Sự kiện hot
7 năm trước

Điểm danh những hồ bơi tự nhiên tuyệt đẹp trên thế giới

Không chỉ có những cánh rừng tuyệt đẹp, những sa mạc vĩ đại hay những dãy núi trùng điệp mà ngay cả những hồ bơi tự nhiên đẹp như khung cảnh thần tiên cũng khiến bất kỳ ai ngắm nhìn cũng phải ngẩn ngơ.

Hồ nước đầy mê hoặc Hinatuan

Thuộc địa phận sông Hinatuan Enchanted, nằm trên đảo Mindanao ở Philippines. Ẩn mình trong thảm thực vật phong phú của vùng Hinatuan, Hinatuan là một điểm du lịch nổi tiếng ở Mindanao, hòn đảo lớn thứ hai ở cực Nam Philippines. Không chỉ đẹp mà còn bí ẩn, hồ nước Hinatuan chỉ mới được phát hiện vài năm gần đây nhưng đã nhanh chóng thu hút số lượng lớn khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên và màu nước xanh hiếm có. Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được hiện tượng màu nước xanh trong như ngọc của con sông đổ ra biển Philippine này.

Có một điều rất đặc biệt khi đến Hinatuan là vào đúng 12 giờ trưa, khi bản nhạc được cất lên cũng là lúc du khách phải rời khỏi đây để đàn cá với số lượng lớn sẽ kéo đến để được cho ăn.

Ảnh: Sinopinas

Hồ bơi trái tim To Sua

To Sua được hiểu là “hồ bơi lớn”. Theo các nhà khoa học cho biết hồ nằm trên đảo Upolu được hình thành sau một sự kiện núi lửa phun trào, làm mặt đất sụt xuống 30 mét.

Nằm ở làng Lotofaga, bờ biển phía Nam đảo Upolu ở Samoa (Nam Thái Bình Dương). Hồ bơi này nằm lọt giữa những lùm cây xanh mướt. Để xuống bơi, bạn sẽ phải leo 30 mét qua từng bậc thang để xuống hồ.

Ảnh: Enzalikesphotos

Hồ Kuang Si kỳ vĩ

Hồ Kuang Si nằm ngay dưới chân thác Kuang Si (thác nước được mệnh danh lớn nhất của Lào) thuộc thành phố Luang Prabang của Lào. Hồ bơi nơi đây được tạo thành nhờ dòng nước chảy xuống từ độ cao 50 mét trên thác xuống với ba tầng thác như những ruộng bậc thang vô cùng độc đáo. Mặt hồ xanh biếc hút hồn và nước ở đây quanh năm đều mát lạnh.

Ngoài tắm ở hồ nước tầng dưới cùng, bạn cũng có thể leo lên phía trên để tắm ở các hồ nước tự nhiên trên đỉnh thác. Bên cạnh đó, còn có các bộ bàn ghế picnic đặt dọc suốt công viên và thác nước để du khách thỏa thích dừng chân ngắm cảnh.

Ảnh: Niimph

Đắm mình dưới làn nước xanh ở Grotta della Poesia

Hồ nằm trên bờ biển Adriatic ở Italia. Tổng diện tích của nó là 600 m2. Nơi đây đã từng là địa điểm bơi lội yêu thích của một công chúa cổ đại và hình ảnh cô đắm mình trong làn nước xanh đã gợi cảm hứng sáng tác cho các nhà thơ thời đó.

Vì thế, Grotta della Poesia còn mang ý nghĩa là “Động Thơ Ca”. Theo các nhà khoa học Grotta della Poesia là một hồ bơi thiên nhiên được tạo thành từ đá vôi, trần một hang đông ngầm có thể đã sụp xuống và tạo thành một chiếc hố tròn.

Ảnh: Francycao89

Kỳ bí như hồ Ik Kil Cenote

Hồ Ik Kil nằm ở Công viên sinh thái Chichen Itza, Mexico. Nơi đây từng được người Maya sử dụng cho việc tế lễ, chẳng hạn như lễ tế người sống cầu mưa... Tuy nhiên lịch sử kỳ bí này vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời đáp, vậy nên bạn sẽ không còn đáng sợ khi được ngắm nhìn ánh nắng xuyên qua thác nước và những rễ cây rủ xuống, tạo thành cầu vồng bảy sắc lấp lành trên mặt hồ rất tuyệt vời.

Để đến được đây bạn sẽ cần leo bậc thang xuống 40m, sau đó có thể men theo các bậc thang nhân tạo để xuống dần tới bơi lội, độ sâu của nước ở đây là 26m.

Ảnh: Bodypositivepl

Hồ nhiệt Pamukkale, Thổ Nhĩ Kì

Pamukkale nằm trong thung lũng sông Menderes thuộc tỉnh Denizli, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ Pamukkale là “lâu đài bông cotton”, là tập hợp những hồ nước nóng tự nhiên trải dài trên các địa hình khác nhau. Nơi đây nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat được tích tụ tạo thành những ruộng bậc thang đá vôi vô cùng ấn tượng.

Thời điểm tuyệt vời nhất để du khách ghé thăm hồ Pamukkale là vào mùa đông, khi mặt nước ấm áp toả ra một làn hơi nước mờ ảo như khói sương giữa tiết trời giá lạnh.

Ảnh: Zhuravlove

Lơ lửng ở hồ Poco Azul

Poco Azul nằm ở công viên quốc gia Chapada Diamantina của Brazil.Nước ở hồ Poco Azul vào đầu giờ chiều trở nên trong đến nỗi bạn có cảm tưởng mình đang lơ lửng trong không khí chứ không phải là đang bơi nữa! Đó là điều đặc biệt và cũng là cảm nhận chung của hầu hết các du khách khi đặt chân đến đây.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý xem thời tiết và tránh đến đây vào những hôm trời âm u hoặc lúc không có ánh nắng mặt trời. Thời điểm tốt nhất để đến trong ngày là từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều.

Ảnh: Giovannastravels

Thác Havasu ma mị và kỳ ảo

Thác Havasu nằm trong công viên quốc gia Grand Canyon, được mệnh danh là thiên đường trên trái đất, thác rơi tự do trên một vách đá cao dựng đứng. Dòng nước chảy siết từ độ cao khoảng 37m đổ xuống vách đá rồi chảy vào hồ nước màu ngọc lam bên dưới. Sở dĩ nước trong hồ này có sắc xanh trong mê hồn như vậy là nhờ lượng canxi carbonat và magnesium khá lớn có sẵn trong nước.. Một dòng nước duy nhất đổ xuống từ độ cao 30m từ một vách đá thẳng đứng. Để đến thăm thác Havasu bạn sẽ phải đặt trước với quản lý công viên và đi bộ khoảng 13km.

Ảnh: Benharris1985

Đình Phong
Theo vietnammoi.vn

Từ khóa: