Sự kiện hot
6 năm trước

Diễn viên Hải Anh 'Hoa cỏ may': 'Tôi vẫn giữ quan hệ thân thiết với Hồ Ngọc Hà'

"Tôi và Hồ Ngọc Hà có quan hệ khá là thân thiết, kể từ thời còn làm người mẫu. Sau đó đóng chung phim Hoa cỏ may" - diễn viên Hải Anh tâm sự.

Sau 16 năm tham gia "Hoa cỏ may" phần 2, diễn viên Hải Anh đã có khá nhiều thay đổi. Từ một chàng thanh niên có phần thư sinh pha chút lãng tử, Hải Anh của hiện tại nam tính và trưởng thành hơn. Một vợ, con gái 2 tuổi và là giám đốc sáng tạo của một thương hiệu thời trang lớn.

- Chào anh! Đã lâu lắm rồi khán giả không được thấy Hải Anh trên truyền hình. Trở lại với phần 3 "Hoa cỏ may", cảm xúc của anh có còn như trước?

Quay phần 3 này thì tôi đã có gia đình, con cái. Tất nhiên khi một người đã có gia đình, con cái, cũng là một người đàn ông trưởng thành thì nó sẽ khác. Cái tuổi của nhân vật Thái thời điểm đó cũng xêm xêm mình nhưng vẫn chưa có mối tình nào cả.

- Với bạn diễn mới Hạnh Sino thì sao?

May mắn khi đóng phần này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã mời được Hạnh Sino. Khi làm việc và tiếp xúc thì thấy cô ấy có một khả năng rất đặc biệt, nội lực rất mạnh, nhất là khi cô ấy vào vai một cô gái tóc đỏ. Gần như là mình quay trở lại với thời học sinh. Thực sự khi đóng với Hạnh Sino, tôi không có cảm giác về khoảng cách tuổi tác cũng như hoàn cảnh gia đình. Cảm giác như anh chàng chưa bao giờ được yêu thực sự.

Có những lúc mình đóng xong, cảm giác như bị cuốn vào bộ phim ấy. Hai anh em có những quãng thời gian khi vừa đi quay về, cũng cùng đường với nhà Hạnh nên hay đưa cô ấy về. Về diễn xuất, có những cái rất quý mến.

- Anh có chia sẻ, nụ hôn màn ảnh với Hạnh Sino là đầu tiên. Điều này có vẻ khó tin?

Mình đóng rất là nhiều phim rồi, nhưng ít khi có cảnh như thế. Ngày xưa nếu vợ biết sẽ không thích. Cũng có nhiều vai có cảnh hôn này kia, nhưng đối với tôi nó chưa tới. Thực ra mình cũng muốn đóng cảnh đấy, nhưng muốn đợi một cảnh nào đấy thật đắt. Và cảnh hôn trong "Hoa cỏ may" phần 3 này là nụ hôn xứng đáng.

Diễn viên Hải Anh và bạn diễn mới Hạnh Sino trong "Hoa cỏ may" phần 3

- Áp lực về vợ lớn như vậy, anh diễn cảnh này thế nào? Có phải làm tư tưởng trước với bà xã không?

Thực sự không biết sau khi vợ xem cảnh này sẽ như thế nào. Nụ hôn này cũng có gì ghê gớm đâu. Vì trong diễn xuất sẽ có những kỹ thuật riêng, góc máy hoặc quay lưng.

- Bộ phim đầu tiên của Hải Anh là "Hoa cỏ may", vậy bộ phim này thay đổi cuộc đời anh thế nào?

Trước khi tham gia "Hoa cỏ may" phần 2, tôi đã hoạt động với nghề mẫu từ năm 1998. Năm 2001 mới bắt đầu quay. Thời gian làm người mẫu, tôi cũng đã khẳng định được tên tuổi rồi. Trong một lần tình cờ, đạo diễn đi tìm diễn viên và đã mời mình. Lúc đó chưa bao giờ mình nghĩ đến việc đóng phim. Anh Lưu Trọng Ninh là một người nói chuyện rất hay, thuyết phục rất giỏi. Khi cầm kịch bản về đọc thấy rất hay và thích quá.

Thời điểm đó, con đường của tôi rất giống với nhân vật Thái. Tất nhiên là không giống 100%. Khi được đóng vai đó, tôi thấy thích quá. Sau một đêm đã đọc hết kịch bản. Trong thời điểm đó, chính tôi đã giới thiệu chị Khánh Ly đóng vai Thủy. Và cũng là một bạn diễn rất ăn ý với tôi trong giới người mẫu. Sau đó cả hai tham gia phim này và đều được khán giả đón nhận.

- Nếu chuyên tâm vào phim ảnh, Hải Anh sẽ thành công rất nhiều chứ không thường xuyên xê dịch và thay đổi như hiện tại?

Đó là sự lựa chọn riêng của tôi. Từ trước đến giờ - nghệ thuật vẫn là công việc tôi yêu thích như một môn thể thao mình chơi. Muốn cống hiến cho khán giả những bộ phim hay. Quan trọng là sự cống hiến, đến lúc nào đó mình không cống hiến được nữa thì thôi. Tạm dừng và lo cho việc khác.

Còn việc mình cứ vào Nam ra Bắc không phải là lận đận, đó là do đặc thù công việc. Ở Hà Nội hay vào Nam là do công việc kinh doanh, chứ không phải Nam tiến như mọi người nghĩ. Khi trở ra Bắc là để lập gia đình.

Hải Anh khá kín tiếng chuyện đời tư. Năm 2009, anh kết hôn với người yêu từ hồi cấp ba. Họ đã có một con gái 2 tuổi.

- Có thể hình dung cuộc sống của Hải Anh hiện tại ra sao?

Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Tôi đang làm giám đốc sáng tạo của thương hiệu thời trang. Một vợ và con gái 2 tuổi.

- Một chút thắc mắc, Hải Anh là một người hoạt động lâu năm trong nghệ thuật, trong khi vợ anh là một người hay ghen. Làm thế nào để anh thực hiện được niềm đam mê ấy?

Thực ra là thời gian đầu thôi. Chúng tôi quen nhau lâu rồi, trải qua rất nhiều thăng trầm, giông bão nên dần dần cũng quen. Còn chuyện ghen tuông chỉ là chuyện ngày trẻ. Bây giờ trưởng thành rồi và dù sao đó cũng chỉ là công việc.

- Ở thời điểm ban đầu ấy, anh làm thế nào để xoa dịu được sự khó chịu của vợ?

Tôi không phải là một người nói nhiều, nói hay, chủ yếu bằng hành động thôi. Trong một môi trường như thế, chưa bao giờ phải để cô ấy nghe bất cứ điều tiếng hay scandal gì nên dần dần yên tâm hơn.

- Lúc nãy anh bảo thường tránh những cảnh hôn, nhưng nếu trong kịch bản có những cảnh đó, anh có yêu cầu sửa đổi?

Mình chưa làm cái đó bao giờ. Mình chỉ bàn bạc với đạo diễn cũng như với quay phim để tìm góc quay phù hợp.

- Dù là một người hoạt động nghệ thuật nhưng anh có vẻ hiền lành và ít nói. Trong gia đình, anh sẽ là một người chồng, người cha thế nào?

Mình như thế nào thì vẫn sẽ là như thế thôi. Cái gì cũng có quy luật bù trừ.

- Trong khi anh là một người trầm lắng, bà xã lại hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng nên khá năng động. Vậy, hàng ngày ai sẽ là người chốt hạ mọi vấn đề?

Thực ra vấn đề này nằm ở chỗ tôn trọng thôi. Gia đình mình khi có chuyện gì đều bàn bạc, trao đổi. Còn chuyện chốt hay không là nằm ở sự thống nhất. Còn việc quan trọng, tất nhiên vẫn là mình.

- Hai vợ chồng với hai tính cách khá trái ngược, khả năng ở thời điểm đầu hôn nhân chắn sẽ có nhiều xung đột?

Cái xung đột này thì gia đình nào cũng có. Vấn đề là tôi và vợ đã biết nhau từ rất lâu rồi. Tính cách của nhau thế nào đã biết hết. Tất nhiên khi về sống chung sẽ có những mâu thuẫn. Nhưng vì đã hiểu và yêu nhau thì đều vượt qua được.

- 12 năm quen biết và yêu nhau, cái sướng, cái khổ khi sống chung với một người bạn thân là gì?

Khi mình kết hôn, mọi việc rất ok. Muốn lấy người này và đã được như thế. Có những cái rất sướng. Còn khổ là, tuy đã biết về nhau trước đó nhưng khi kết hôn rồi những tật xấu này kia mới bộc lộ. Khi đã vượt qua được tất cả thì cảm nhận được rằng cuộc sống gia đình là như thế. Lúc đấy lại thấy sướng.

Sau khi lập gia đình, Hải Anh trở thành một người đàn ông trưởng thành và trách nhiệm

- Sau khi có gia đình, anh thấy mình thay đổi thế nào?

Thay đổi nhiều chứ. Mình là một người đàn ông trưởng thành và trách nhiệm hơn. Trước kia mình chỉ lo cho bản thân mình thôi. Có thể thêm bố mẹ nữa. Nhất là khi đã có con rồi thì mọi thứ sẽ khác. Khi đó tình cảm của vợ dành cho con rất là nhiều. Mình ít được quan tâm hơn.

- Anh có thay đổi gì nhiều để dung hòa với bà xã khi nhận ra những sự khác biệt ấy?

Sự khác biệt đó có từ những lúc bắt đầu quen. Mình thích những cái gì đó tự nhiên nên thích là yêu thôi.Lâu dần thấy hai tính cách đó cũng bù trừ cho nhau. Hai người cùng mạnh thì sẽ chiến đấu liên tục. Nhưng có một người biết nghe, biết nhường nhịn, làm lành mọi việc sẽ thuận lợi hơn.

Nam diễn viên cho biết, anh và Hồ Ngọc Hà vẫn giữ mối quan hệ thân thiết.

"Tôi và Hồ Ngọc Hà vẫn giữa mối quan hệ thân thiết"

- Mối quan hệ giữa anh và Hồ Ngọc Hà?

Tôi và Hồ Ngọc Hà có quan hệ khá là thân thiết, kể từ thời còn làm người mẫu. Sau đó đóng chung phim "Hoa cỏ may". Khi đóng phim này thì anh em thường xuyên gặp nhau. Kể từ khi Hà vào Sài Gòn thì anh em ít gặp nhau hơn.

- Sau các biến cố mà Hồ Ngọc Hà gặp phải, cô ấy có hay tâm sự với anh?

Lâu lắm rồi, tôi với Hà không còn đủ thân để chia sẻ những câu chuyện kia. Chỉ là thời điểm ngày xưa, lúc Hà có ý định vào Sài Gòn lập nghiệp thì có nói chuyện với tôi. Hỏi ý kiến là có nên như thế không? Mình thì biết cô ấy có nhiều khả năng về nghệ thuậ và khuyên rằng nên vào. Sau đó cô ấy vào và đã rất thành công. Mình cảm thấy rất vui.

- Anh đánh giá thế nào về tính cách Hồ Ngọc Hà?Không biết nói thế nào, nhưng với tôi, tôi đánh giá rất cao tính cách của Hồ Ngọc Hà. Tôi nhiều tuổi hơn Hà nên vào nghề mẫu trước. Ngày đó thì cả hai thường hay có những chương trình diễn tỉnh. Tôi đứng ra nhận chương trình. Khi diễn xong mọi người thường bỏ ra ngoài đi chơi, ăn uống, riêng Hà ở lại gấp đồ với tôi. Sau này mặc dù nổi tiếng nhưng vẫn rất chân thành và đáng quý.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

Mr Ngao
Theo Giadinhvietnam

Từ khóa: