh niên đi viện còn tôi ở lại trông xe. Tôi chính là người đã cuộn đoạn dây này lại, toàn bộ dây cáp rất dài nhưng đã bị tháo ở đoạn nào đó nên nam thanh niên mới may mắn thoát nạn...”, ông Thắng thông tin.

Ông Thắng cho rằng, cơ quan chức năng phải có trách nhiệm trong việc này bởi đây là đường chính, người dân đi lại rất nhiều, nếu giăng dây qua đường như vậy sẽ khiến nhiều người bị nạn, nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cần thường xuyên cắt bỏ những dây không còn sử dụng, quấn gọn gàng, tránh để tình trạng giăng như mạng nhện hiện nay.

Cuộn dây mạng được cho là đã cuốn vào cổ người đi đường.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Vũ Đình Giang, Giám đốc Trung tâm viễn thông 2 (TP. Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, có rất nhiều đơn vị sử dụng chui cáp mạng viễn thông bên ông và khi vụ việc xảy ra nạn nhân không thông báo với bên VNPT nên đơn vị không xác nhận được địa điểm xảy ra vụ việc.

“Khi nắm được thông tin, chúng tôi đã cùng đoàn kiểm tra của UBND thành phố Uông Bí và Công an phường đi kiểm tra nhưng không thấy có dấu hiệu bị đứt dây đấu nối giữa 2 điểm và không nhận được thông tin nào của người dân báo mất mạng. Có thể người dân tự chặt dây ở đâu mang đến thì sao?”, ông Giang nói.

Hiện, cơ quan chức năng TP. Uông Bí (Quảng Ninh) đang xác minh vụ việc.

Hải Dương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: