Sự kiện hot
6 năm trước

Đi đâu, ăn gì trong khu phố Tàu ở London?

Được thành lập từ những năm 50 của thế kỷ trước, khu phố Tàu tại London là một trong những trung tâm lớn nhất của người châu Á nói chung tại các nước phương tây. Không chỉ là một điểm du lịch hấp dẫn, đây cũng là một ‘thiên đường’ ẩm thực với các thực khách sành ăn.

Ảnh: Tim Stanley Photography

Nằm tại khu Soho tấp nập, chỉ cách quảng trường Leicester và rạp xiếc Piccadilly vài phút đi bộ, không khó để du khách tìm được các nhà hàng tại đây. Tuy nhiên, để ăn ngon lại là một chuyện hoàn toàn khác, bạn phải biết “đãi cát tìm vàng” giữa một rừng những quán ăn có dịch vụ không tốt và đồ ăn dở tệ. Bài viết này hy vọng sẽ cung cấp một vài địa chỉ uy tín cho những tín đồ ẩm thực.

Món ăn Quảng Đông

Là một trong những trường phái xuất sắc của nền ẩm thực Trung Quốc, những món ăn Quảng Đông chinh phục khẩu vị của không chỉ người châu Á mà cả những người phương tây biết thưởng thức. Đặc trưng của ẩm thực Quảng Đông là các món chiên, rán, quay với đại diện nổi tiếng nhất là vịt quay Quảng Đông. Hãy thử nếm qua món này tại nhà hàng Four Seasons trên số 12 đường Gerrand để tận hưởng lớp da giòn, béo ngậy và phần thịt mềm tan trong miệng. Ngoài địa chỉ chính ở trên, quán này còn có tới hai chi nhánh nữa nên bạn khỏi lo về việc hết bàn!

Ngoài đồ ăn hấp dẫn, một điểm cộng nữa của quán là thiết kế giản dị và ấm cúng nhưng vô cùng sạch sẽ.

Còn nếu bạn muốn một trải nghiệm lịch sự hơn, Plum Valley tại 20 Gerrand sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Plum Valley có thiết kế ấm cúng nhưng sang trọng.

Món ăn Tứ Xuyên

Ẩm thực Tứ Xuyên đặc trưng với hương vị cay nồng của những nồi lẩu nghi ngút khói. Một địa điểm nên ghé qua là quán Shu Xiangge ở số 10 đường Gerrand, với thực đơn gồm 12 loại nước lẩu và 80 loại nguyên liệu cho thực khách tha hồ lựa chọn.

Một món ăn đáng chú ý khác là món cá nướng với dầu ớt cay của nhà hàng Jinli tại số 4 Leicester. Sau khi thỏa mãn dạ dày, bạn có thể “show” khả năng ca hát với dàn karaoke ngay tại quán.

Ngoài ra, Baozi Inn tại 25 Newport Court là địa chỉ đáng tin cậy cho các món mỳ, bánh bao và há cảo.

Các món điểm tâm

Dumplings Legend có thể coi là một thánh địa nếu bạn muốn thưởng thức món Tiểu Long Bao chuẩn vị Đài Loan với nước sốt thịt đậm đà thơm ngon cũng như những món điểm tâm ngon lành khác mang phong vị Trung Hoa. Thực đơn của họ sở hữu tới 9 loại bánh bao với nhiều lựa chọn về nhân như thịt cua, thịt lợn hay thậm chí cả nấm truffle đen.

Chúng không chỉ ngon mắt mà còn ngon miệng nữa!

Thực khách có thể quan sát các đầu bếp đang cặm cụi làm bánh sau lớp kính trong suốt

Lẩu

Nhà hàng Shuang Shuang (64 Shaftesbury Ave, London) mang đến cho thực khách trải nghiệm độc nhất. Với những dụng cụ đặc biệt, bạn sẽ dược tự tay chế biến và phục vụ bản thân bên nổi lẩu nghi ngút khói cực hấp dẫn.

Ảnh: LondonTown

Các món Nhật

Mặc dù là khu phố Tàu, nhưng không phải mọi thứ ở đây đều là “Tàu”. Nhà hàng Shibuya Soho trên đại lộ Shaftesbury là một ví dụ, họ có gần như tất cả các món ăn Nhật Bản đặc trưng như sushi hay cà-ri kiểu Nhật. Ngoài ra, món bingsu ngọt ngào cũng rất là đáng đồng tiền bát gạo.

Món hamburger như bước ra từ truyện tranh của quán Ichibuns

Hoặc, nếu bạn là một fan manga chính hiệu, sao không thử ghé qua Ichibuns ở 22 phố Wardour để thưởng thức burger bò Wagyu và mỳ ramen chuẩn Nhật?

Đồ ăn Malaysia

Nhà hàng Rasa Sayang trên đường Macclesfield giới thiệu cho thực khách món yu sheng, một món ăn cầu may truyền thống ở Malaysisa và Singapore

Món yu sheng rực rỡ sắc màu của quán. (Ảnh: China Airlines)

Để thưởng thức món ăn này, mọi người sẽ đứng quanh một đĩa nộm lớn với những thành phần sặc sỡ như cà rốt, sứa, gừng...(được tin là đem lại may mắn) và dùng đũa tung những nguyên liệu này lên trong khi chúc nhau những điều tốt lành cho năm mới.

Ẩm thực Myanmar

The Shan State đánh dấu sự xuất hiện của ẩm thực Miến Điện tại khu phố Tàu London. Nhà hàng này nằm ngay gần Shibuya Soho.

The Shan State có thiết kế đặc trưng.

Một món ăn bạn nên thử qua nếu có ghé vào đây là lahpet, món salad với lá trà lên men, đậu phộng, tôm khô, tỏi và cà chua.

Thế còn một chút sang chảnh thì sao?

Bạn có thể thử vận may với vài ván mạt chược tại Xu, một phòng trà theo phong cách Đài Loan những năm 1930 trong khi thưởng thức món xá xíu từ thịt lợn Iberico lừng danh.

Phong cách mang màu sắc cổ điển của Xu London.

Hoặc thưởng thức bộ sưu tập cocktail được đặt tên theo 12 con giáp của quán bar Opium ngay phía trên tiệm Dumplings Legend. Món cockttail “Tuất” cho năm nay được pha chế từ rượu nho Chivas Regal, noisette, si-rô, chocolate đắng và rượu mật ong.

Ẩm thực đường phố ư? Chuyện nhỏ!

Bạn có thể thử qua món bánh truyền thống jianbing của tỉnh Sơn Đông tại Chinese Tapas House – một quầy thức ăn nhanh nhỏ xinh trên một góc đường Little Newport, hoặc thưởng thức những miếng nugget gà giòn rụm tại Good Friend Kitchen ngay kế bên (bật mí nhé, quán có tới 7 vị gà cho thực khách tha hồ lựa chọn!).

Jianbing được coi như món bánh kếp kiểu Trung Quốc, với những thành phần tươi ngon gồm trứng, các loại thịt và rau thơm kèm tương ớt.

Cuối cùng, đừng bỏ lỡ những món đồ ngọt trứ danh.

Chiếc bánh cá xinh xắn tại Chinatown Bakery.

Tiệm bánh Chinatown Bakery lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ những thực khách hảo ngọt với bánh Taro hay bánh cá Nhật Bản đặc trưng. Ngoài ra, những quán như Bake, Bubble Wrap trên phố Wardour hay Wonderful Patisserie trên phố Gerrand cũng nổi tiếng với những món bánh riêng của họ, đảm bảo làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

T.Long
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: