Sự kiện hot
6 năm trước

Điểm danh 8 producer 'khủng' trong 'Sao đại chiến'

Dương Cầm, Hải Âu, Đỗ Hiếu, Nguyễn Dân, SlimV, Phúc Bồ, OnlyC, Rhymastic là 8 "phù thủy âm nhạc' đình đám cùng quy tụ tại sàn đấu của "Sao đại chiến".

Sao đại chiến là sân chơi âm nhạc mang tính đối kháng và giải trí cao giữa 8 cặp ca sĩ, producer. Đó là những cái tên quen thuộc với khản giả: Hà Lê – Phúc Bồ, Ái Phương – Đỗ Hiếu, Dương Hoàng Yến – Dương Cầm, Trọng Hiếu – SlimV, Miu Lê – OnlyC, Hoàng Tôn – Rhymastic, Vũ Thảo My – Phạm Hải Âu và nhóm MTV – Nguyễn Dân.

Họ đều là những nghệ sĩ chuyên nghiệp và đã khẳng định được vị thế của mình tại thị trường âm nhạc. Tuy nhiên, tạo nên sức hút lớn cho chương trình phải kể đến dàn producer cực "khủng" cùng góp mặt và tham gia tranh đấu mang lại những bản phối xuất sắc.

Nhạc sĩ Dương Cầm

Nhạc sĩ Dương Cầm (Ảnh: Zing)

Nhạc sĩ Dương Cầm tên thật là Đỗ Ngọc Cầm được biết đến với vai trò sáng tác, biên tập và sản xuất âm nhạc. Những sáng tác của Dương Cầm khá có duyên với giải thưởng ở các sân chơi âm nhạc. Bắt đầu là Mong anh về giành giải Bài hát Việt năm 2005. Năm 2007, Biển và ánh trăng giành giải thưởng chương trình Làn sóng xanh; Trả lại cho em đoạt giải bài hát của tháng 10 trong chương trình Bài hát Việt năm 2011... đã đưa Dương Cầm trở thành một cái tên được nhiều bạn trẻ biết đến.

Dương Cầm được đánh giá là nhạc sĩ có phong cách âm nhạc tinh tế, điều đó thể hiện qua dòng nhạc mà anh lựa chọn: pop ballad và semi classic. Với hai phong cách âm nhạc này, đòi hỏi người làm nghề phải có sự đầu tư kĩ hơn và sâu hơn về phần chuyên môn, nghiêng nhiều về cổ điển. Anh cũng là một trong số những người khởi đầu xu hướng còn khá mới mẻ ở Việt Nam, đó là trở thành một nghệ sĩ đa diện: có thể vừa sáng tác, hòa âm phối khí và biểu diễn.

Tuy là lần đầu ngồi ghế nóng trong một gameshow truyền hình nhưng bằng những kinh nghiệm và tài năng âm nhạc của mình, Dương Cầm chính là đối thủ đáng gờm cho cả 7 producer còn lại.

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu

Nhạc sĩ Đỗ Hiếu (Ảnh: Eva)

Đỗ Hiếu được biết đến là một nhạc sĩ đa tài, chủ nhân của nhiều bản hit đình đám: Bad Boy (Đông Nhi), Cause i love you (Noo Phước Thịnh), Destiny (Hồ Ngọc Hà)... Anh được đánh giá cao không chỉ bởi phong cách trẻ trung mà còn bởi tư duy âm nhạc thời thượng, hiện đại.

Anh đã khẳng định được tên tuổi của mình trong làng âm nhạc Việt Nam qua rất nhiều giải thưởng: Ca khúc của năm tại Lễ trao giải Làn sóng xanh 2014, ca khúc được yêu thích nhất tại Lễ trao giải Zing Music Awards 2014, Top 5 nhạc sĩ hot nhất trong chương trình Gala VietNam Top Hits 2015, bài hát của năm tại Làn sóng xanh 2016...

Tuy nhiên, nói đến thành công của Đỗ Hiếu, cột mốc quan trọng nhất mà khán giả nhớ tới anh chính là sự kết hợp ăn ý cùng ca sĩ Đông Nhi trong chương trình Hòa âm ánh sáng mùa 1 và giành ngôi vị cao nhất. Bằng những kinh nghiệm tham gia các sàn đấu âm nhạc trước đây, cặp đôi Đỗ Hiếu – Ái Phương hứa hẹn bùng nổ trong Sao đại chiến 2017.

Nhạc sĩ Phạm Hải Âu

Nhạc sĩ Phạm Hải Âu và Vũ Thảo My (Ảnh: Vietnamnet)

Phạm Hải Âu là nhạc sĩ trẻ người Đà Lạt, anh mở đầu sự nghiệp sáng tác với Bài hát Việt năm 2011 và đoạt ngay giải Bài hát ấn tượng do khán giả bình chọn. Sau đó, Hải Âu gắn bó với sân chơi này và hầu như năm nào anh cũng có giải thưởng. Tên tuổi của anh gắn liền với các ca sĩ như Khánh Linh,Tô Minh Đức, Lân Nhã, Uyên Linh, Nguyễn Ngọc Anh.

Khán giả ấn tượng với Hải Âu bởi phong cách nhẹ nhàng, hiền lành từ ngoài đời cho đến âm nhạc và các bản hòa âm phối khí của anh. Dòng nhạc mà Phạm Hải Âu theo đuổi đôi khi hơn kén người nghe đặc biệt là khán giả trẻ. Tuy nhiên, anh vẫn không chọn hướng đi theo thị hiếu, anh tin rằng khán giả vẫn mong chờ những tác phẩm mà ở đó nghệ thuật chân phương là tôn chỉ hàng đầu.

Vệt nắng, Tìm một người như thế, Mơ hoa hồng... là những ca khúc “cộp mác” Phạm Hải Âu. Tuy nhiên có điều ít ai biết rằng nhạc sĩ trẻ tài năng này lại xuất thân từ khoa Quản lý âm nhạc của trường Đại học Văn hóa TP.HCM và anh khởi đầu sự nghiệp của mình bằng dòng nhạc rock.

Nhạc sĩ Nguyễn Dân

Nhạc sĩ Nguyễn Dân và nhóm MTV (Ảnh: Báo Lao động)

Trong dàn 8 producer “khủng” thì nhạc sĩ Nguyễn Dân là người có tuổi đời và tuổi nghề nhiều nhất. Mặc dù gia đình không có ai theo nghệ thuật cũng như không khuyến khích anh theo con đường âm nhạc nhưng với đam mê và sự học hỏi của mình, Nguyễn Dân vẫn thành công với vai trò là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc.

Anh bắt đầu sáng tác âm nhạc từ khi còn học phổ thông, phong cách âm nhạc của anh thiên về pop rock đương đại. Cũng như nhiều nhạc sĩ khác, Nguyễn Dân được khán giả biết tới qua chương trình Bài hát Việt với ca khúc Nam nhi. Từ những ngày đầu tiên cho đến tận bây giờ, anh luôn là người đứng sau các ca khúc tên tuổi của nhóm MTV như Yêu đời, Tình xa, Chào buổi sáng...

Đến với sàn đấu của Sao đại chiến, các chàng trai trong nhóm MTV cũng là những chiến binh, những người đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Dân.

DJ - Producer SlimV

SlimV (Ảnh: Dân trí)

SlimV tên thật là Cao Văn Vịnh, từng theo học khoa Piano và có 8 năm rèn luyện tại khoa Lý luận – Sáng tác – Chỉ huy tại Nhạc viện Hà Nội. Anh khởi nghiệp với vai trò là một DJ đa tài và nổi tiếng rất sớm trong giới DJ Hà Nội, sau đó anh quyết định bước chân vào con đường sản xuất âm nhạc. Đây chính là mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của anh.

Các sáng tác âm nhạc SlimV đã chinh phục được nhiều bạn trẻ bằng tài năng và niềm đam mê âm bất tận của mình. Tên tuổi của SlimV đến gần hơn với khán giả bởi những bản phối ấn tượng cho Sơn Tùng M-TP và Noo Phước Thịnh trong 2 mùa của chương trình The Remix.

Trở lại với gameshow âm nhạc lần này, SlimV kết hợp cùng Trọng Hiếu Idol quyết “chiến” với các đối thủ còn lại và quan trọng hơn là mang đến cho khán giả những “bữa tiệc” âm nhạc tuyệt vời.

Ca sĩ – Producer Phúc Bồ

Phúc Bồ (Ảnh: VTV)

Phúc Bồ tên thật là Lê Hùng Phúc là cái tên cực kì nổi tiếng trong giới underground. Anh được biết đến với vai trò là ca sĩ, thu âm, hòa âm phối khí, sản xuất và phát hành âm nhạc. Các nhạc phẩm của anh mang đậm màu sắc thể loại Rap, Hiphop, R&B được giới trẻ yêu thích.

Thành công đầu tiên trong con đường âm nhạc chính là bản hit mà anh viết cho Ưng Hoàng Phúc Căn gác trống. Với khả năng “mát tay” trong việc tạo hit, Phúc Bồ còn hợp tác với rất nhiều ca sĩ nổi tiếng hàng đầu như Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên, Trang Pháp…

Nối tiếp thành công từ The Remix 2015 với những bản mix cực hiện đại, cặp bài trùng Phúc Bồ và Hà Lê tiếp tục “càn quét” sân chơi âm nhạc của Sao đại chiến 2017, “khoác áo” cho những ca khúc cũ khiến khán giả cực kì ấn tượng.

Ca sĩ – Producer OnlyC

Only C (Ảnh: Zing)

Only C tên thật là Nguyễn Phúc Thạch, anh được biết đến là một nam ca sĩ, nhạc sĩ trẻ đầy triển vọng của Việt Nam. Bản thân anh vốn là một người có năng khiếu âm nhạc và được tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật này ngay từ khi còn nhỏ. Only C biết chơi ghi ta và khi vừa mới 18 tuổi thì đã bắt đầu mò mẫm các kĩ năng phòng thu như thu âm, mix nhạc… Anh thậm chí còn có thời gian học hỏi và tu nghiệp ở Singapore.

Dẫu vậy, Only C chỉ thực sự bắt đầu hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp kể từ năm 2009, khi anh đóng vai trò là nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc với album đầu tay cùng ca sĩ Khổng Tú Quỳnh. Năm 2013, tên tuổi của anh tỏa sáng và đến gần hơn với công chúng qua bản hit Anh không đòi quà. Sau đó hàng loạt những sản phẩm chất lượng kết hợp cùng Miu Lê, Lou Hoàng, Issac... lần lượt được anh đầu tư và cho ra đời.

Với sân chơi âm nhạc lần này, Only C lựa chọn Miu Lê là người cùng chinh chiến với mình, hứa hẹn mang đến cho khán giả những bản phối cực văn minh, hiện đại.

Ca sĩ – Producer Rhymastic

Rhymastic (Ảnh: Vietnamnet)

Rhymastic tên thật là Vũ Đức Thiện, là một rapper, nghệ sĩ thu âm, nhà sản xuất âm nhạc trẻ đang được giới trẻ Việt Nam quan tâm. Rhymastic từng tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Với đam mê vào nghệ thuật, Rhymastic đã tự mày mò cách sáng tác và sản xuất âm nhạc từ năm 2009. Anh từng làm việc cho phòng thu cùng các nghệ sĩ trẻ có tên tuổi như Justa Tee và Young Uno. Năm 2011, Rhymastic chính thức bước chân vào sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp, với tư cách là một rapper, nhà sản xuất âm nhạc.

Anh từng tham gia sản xuất một số ca khúc cho các ca sĩ nổi tiếng như: Khi bên em (Cường Seven), Sâu trong em (Bích Phương), Melody (Phương Linh)… Và ca khúc tạo nên thành công cho tên tuổi của Rhymastic gần đây phải kể đến Yêu 5. Với giai điệu nhẹ nhàng, vui tươi và đầy chất thơ, Yêu nhanh chóng “đốn tim” khán giả bởi vẻ đẹp tình yêu mà bài hát khắc họa, đồng thời đưa dòng nhạc underground sau một thời gian vắng bóng trở lại làng nhạc Việt.

Là người trẻ nhất về tuổi đời cũng như tuổi nghề nhưng Rhymastic không hề e dè trước các đàn anh. Đến với sân chơi âm nhạc lần này, Rhymastic kết hợp cùng Hoàng Tôn để “tranh đấu” cùng với những “phù thủy âm nhạc” còn lại.

Trúc Hà
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: