Sự kiện hot
8 năm trước

Diego Costa bị buộc tội có hành vi bạo lực

Tiền đạo của Chelsea, Diego Costa đã bị Liên đoàn bóng đá Anh buộc tội có hành vi bạo lực trong trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal hôm 19/9 vừa qua.

Trong trận đại chiến giữa Chelsea và Arsenal tại vòng 6 Giải ngoại hạng Anh, tiền đạo của Chelsea đã có hàng loạt các hành động khiêu khích đối thủ. Nạn nhân của Costa là Laurent Koscielny và Gabriel. Thậm chí, Costa còn giở tiểu xảo khiến Gabriel phản ứng lại và trung vệ của Arsenal bị trọng tài Mike Dean truất quyền thi đấu. Điều đó đã đẩy Arsenal vào tình trạng thi đấu thiếu người và phải nhận thất bại 0-2 trước Chelsea trên sân Stamford Bridge.


Diego Costa bị FA kết tội có hành vi bạo lực khi tát vào mặt Laurent Koscielny trong trận derby thành London

Mặc dù hành động của Diego Costa đã qua mặt được trọng tài, nhưng Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã quyết định xem xét lại băng hình trận đấu. Sau khi xem xét, FA tuyên bố Diego Costa bị buộc tội đã có hành vi bạo lực, dù không bị trọng tài nhìn thấy, nhưng đã thể hiện rõ trên băng hình. Theo thông báo này, Costa đã có hành vi tát vào mặt mặt trung vệ Laurent Koscielny và dùng lời lẽ khiêu khích trung vệ Gabriel.

Với hành động bạo lực trên sân cỏ, chắc chắn Costa sẽ phải nhận án phạt nguội của FA và mức án nhẹ nhất trong trường hợp này là treo giò ba trận. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng từng phải nhận án treo giò ba trận vì hành động cố ý đạp chân Emre Can của Liverpool ở mùa giải 2014/15.

Liên quan đến trận derby thành London, hai đội bóng Chelsea và Arsenal bị FA nhắc nhở vì không kiểm soát được cầu thủ của mình. Còn trung vệ bị thẻ đỏ Gariel bị cáo buộc có hành vi không đúng mực và có thể sẽ phải nhận mức án phạt nặng hơn.

Mạnh Nguyễn
theo Công lý

Từ khóa: