Sự kiện hot
6 năm trước

Diễn viên Hồng Đăng: 'Tôi từng 3 lần muốn bỏ nghề'

Nam diễn viên điển trai Hồng Đăng có những chia sẻ về sự nghiệp cũng như cuộc sống với mái ấm nhỏ hạnh phúc hiện tại.

Là một trong những nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất hiện nay, Hồng Đăng đã chinh phục khán giả qua nhiều bộ phim như Cầu vồng tình yêu, Zippo mù tạt và em, Người phán xử… và gặt hái được những thành công nhất định.

Sở hữu gương mặt điển trai cùng lối diễn xuất tự nhiên, chân thật nên dù đã 14 năm trong nghề, Hồng Đăng vẫn là lựa chọn số một của các đạo diễn truyền hình. Thậm chí, anh còn được khán giả ưu ái đặt cho biệt danh “soái ca màn ảnh” bởi những vai diễn của mình.

Nối tiếp thành công của Người phán xử, Hồng Đăng tiếp tục gây ấn tượng với khán giả ở vai Phong trong bộ phim Cả một đời ân oán. Đây là vai diễn được đánh giá là gai góc và có tính cánh đa chiều hơn so với các vai diễn trước kia.

Tôi đã từng ba lần muốn bỏ nghề

- Chào anh, “Cả một đời ân oán” là bộ phim tiếp tục gây “bão” trên truyền hình, anh cảm thấy thế nào về điều này?

Trước hết tôi cảm thấy vui khi bộ phim được khán giả đón nhận. Bên cạnh đó, tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi công sức của mình và cả ekip bỏ ra đang được đền đáp xứng đáng.

- Có điều gì thu hút ở bộ phim “Cả một đời ân oán” khiến anh đồng ý nhận kịch bản?

Đây là một dạng vai khá hay cả về nhân vật lẫn tâm lý. Chưa kể sau khi quay xong phần 1, đạo diễn lại tiếp tục làm phần 2 khi các nhân vật ở độ tuổi trung niên. Đây cũng là một thách thức hoàn toàn mới với tôi, bởi ở cái tuổi này mà diễn vai của một người hơn 50 tuổi, đã từng trải qua nhiều biến cố thì đây không phải là điều đơn giản.

Tuy nhiên, đối với những người làm nghệ thuật như mình, và ở một cái độ “chín” nhất định dù không quá lâu nhưng những thử thách này lại trở thành những điều thú vị.

Nhân vật Phong của Hồng Đăng trong "Cả một đời ân oán" nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả

- Trong phim, Phong là một người si tình và thủ đoạn, vai diễn này có làm khó anh?

Phong là một dạng nhân vật khá mới so với sơ đồ diễn từ trước tới giờ của tôi, bởi trước đây tôi không hay diễn vai thủ đoạn. Khán giả quen hơn với tôi qua những dạng vai khá bình như tình yêu đôi lứa, tuổi trẻ... Còn mưu mô, thủ đoạn thì chưa. Vậy nên những gì không phải là thế mạnh của mình, ắt phải là cái thách thức mà mình cần vượt qua.

- Trong các bộ phim của mình, anh luôn được đóng cặp với những cô nàng nổi tiếng và xinh đẹp như Hồng Diễm, Chi Pu, Nhã Phương và bây giờ là Lan Phương… Anh cảm thấy thế nào về điều này?

Thực ra, việc được đóng chung với những cô nàng nổi tiếng hay không tôi không có quyền được lựa chọn. Đạo diễn và ekip chính là những người tính toán xem đâu là tâm điểm và xung quanh tâm điểm đó là gì để chọn diễn viên phù hợp với tuyến nhân vật.

Nhưng xét cho cùng, thì đó cũng là cái may mắn của tôi khi được làm việc chung với ekip hiểu tâm lý cũng như cách diễn của mình để tìm được những bạn diễn phù hợp nhất.

Hồng Đăng cho biết anh không ngần ngại khi diễn xuất chung với những người đẹp trên phim ảnh

- Ai là người anh cảm ấn tượng nhất khi diễn chung?

Mỗi người đều có một màu sắc riêng. Ví dụ với dòng diễn tình cảm thì không ai lại được với Hồng Diễm. Còn đối với kiểu vai hơi biến thái một tý thì Lan Phương lại là người mà gây cho tôi ấn tượng kinh khủng nhất. (Cười)

- Các vai diễn của Hồng Đăng thường có điểm chung dễ nhận dạng như đẹp trai, ga lăng, giàu có. Anh có cảm thấy vai diễn của mình đang bị một màu?

Thực ra đẹp hay xấu là do quan niệm và góc nhìn của mỗi khán giả. Ví dụ ở bộ phim Cả một đời ân oán, theo bản thân tôi nghĩ nó cũng đã rất khác so với bề ngoài của tôi. Thậm chí bản thân tôi khi ra ngoài ít ai nhận ra tôi đóng phim này lắm. (cười)

Trong bộ phim thì tôi trông già dặn hơn, còn ngoài đời thì lại trẻ trung. Với tôi, quan trọng không phải là ngoại hình của nhân vật xấu hay đẹp mà là mình truyền tải nhân vật ấy tới khán giả như thế nào.

Về việc nhân vật bị một màu thì khi nhận bất cứ một vai diễn nào, tôi đều có sự cân nhắc nhất là khi mình đã có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Đôi khi sự cân nhắc ấy không được toàn tâm toàn ý như mình mong muốn lắm.

Tôi cũng muốn nhận được những dạng vai khác hẳn những vai diễn từ trước tới giờ kể cả về hình hài lẫn tính cách. Nhưng những kịch bản ấy chưa biết bao giờ có, mà tôi không thể vì không có những dạng vai mình muốn đóng mà từ chối đóng những bộ phim khác.

- Có bao giờ anh sợ mình bị nhạt nhòa trong mắt công chúng mặc dù đang ở đỉnh cao sự nghiêp?

Ai cũng vậy thôi, cũng có thời điểm vinh quang nhất của mình. Khi mà trải qua cái giai đoạn đấy rồi có lẽ tôi sẽ chọn phương án tạm dừng. Tôi không muốn đi đến tới cái điểm nào đấy và bị trôi dần xuống, vậy thà cứ đi tới điểm cao nhất và mình dừng lại, tôi nghĩ điều ấy sẽ hay hơn.

Đấy là do tôi suy nghĩ thôi, đôi khi còn phải dựa vào thời thế chưa thể nói trước được gì.

Gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai nhưng Hồng Đăng muốn chinh phục khán giả bằng chính khả năng diễn xuất của mình

- Tạo dựng được thành công lớn trên truyền hình, có bao giờ anh nghĩ sẽ thử sức sang phim điện ảnh?

Thực ra cũng có rất nhiều người, kể cả đồng nghiệp khuyên tôi nên đóng phim điện ảnh để có vị thế cao hơn hay khiến mình có đẳng cấp hơn. Nhưng hiện giờ những bộ phim mà bọn tôi làm, về mặt kỹ thuật, trang thiết bị không khác gì các bộ phim chiếu rạp cả. Nó chỉ khác nhau một dạng là 1 tập còn một dạng là hàng chục tập. Cứ 5,6 ngày bọn tôi lại quay 1 tập và chất lượng hoàn toàn giống với một bộ phim điện ảnh.

Trước kia, điện ảnh mang trọng trách cao hơn so với truyền hình, còn bây giờ thì cả hai đang có vị trí ngang nhau.

Bản thân tôi nghĩ, những dòng phim điện ảnh đang không phù hợp với mình vì họ đang thiên về dòng phim giải trí nhiều hơn là nghệ thuật. Bên cạnh đó, phim chiếu rạp đang không có nhiều kịch bản tốt để một diễn viên tốt về mảng truyền hình như tôi phải quá khao khát hay ước mơ bứt phá dòng phim khác.

- Từng ấy năm trong nghề, trải qua hơn 20 bộ phim, có bao giờ anh gặp khó khăn và muốn bỏ nghề?

Nhiều chứ. Tôi từng muốn bỏ nghề 3 lần. Mỗi một giai đoạn lại là một câu chuyện khác nhau. Trước đây, tôi muốn bỏ bởi thấy nghề này tốn nhiều thời gian, sức khỏe mà tiền bạc lại không có, nó ảnh hưởng tới tương lai của mình.

Giai đoạn tiếp theo là khi tôi có một chút tầm ảnh hưởng, lúc ấy tôi khá nản vì tôi bỏ thời gian và công sức ra nhiều nhưng vẫn chỉ tiến tới một mức nhất định nào đó. Lúc ấy tôi nghĩ không thể mãi như thế này được bởi tôi cũng cần có gia đình, cũng cần có kinh tế... Và tôi đã nghỉ. Trong suốt 14 năm làm nghề tôi cũng đã có khoảng thời gian nghỉ mất 5 năm.

Thậm chí có những giai đoạn gần thời điểm này nhất tôi cũng từng muốn nghỉ bởi sức ép của công chúng, áp lực công việc… Đôi lúc sự nổi tiếng của mình làm ảnh hưởng tới người thân. Có những điều trong cuộc sống chỉ vì tôi là người nổi tiếng nên phải nhường nhịn hết mọi thứ.

Nhưng mình đã trót yêu cái nghề này rồi và muốn bay bổng cùng các vai diễn nên lúc nào tôi cũng quay trở lại.

- Nếu không là diễn viên, Hồng Đăng nghĩ mình sẽ làm gì?

Tôi vẫn thích làm kinh doanh. Trước kia khoảng thời gian nghỉ nghệ thuật tôi đã thử sức với kinh doanh và thấy bản thân mình hợp với nó, nhưng nghệ thuật lại khiến bản thân tôi cảm thấy thăng hoa.

Hồng Đăng từng 3 lần muốn bỏ nghề diễn viên

Bí quyết hạnh phúc là tin tưởng và chia sẻ

- Việc lập gia đình sớm có bao giờ là điều cản trở công việc của anh không?

Gia đình chưa bao giờ là điều cản trở công việc của tôi, ngược lại tôi còn cảm thấy may mắn khi có gia đình bên cạnh. Vợ tôi và ông bà là những người quán xuyến hết việc gia đình để tôi có thể yên tâm làm nghệ thuật.

- Vừa là một diễn viên thành công trên màn ảnh nhỏ, vừa là một người chồng, người bố mẫu mực khiến nhiều người hâm mộ, anh làm thế nào để cân bằng giữa công việc và cuộc sống?

Có những người thành công, họ lại ham kiếm tiền, đồng nghĩa họ không có thời gian dành cho gia đình. Tôi lại khác, khi không phải làm việc, tôi thích dành thời gian với gia đình, chơi với con cái, cùng vợ vi vu trên xe đi du lịch đây đó.

Nếu có nhiều thời gian thì đi xa, ít thời gian thì đi những địa điểm gần. Đấy cũng là những khoảng thời gian hâm nóng lại tình cảm vợ chồng sau những chuyến công tác xa của tôi.

Diễn viên Hồng Đăng bên vợ và hai con gái

- Anh có thể chia sẻ một vài bí quyết để luôn có một gia đinh hạnh phúc được không?

Tôi chỉ có duy nhất một điều, đó là sự chia sẻ. Tôi và vợ chia sẻ mọi thứ trong công việc và cuộc sống. Bọn tôi coi nhau như những người bạn và thoải mái nói về mọi thứ, cùng nhau tìm ra được tiếng nói chung cho cả hai. Tôi nghĩ, khi hai người khó có thể chia sẻ với nhau thì mối quan hệ của họ khó có thể lâu dài.

- Trước kia, có rất nhiều tin đồn ác ý nhằm phá vỡ gia đình anh, đứng trước những tin đồn đó anh và vợ phản ứng thế nào?

Bọn tôi chia sẻ mọi thứ với nhau, hiểu nhau và luôn tin tưởng vào nhau. Khi đã có thể chia sẻ và đặt lòng tin vào nhau thì những lời đàm tiếu xung quanh không bao giờ gây ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng tôi.

Bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình của Hồng Đăng chính là sự tin tưởng và sẻ chia

- Ai là người trong gia đình ủng hộ đi theo con đường diễn xuất?

Chắc chắn là mẹ và vợ. Đó là hai người luôn bên cạnh chăm sóc và ủng hộ tôi trong các bước đường sự nghiệp của mình.

- Cảm ơn Hồng Đăng về những chia sẻ. Chúc anh nhiều sức khỏe và gặt hái được nhiều thành công trong những dự án kế tiếp.

Phương Nguyễn
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: