Sự kiện hot
8 năm trước

Đỗ Mỹ Linh - "Ẩn số" đến phút đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

Cho đến giây phút trở thành Tân Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh vẫn là một ẩn số đối với nhiều người.


Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016, Á hậu 1 là Ngô Thanh Thanh Tú, Á hậu 2 là Huỳnh Thị Thùy Dung

Gọi là “ẩn số” bởi cái tên Đỗ Mỹ Linh không nằm trong dự đoán của nhiều người. Trong danh sách những ứng cử viên sáng giá cho vương miện Hoa hậu Việt Nam (HHVN) năm 2016 của nhiều người không gọi tên cô. Nhưng dự đoán chỉ là dự đoán, có thể trật có thể đúng. Cô gái sinh năm 1996, sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội mang SBD 145 được xướng tên ở ngôi vị cao nhất của cuộc thi HHVN năm 2016 trước sự vỡ òa vì ngạc nhiên của nhiều người.

Sau thời gian dài đồng hành cùng với cuộc thi, Đỗ Mỹ Linh trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều. Mặc dù không giành được giải Người đẹp nhân ái, nhưng dự án mang điện thắp sáng tại xã miền núi Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái của Mỹ Linh đã được Hội đồng bình luận đánh giá cao.


Đỗ Mỹ Linh trong dự án Người đẹp nhân ái

Ít ai biết được rằng, Đỗ Mỹ Linh từng lọt Top 15 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Vào năm 2014, cô gái này từng đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam nhưng sau đó đã xin rút lui vì lý do sức khỏe. Trở lại cuộc thi HHVN năm nay chính là mối lương duyên của cô sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội này.


Tân Hoa hậu Việt Nam 2016 sở hữu chiều cao 1m71, nặng 52kg, số đo 3 vòng: 87 – 61 – 94.

Trong phần thi ứng xử của Top 5, Đỗ Mỹ Linh đã có một phần trả lời thông minh khi đặt câu hỏi ngược lại đối với Ban giám khảo (BGK) để thuyết phục tất cả các thành viên trong Ban.

Với câu hỏi: Nhiều bạn trẻ lấy việc làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa làm phương châm sống. Bạn có đồng ý với quan điểm này không? Đỗ Mỹ Linh tự tin trả lời: “Em có băn khoăn một chút hai chữ “hưởng thụ”. Em muốn thay bằng hai chữ “tận hưởng”. Khi mình làm việc hết mình thì mình có quyền tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mỗi người.


Đỗ Mỹ Linh xúc động trong giây phút đăng quang tại Đêm Chung kết HHVN 2016 

“Khi tham gia cuộc thi tôi chỉ biết cố gắng hết sức mình để hoàn thành các phần thi cũng như hoạt động bên lề… chứ chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giành được ngôi vị này. Tuy nhiên, với sự tin tưởng mà BGK, BTC trao cho thì tôi sẽ luôn cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt vai trò là một Hoa hậu. Tôi cũng mong trong thời gian tới sẽ nhận được sự ủng hộ của công chúng” - Đỗ Mỹ Linh trả lời báo chí tại buổi họp báo sau đăng quang.

Cũng có nhiều câu hỏi được đặt ra cho Mỹ Linh liên quan đến nhan sắc, khi bị so sánh với Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú, tân HHVN 2016 tự tin khẳng định mình xứng đáng với danh hiệu cao nhất của cuộc thi và không bận tâm đến những lời đồn thổi của dư luận.

Trước câu hỏi liên quan tới "sự cố" của Hoa hậu Kỳ Duyên thời gian qua và bài học cho chính mình, Đỗ Mỹ Linh tỏ ra khá ngập ngừng, nhưng sau đó, người đẹp chia sẻ: “Tôi và Kỳ Duyên cùng hoạt động trong một Câu lạc bộ ở trường nên có quen nhau. Tôi thấy Kỳ Duyên là một cô gái rất năng động và cá tính. Sau sự việc của Kỳ Duyên thì tôi chỉ biết mình phải cố gắng thực hiện và làm tròn trách nhiệm của một Hoa hậu.

Là HHVN 2016, tôi cũng biết rằng, trách nhiệm và nhiệm vụ của mình là làm sao để có thể truyền tải được những hình ảnh, hoạt động nhân ái đến với tất cả mọi người. Vì vậy trong thời gian tới, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục hành trình nhân ái và sẽ tham gia thật nhiều hoạt động thiện nguyện, cộng đồng”.

Cùng nhìn lại hành trình của Đỗ Mỹ Linh đến với danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2016 qua một số hình ảnh:


















Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016

theo Công lý

Từ khóa: