Sự kiện hot
8 năm trước

Điểm Ngoại ngữ kỳ thi THPT Quốc gia 2016 khá thấp

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga lý giải việc điểm trung bình môn Ngoại ngữ kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 khá thấp.

Trả lời trên website chính thức của Bộ GD-ĐT hôm 22/7, Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định, phổ điểm năm nay tương đối đều hơn, tất cả các môn có phổ điểm tốt, riêng môn Ngoại ngữ có điểm trung bình chưa cao.


Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga. (Ảnh: MOET)

Theo ông Ga, việc điểm thi môn Ngoại ngữ năm nay thấp là do môn Ngoại ngữ là một trong những môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp nên hầu hết các thí sinh dự kỳ thi THPT quôc gia buộc phải thi môn này.

"Trong đó, có những em dân tộc thiểu số hoặc sống ở miền núi, ở vùng nông thôn, những nơi chất lượng dạy học môn Ngoại ngữ chưa tốt, nên kết quả thi Ngoại ngữ sẽ không cao" - Thứ trưởng Ga khẳng định.

"Các em dự thi môn Ngoại ngữ để xét tuyển vào Đại học thì điểm thi nhiều em rất tốt" - Thứ trưởng Ga nói thêm.

Lý giải về vấn đề nhiều bài thi môn Ngoại ngữ bỏ trống phần tự luận và bị điểm liệt, điểm 0 phần thi này, Thứ trưởng Ga khẳng định, đề thi Ngoại ngữ năm nay cũng giống như năm ngoái, Bộ muốn kiểm tra phần viết để các em học đều cả 4 kỹ năng: Nghe - nói - đọc - viết.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Ga cho rằng, các thí sinh sẽ ưu tiên làm phần trắc nghiệm để kiếm điểm cao hơn vì phần tự luận chỉ chiếm 20% điểm sẽ để làm sau.

"Nhiều em không đủ thời gian để hoàn thành và bỏ qua phần tự luận chứ không phải đề thi quá khó" - Thứ trưởng Ga giải thích.

Theo thống kê từ dữ liệu điểm thi của Bộ GD-ĐT, điểm trung bình môn thi Tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia năm nay là 3,22 điểm.


Phổ điểm tiếng Anh năm nay khá thấp

Trong tổng số 634.246 thí sinh dự thi môn Tiếng Anh có tới gần 90% bài thi có điểm thi dưới trung bình (dưới 5 điểm).

Số lượng thí sinh có điểm từ 5 trở lên chỉ chiếm hơn 10%. Trong đó số thí sinh có điểm từ 9 trở lên chỉ 1.756 thí sinh, chiếm 0,28%.

Trước đó, theo phản ánh từ thí sinh vào cuối buổi thi môn Ngoại ngữ thì đề thi năm nay khó.

theo Công lý

Từ khóa: