Sự kiện hot
7 năm trước

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy tiết lộ 9 bước xây dựng hệ thống nhà cho thuê

Kinh doanh nhà cho thuê đang là một xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn trong giai đoạn gần đây. Việc sở hữu một căn nhà để cho thuê hay đi thuê nhà rồi cho thuê lại có thể tạo ra dòng thu nhập thụ động lên tới hàng trăm triệu mỗi tháng, nhưng nếu không biết cách vẫn có thể khiến nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn trong tìm khách thuê và quản lý, bảo trì bất động sản mang lại nhiều thiệt hại về tài chính và công sức...

Với kinh nghiệm 8 năm quản lý hàng ngàn phòng cho thuê trên 3 miền đất nước và cũng là chủ sở hữu của nhiều bất động sản cho thuê, doanh nhân Võ Phi Nhật Huy - Chủ tịch HĐQT Big Group chia sẻ 9 bước giúp anh giải quyết mọi khó khăn và xây dựng hệ thống nhà cho thuê chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam BigLand.Vn

Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy - Chủ Tịch HĐQT Big Group - Nhà Sáng Lập BigLand.Vn

Bước 1 : Tìm kiếm một thương vụ đầu tư phù hợp.

Phần lớn mọi người khi nghĩ đến kinh doanh BĐS là tập trung tìm mua một BĐS, hoặc đi thuê rồi cho thuê lại kiếm lời, mà quên mất điều quan trọng là bản thân họ muốn gì. Thay vì bỏ thời gian đi tìm kiểm một BĐS, hãy tập trung trả lời đầy đủ những câu hỏi: vốn bạn có thể đầu tư? mô hình kinh doanh mình thích? khu vực muốn đầu tư? lợi nhuận mong muốn? làm gì sau khi đã thực hiện xong thương vụ?... Sau khi bạn đã trả lời đầy đủ và rõ ràng những điều mình muốn, việc tìm kiếm và tìm hiểu thông tin liên quan sẽ mang lại cho bạn những kết quả như bạn đã kì vọng.

Bước 2 : Huy động thêm vốn tạo đòn bẩy tài chính

Những nhà đầu tư và kinh doanh BĐS thành công họ không sử dụng hết toàn bộ tiền mặt của mình để đầu tư cho một thương vụ. Ngay cả tổng thống Mỹ, tỷ phú Donald Trump ông cũng chỉ bỏ ra 20% vốn để đầu tư một thương vụ. Bản chất của BĐS cho bạn khả năng sử dụng đòn bẩy tài chính rất lớn từ ngân hàng. Lưu ý, khi sử dụng đòn bẩy bạn cần để ý dòng tiền âm (tức là khoản tiền bạn phải trả gốc và lãi hàng tháng cho ngân hàng). Hãy lên kế hoạch và tính toán cho thật hợp lý để lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể huy động vốn từ cá nhân theo hình thức đầu tư và hợp tác chia sẻ một phần lời nhuận theo tỷ lệ phù hợp.

Bước 3 : Đàm phán với tư duy cùng thắng

Đàm phán trong BĐS rất quan trọng. Bởi BĐS là một loại hàng hóa giá trị lớn nên chỉ một thay đổi nhỏ trong điều khoản đàm phán giá trị thu lại bạn sẽ không tưởng tượng nổi. Vì thế, việc đầu tiên của các doanh nhân thành công hàng đầu thế giới khi bắt đầu một thương vụ kinh doanh là đàm phán và thương thuyết với tất cả các đối tác tham gia trong thương vụ. Việc đàm phán giúp chúng ta có thể đảm bảo được quyền lợi cho các bên tham gia và đạt được hiệu quả đôi bên cùng thắng.

Bước 4 : Cải tạo để tăng lợi nhuận khi kinh doanh BĐS

Nhiều căn nhà khi xây xong đều có phần không gian lãng phí dẫn đến việc đầu tư khai thác cho thuê không hiệu quả. Nhưng nếu nhà đầu tư biết tận dụng thai thác những khoảng không ấy thì có thể tạo ra giá trị thêm cho BĐS của bạn.

Thường các không gian ít được quan tâm sử dụng như: gian bếp tầng trệt, phòng kho ở sân thượng, hãy quan sát những góc không gian đó nó sẽ tạo ra giá trị tăng thêm khi bạn biết cải tạo chúng. Những căn phòng có bếp lại trở thành một căn phòng giá trị đối với khách hàng yêu thích việc nấu nướng. Còn những căn phòng sân thượng gác xếp lại thành những căn phòng đầy nghệ thuật cho những khách yêu thích sự sáng tạo, yên tĩnh. Và những căn phòng được cải tạo đó lại chiếm đến 50% lợi nhuân của căn nhà bạn.

Một số toà nhà cho thuê trong hệ thống BigLand.Vn tại Tp. HCM

Bước 5 : Marketing đích, đúng khách hàng mục tiêu

Sai lầm dễ nhận thấy nhất ở những người kinh doanh BĐS cho thuê là tiếp thị sản phẩm của mình chung chung, và không xác định rõ được nhóm khách hàng mục tiêu mà sản phẩm bạn cung cấp.  

Nên nhớ rằng, những người môi giới họ thường đánh phủ trên diện rộng chứ không làm marketing  theo dạng đích như những người kinh doanh thuê, cho thuê. Cho nên, đừng tốn thời gian cho những nhu cầu không phù hợp với sản phẩm của bạn. Vậy bí kíp quan trọng nhất ở đâu là hãy sử dụng phương pháp marketing đích để nhắm thẳng đến khách hàng mục tiêu của bạn, hãy nhớ mô tả thật chi tiết đặc điểm căn nhà mà bạn muốn cho thuê, đừng dấu diếm thông tin  cũng như sử dụng hình ảnh không đúng về BĐS mà bạn đang muốn cho thuê.

Bước 6 : Cho thuê nhanh nhất có thể

Ở các lĩnh vực khác bạn hoàn toàn có thể thực hiện một giao dịch mà không cần dùng nhiều kỹ năng, ở BĐS thì khác biệt hoàn toàn. Người ta sẽ không thuê BĐS của bạn khi họ chưa được xem trực tiếp. Câu nói: “Thời gian là tiền bạc” trong BĐS quả không sai. Bởi lẽ, cho thuê càng nhanh, hoàn tất việc kinh doanh càng sớm thì lợi nhuận của bạn càng cao. Nếu cho thuê chậm, chi phí phát sinh càng nghiều, khoản đầu  tư sẽ tăng lên, tất nhiên là tỷ suất lợi nhuận sẽ liên tục giảm xuống.  Như vậy, hãy nhớ rằng cho thuê với tốc độ nhanh nhất có thể đừng lãng phí một ngày nào.

Bước 7 : Vận hành, quản lý đi đôi với bảo dưỡng

Hãy đặt bạn là người đi thuê nhà, bạn có những yêu cầu gì đối với người cho thuê thì khách hàng cũng như vậy. Chẳng ai vui vẻ chi tiền cho dịch vụ mà họ không hài lòng cả. Vậy nên, khi khách hàng tin tưởng dịch vụ của bạn, các thủ tục như: đóng tiền nhà cho chủ, đóng tiền dịch vụ, điền nước, đăng ký tạm trú… bạn phải chuẩn bị mọi thứ thật  thuận tiện nhất, nếu có phát sinh gì hãy thông báo cho khách hàng của mình được biết.

Mặt khác, đừng đợi BĐS hư hỏng rồi mới sửa, hãy sửa chúng khi chúng chưa hư. Việc đã rồi bạn mới khắc phục thì những khoản chi phí sửa chữa đó không rẻ chút nào.

Bước 8 : Chăm sóc khách để giữ lại những khách tốt

Khách hàng rất là quan trọng tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng giống nhau. Có những vị khách tốt và cũng có những vị khách rất phiền hà với việc đóng tiền trễ nãi, luôn gây rắc rối bằng cách ứng xử thiếu văn hoá của mình. Nếu một căn nhà có nhiều khách xấu thì các khách tốt cũng sẽ bỏ đi hết. Vì vậy, hãy tìm cách hạn chế và loại dần những khách xấu và tập trung chăm sóc những vị khách tốt mà bạn đang có, họ cũng chính là người giúp bạn có thêm những người khách thuê phù hợp nữa đấy.

Bước 9: Xây dựng hệ thống kinh doanh tự động cho mình

Hãy thử nghĩ nhé, chỉ một căn nhà với 20 căn phòng cho thuê, bạn đã có 40 khách hàng đang sống trong căn nhà đó. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải giải quyết 40 nhu cầu có thể xảy ra trong mỗi tháng. Nó chỉ làm bạn bù đầu, bù cổ mà thôi. Điều khác biệt của tôi so với đa số những cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ khác trên thị trường đó là tôi tạo ra cho mình một hệ thống kinh doanh tự động để từ đó quản lý hàng ngàn sản phẩm cho thuê.   

Việc kinh doanh hệ thống nhà cho thuê của BigLand.Vn đã tiến cao hơn một bước so với thị trường là chúng tôi đã ứng dụng những phần mềm thông minh để số hoá tất cả hoá đơn, chứng từ và quản lý toàn bộ việc kinh doanh chỉ bằng những ứng dụng thông minh trên web và điện thoại.

Các ứng dụng thông minh để quản lý nhà cho thuê mà BigLand.Vn đang triển khai

Bên cạnh những phần mềm ứng dụng thông minh, bạn cần phải nắm được những kỹ năng và kiến thức quan trọng để có thể thực hiện thành công các thương vụ. Không những thế, bạn cần có một đội nhóm được chuyên nghiệp hoá thành các bộ phận riêng biệt theo 9 bước trên để hỗ trợ bạn hiệu quả nhất trong việc xây dựng hệ thống nhà cho thuê của mình. Đây là điều không hề đơn giản với nhiều người nhưng nếu nỗ lực tìm cách, bạn hoàn toàn có thể làm được. 

Với mong muốn giúp các nhà kinh doanh và đầu tư bất động sản cá nhân có thêm nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý giá trong việc xây dựng hệ thống nhà cho thuê ở hai mô hình Thuê - Cho Thuê và Sở Hữu - Cho Thuê và tìm kiếm các đối tác hợp tác kinh doanh và đầu tư, công ty CP Bất Động Sản Big Land có tổ chức chương trình Hội Thảo Hợp Tác Kinh Doanh và Đầu Tư một ngày có tên CHIÊN LƯỢC ĐỘT PHÁ TRONG KINH DOANH VÀ ĐẦU TƯ NHÀ CHO THUÊ. Chương trình diễn ra một lần duy nhất trong tháng. Truy cập vào www.bigland.vn/hoi-thao để biết thêm thông tin và đăng ký tham dự ngay chương trình gần nhất.

Lan Chi

Từ khóa: