Sự kiện hot
6 năm trước

Dòng người nô nức trẩy hội Chùa Đồng Yên Tử

Mặc dù lễ hội xuân Yên Tử diễn ra vào ngày (25/2) tức mồng 10 tháng Giêng Âm lịch, tuy nhiên từ 24/2, dòng người đổ về nơi đây du xuân đã tăng nhanh chóng gây tắc nghẽn đường lên chùa Đồng.

Yên Tử là tên một ngọn núi cao 1068 mét trong dãy núi Đông Triều (Quảng Ninh). Yên Tử trở thành trung tâm của Phật giáo từ khi vua Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng lên núi tu hành đắc đạo. Vùng núi này là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng nơi có cảnh quan thiên nhiên đặc sắc và còn bảo tồn được nhiều di tích lịch sử nơi mệnh danh là “Đất tổ Phật giáo Trúc Lâm Việt Nam”

Đầu năm đi lễ hội để cầu chúc những điều may mắn trong năm mới đã trở thành truyền thống văn hóa ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người dân đất Việt đặc biệt đến với Yên Tử nơi đất Phật linh thiêng, du khách không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính của núi sông, đình chùa mà còn giúp con người trở nên thanh tịnh.

Lễ hội xuân Yên Tử 2018 bắt đầu khai hội vào ngày 25/2 tại xã Thượng Yên Công,TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, đây là một trong những sự kiện mở đầu chào đón Năm Du lịch quốc gia tại Quảng Ninh 2018.Tuy nhiên từ hôm (24/2), dòng người đổ về nơi đây tấp nập, phủ kín đường lên chùa Đồng.

Dòng người tấp nập, phủ kín đường lên chùa Đồng.

Theo BTC Lễ hội Yên Tử, năm nay để tránh ùn tắc mùa lễ hội, một tuyến cáp treo mới cũng đã được xây dựng. Theo đó, có 2 hệ thống cáp treo mới được đầu tư, nâng cấp đó là từ Giải Oan lên Hoa Yên, và từ Hoa Yên lên An Kỳ Sinh. Rút ngắn thời gian đi bộ của du khách từ gần 1000m xuống chỉ còn 500m là đến chùa Đồng. Mặc dù đường lên chùa Đồng được rút ngắn, tuy nhiên khung cảnh tắc đường vẫn xảy ra trong mùa lễ hội. Chị Hoa (26 tuổi, quê Nam Định) chia sẻ: “Do đường lên chùa Yên Hoa nhiều đoạn tắc quá, làm nhóm tôi mất quá nhiều thời gian để lên đến chùa Đồng”. Năm nay, du khách có thể nghỉ lại qua đêm tại Khu di tích Danh thắng Yên Tử sau khi Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm, Yên Tử đi vào hoạt động. Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử là một quần thể văn hóa được ví như một kiệt tác, từ thiết kế cầu kỳ với việc lựa chọn và sử dụng vật liệu một cách tỉ mỉ như gỗ, đồng, đá, gốm gắn với văn hóa đời nhà Trần. Công trình này được kỳ vọng là điểm nhấn trong quần thể du lịch Yên Tử mùa lễ hội năm nay.

Quỳnh An 

Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

Từ khóa: