Sự kiện hot
7 năm trước

Điểm danh những điểm du lịch hot gần Hà Nội cho kỳ nghỉ 2/9

Nếu bạn chưa biết nên "đổi gió" cùng bạn bè và gia đình trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, bạn cân nhắc những gợi ý dưới đây nhé!

 Khoang xanh – Suối Tiên (Sơn Tây)


Khu Du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên cách trung tâm Hà Nội 60km về phía Sơn Tây,  thuộc xã Vân Hòa, huyện Ba Vì là nơi sơn thủy hữu tình, trong một khu vực có rừng nguyên sinh tuyệt đẹp.

Khoang Xanh – Suối Tiên nằm giữa thung lũng của dãy núi Ba Vì, ở độ cao 400 mét so với mực nước biển. 

Khí hậu ở đây luôn mát mẻ quanh năm, mây trắng lãng đãng bao phủ trên đỉnh núi Ba Vì khiến người ta có cảm giác êm ái và yên ả như ở giữa Đà Lạt mộng mơ. Cả khu Du lịch được bao bọc bởi núi rừng trùng điệp, có dòng Suối Tiên nằm ngay dưới chân núi Tản huyền thoại. Phía trên thượng nguồn là những dòng thác đẹp như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi…ngày đêm đổ nước từ trên núi xuống tạo ra những âm thanh trầm bổng như sự vẫy gọi của thiên nhiên huyền ảo. Tất cả đều mang một phong cảnh tự nhiên, với dáng vẻ hoang sơ man mác của một miền sơn cước.

Thiên sơn suối ngà 


Theo quốc lộ 32 hoặc đường cao tốc Láng - Hoà Lạc đến thị xã Sơn Tây, rồi rẽ trái lên khu Vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ tới khu du lịch sinh thái Thiên Sơn - Suối Ngà.

Thiên Sơn - Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, nơi được người dân gọi là Tản Viên Sơn. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết vua Hùng kén rể cho Mị Nương công chúa và đã diễn ra cuộc đọ sức đua tài giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh.

Toàn bộ khu du lịch được chia làm 3 khu chính: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Trong đó, điểm nhấn trong khu du lịch chính là thác Cổng Trời quanh năm không cạn nước. Thác Cổng Trời có độ cao 25m đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên sâu từ 1,5 đến 2m, độ dốc vừa phải là nơi tập trung nhiều du khách yêu thích tắm suối. Cách thác Cổng Trời và bể bơi thiên nhiên không xa là động Thiên Sơn được dùng làm nơi biểu diễn, giao lưu văn nghệ của các đoàn khách tham quan. Khu Ngoạn Sơn nằm giữa 2 khu Trung Sơn và Hạ Sơn có đầm nước lớn rộng 12ha, là điểm du lịch bơi thuyền và câu cá. Khu Hạ Sơn, có thác Tam Cấp và nhiều con suối nhỏ xen lẫn những cây cầu uốn lượn bắc qua dòng suối thơ mộng. Đặc điểm chung ở 3 khu vực đó đều là những nhà nghỉ được xây theo kiến trúc nhà sàn nằm xen kẽ giữa rừng cây, thác nước, là điểm nghỉ chân của du khách trên đường đi.

Ao Vua 

[​IMG]

Khu du lịch Ao Vua thuộc địa phận xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì cách thủ đô Hà Nội khoảng 70 km về phía Tây. Ao Vua khí hậu quanh năm mát mẻ có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với nhiều núi non, nhiều suối, thác và công trình nhân tạo: bể bơi, cầu trượt, vườn chim thú hoang dã... thích hợp với những kỳ nghỉ ngắn và những chuyến dã ngoại cuối tuần. 

Tới khu du lịch Ao Vua bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng tự nhiên, hòa mình vào khung cảnh thơ mộng hữu tình của thiên nhiên

Thác Đa 

[​IMG]


Thác Đa trải rộng 100 ha sát chân núi Ba Vì với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, mang dấu ấn lịch sử cũng như những nét văn hóa truyền thống.

Nét đẹp nhất của Thác Đa là con suối chảy từ trên núi xuống tung bọt trắng xóa như một dải lụa bạc khổng lồ nổi bật giữa rừng xanh.  Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng sự sáng tạo đầy tính nghệ thuật của nhà kiến trúc và bàn tay sắp đặt khéo léo của các nghệ nhân, Thác Đa vốn đã đẹp lại càng thêm quyến rũ.

Vườn quốc gia Ba Vì 

Cách Hà Nội 50km, thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì,  cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu mát mẻ  Là một địa điểm phượt cực kỳ hấp dẫn các bạn trẻ nên dành cho những ai yêu thích thiên nhiên, ham mê khám phá kèm một chút mạo hiểm do đường đi trong vườn quốc gia Ba Vì khá dốc. Trong vườn quốc gia Ba Vì có rất nhiều địa điểm phong cảnh đẹp hữu tình

Hồ Đại Lải

Đại Lải là một trong số những điểm du lịch lý tưởng được nhiều người tìm đến. Thuộc địa phận tỉnh Vĩnh Phúc, cách Hà Nội không xa, hồ Đại Lải được biết đến như một khu du lịch lý tưởng, hợp túi tiền của khách thập phương. Đây là một hồ nước nhân tạo có diện tích lên đến 525ha, phía bắc là dãy núi Tam Đảo trùng điệp, xa xa là những cánh rừng xanh biếc ngút ngàn, xen lẫn những thung lũng tự nhiên, các triền đồi bát úp, cùng các hẻm núi nhô ra tạo thành các eo, các bán đảo mang vẻ đẹp hoang sơ. Xâu chuỗi những ngọn đồi là những đập đất kiên cố, tạo nên bức tường thành vững chắc, giữ cho nước trong Hồ Đại Lải đầy ắp quanh năm

Hồ Đại Lải rất thích hợp để vui chơi ngắm cảnh trong ngày mà các bạn không thể bỏ qua vào dịp 2/9 sắp tới. Đến đây bạn có thể đi xuồng ra đảo giữa hồ, bơi lội tắm mát, chơi đạp vịt, câu cá và thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng.


Tam Đảo

Tam Đảo là một điểm đến cuối tuần lý tưởng và đầy thú vị. Với độ cao hơn 1000m đã tạo cho Tam Đảo có một không khí trong lành mát mẻ quanh năm, tựa như Đà Lạt hay Sapa.

Khoảng cách hơn 70km từ Hà Nội, sẽ giúp cho bạn có được một chuyến dã ngoại vừa không mất nhiều sức mà lại vừa vui vẻ. Lên Tam Đảo để nghỉ ngơi, ngủ một giấc trong không khí trong lành, café ngắm mây bay gió thổi, một bữa ăn với ngọn su su làm món chính, thư thả dạo bộ trên những con đường dốc là một gợi ý hấp dẫn cho dịp lễ 2/9 tới đây. Khi đi du lịch Tam Đảo các bạn có thể tới các địa điểm như thác Bạc, đền bà Chúa Thượng Ngàn, hồ Xạ Hương, thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình…ngắm cảnh để tận hưởng vẻ đẹp, sự kỳ diệu của nơi đây.


Chu Hằng

Từ khóa: