Sự kiện hot
7 năm trước

Donald Trump bị kể tội kín 2 trang báo

Tờ báo uy tín của Mỹ là New York Times số ra ngày 24/10 đã quyết định dành ra toàn bộ 2 trang báo để ‘kể tội’ ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, tờ báo thống kê từng cá nhân, tổ chức đã bị tỷ phú Trump xúc phạm trên trang Twitter cá nhân của ông, kể từ khi ông tiến hành chiến dịch tranh cử hơn một năm trước.


Tỷ phú Donald Trump

Danh sách này gồm 281 cá nhân, địa điểm và những điều mà ông Trump từng xúc phạm, trong đó bao gồm cả đối thủ của ông là bà Hillary Clinton (bị gọi là ‘lươn lẹo’, ‘rất ngớ ngẩn’, ‘hoàn toàn lộn xộn’…), các tổ chức truyền thông (tờ Nhật báo Phố Wall bị gọi là ‘rất bất lương’, tờ Vanity Fair bị gọi là ‘khiếm khuyết’…), và toàn thể nhiều quốc gia (Trung Quốc ‘khủng khiếp’, Mexico ‘tham nhũng toàn bộ’, Đức ‘phạm tội lớn’…).

New York Times cùng hàng loạt báo lớn trên cả nước Mỹ công khai ủng hộ ứng cử viên Hillary Clinton của đảng Dân chủ. Thậm chí, một số tờ báo có truyền thống ủng hộ đảng Cộng hòa cũng phá lệ, quay sang ‘bỏ phiếu’ cho bà Hillary.


New York Times liệt kê tất cả những lần ông Trump xúc phạm cá nhân, tổ chức, quốc gia, trên trang Twitter cá nhân của ông, kể từ khi ông vận động tranh cử Tổng thống.

Mới đây nhất, trong một động thái hiếm có, tờ Las Vegas Review-Journal tuyên bố ủng hộ Donald Trump làm Tổng thống Mỹ.

Đây là tờ báo lớn đầu tiên ‘bỏ phiếu’ cho ông Trump. Lý do là bởi năm ngoái, tỷ phú-trùm sòng bài là Sheldon Adelson đã mua tờ báo này.

Sheldon Adelson vốn là một người ủng hộ Trump nhiệt thành và rất hảo tâm với đảng Cộng hòa từ nhiều năm nay.

Những phát ngôn cẩu thả và khó nghe của ông Trump đã khiến ông mất điểm nghiêm trọng trong cuộc tranh cử vào Nhà Trắng.

Hiện tại, trang website FiveThiryEight dự đoán bà Hillary Clinton có 86,2% cơ hội giành phần thắng trong cuộc tranh cử.

Thăm dò dư luận trên trang Real Clear Politics cho thấy bà Clinton dẫn trước ông Trump 6 điểm trên toàn quốc.

Theo Vietnamnet

Từ khóa: