Sự kiện hot
6 năm trước

Điểm hẹn cuối tuần: Đến chốn Hoàng Cung đẹp 'mê lòng' nằm ngay ngoại thành Hà Nội

Không còn là điểm đến xa lạ, Việt Phủ Thành Chương là một công trình kiến trúc cổ lưu giữ nguyên vẹn những giá trị lịch sử và là điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, thuộc địa phận xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, ngoại thành Hà Nội. Cha đẻ của công trình kiến trúc này là họa sĩ Thành Chương, với ý định ban đầu nơi đây như một chốn đi về của riêng mình. Sau 15 năm gây dựng, Thành Chương quyết định mở cửa cho khách tham quan và tìm hiểu giá trị văn hóa của Việt Phủ.

Việt Phủ Thành Chương là một địa điểm yêu thích để du khách tìm hiểu văn hóa truyền thống. ( Ảnh: vungoclammh)

Ngay khi bước qua cánh cổng, bạn sẽ thấy một hình ảnh đặc trưng của thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với những hồ cá xanh biếc, giếng nước trong veo, bên cạnh đó là một vài bộ bàn ghế đá để du khách nghỉ ngơi hóng mát.

Nơi gợi nhớ những giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam. (Ảnh: xzmei68)

Đi sâu vào trong là tập hợp tất cả những kiến trúc nhỏ như tháp, bàn cờ, hồ sen, phòng tranh, nhà hát, hay sân múa rối nước, ngôi nhà lợp bằng cói rối của dân tộc Mường, ngôi nhà cung đình Huế hay ngôi nhà gỗ Lim đậm chất đồng bằng Bắc Bộ. Du khách có thể tha hồ tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tái hiện lại một không gian lịch sử đầy sống động nhưng lại vô cùng thanh tao khiến đắm say lòng người ngay từ giây phút đầu đặt chân đến.

Một góc nhỏ ở Việt Phủ Thành Chương. (Ảnh: pingu)

Ngoài kiến trúc cổ đặc trưng, Việt Phủ còn nhiều công trình kiến trúc khác rất đẹp, điển hình như: Một khu nhà năm tầng màu trắng có kiến trúc tinh tế, khu thờ Phật Tổ ngoài trời, xung quanh là các hàng cây hương bằng đá, hai bên bậc đá dẫn lên khu thờ Phật tổ đặt rất nhiều cây cảnh.

Việt Phủ Thành Chương được bao trọn bởi các tán cây xanh lớn nhỏ, tạo không khí quang đãng, mát mẻ quanh năm. (Ảnh: pingu)

Khi ghé thăm Việt Phủ, cảm giác đầu tiên có lẽ là một nỗi niềm hoài cổ khi lạc giữa một không gian trang nghiêm, tĩnh lặng. Khác với những khu du lịch ồn ào, náo nhiệt, dù cho đông du khách tham quan tới đâu thì nơi đây vẫn giữ nguyên một nét yên tĩnh, lắng đọng.

Đây là một địa điểm thích hợp để tĩnh tâm, tránh xa ồn ào, khói bụi, tìm về một không gian mang đậm chất dân tộc.

Công trình kiến trúc lưu giữ lịch sử, dựng lại văn hóa của nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam. (Ảnh: felixzim)

Hướng dẫn di chuyển đến Việt Phủ Thành Chương

Phương tiện cá nhân (Ô tô hoặc xe máy): Di chuyển theo hướng cao tốc Thăng Long – Nội Bài. Đến sân bay Nội Bài, đi vòng xuống ngã tư giao giữa cao tốc Thăng Long – Nội Bài và quốc lộ 2. Rẽ quốc lộ 2 theo hướng Vĩnh Yên, đi thẳng khoảng 2km tới ngã ba, có biển chỉ dẫn Việt Phủ Thành Chương, đi khoảng 7km tiếp là tới nơi.

Phương tiện công cộng (Xe bus): Bắt xe 07 lộ trình Cầu Giấy – Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Sau đó chuyển sang xe 64, đến bến Xóm Núi 1 và đi bộ khoảng 500m tới Việt Phủ Thành Chương.

Ăn gì khi tới Việt Phủ Thành Chương

Trong khuôn viên Việt Phủ, có hệ thống nhà hàng hai sao mang đến những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt như: nem, bún riêu, bánh đa, bánh đúc, cá kho riêng nghệ… Không gian nhà hàng được bài trí khá tiện nghi nhưng vẫn đậm chất cổ điển, ấm cúng. Giá một bữa ăn dao động từ 230.000 đồng – 400.000 đồng/ 4 người.

Hệ thống nhà hàng hai sao đầy đủ tiện nghi nằm ngay ngắn trong khuân viên Việt Phủ. ( Ảnh: linanguyenn)

Thời gian mở cửa và giá vé vào cổng Việt Phủ Thành Chương:

Thời gian mở cửa: 9h – 17h các ngày trong tuần trừ thứ hai.

Giá vé vào cổng:

Người lớn: 150.000 đồng/ người.

Trẻ em cao trên 110cm: 120.000 đồng/ người.

Mỗi người lớn được kèm một trẻ em cao dưới 110cm.

Sinh viên: 120.000 đồng/ người (Mang theo thẻ sinh viên).

Linh Bông

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: