Sự kiện hot
7 năm trước

'Đồng phục' màu sơn taxi ở Hà Nội để... kinh doanh công bằng?

Đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết việc "đồng phục" màu sơn taxi sẽ giúp việc kinh doanh vận tải công bằng.

Nhiều hãng taxi ở Hà Nội lo lắng việc "đồng phục" màu sơn. Ảnh minh họa: basaotaxi.com

Liên quan đến đề xuất "đồng phục" màu sơn taxi, chúng tôi đã có trao đổi với đại diện Sở GTVT Hà Nội trước việc các doanh nghiệp taxi "phản pháo" đề xuất này.

Cụ thể, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) Đào Việt Long cho biết trong thời gian qua nhiều taxi ở Thủ đô vi phạm dừng đỗ, tranh giành khách, gian lận cước...

Theo ông Long, dự thảo mới được Sở này đưa ra đưa phêm một số đề xuất nhằm quản lý hoạt động của taxi được tốt hơn như: Thống nhất màu sơn, phân vùng phục vụ, xây dựng trung tâm điều hành chung...

Về việc "đồng phục" màu sơn taxi, ông Long cho biết điều này giúp việc kinh doanh vận tải công bằng; dễ phân biệt taxi nội, ngoại thành.

"Thống nhất màu sơn sẽ giúp phân biệt taxi. Từ đó, công tác quản lý và xử lý vi phạm sẽ dễ dàng hơn.

Về vấn đề thương hiệu, lâu dần khách sẽ quen. Thương hiệu của taxi quan trọng là logo nhưng bền vững nhất là chất lượng phục vụ được hành khách công nhận", ông Đào Việt Long nói.

Ngoài ra, theo đại diện Sở GTVT Hà Nội, taxi có thể có từ 1-3 màu sơn. Trong khi đó, lộ trình dự kiến là 8 năm nữa tức là thời điểm các xe taxi mới nhất đã hết niên hạn thì mới thống nhất màu sơn.

Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp taxi sẽ không phải lo lắng về việc phát sinh phí tổn khi thay đổi màu sơn xe.

Trước đó, một số doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng: "Khi màu sơn được đồng nhất thì khách hàng sẽ rất khó nhận diện được logo thương hiệu, đèn mào, số điện thoại riêng của hãng taxi".

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện Thủ đô có 77 hãng taxi với hơn 19.000 xe. Trung bình, taxi vận chuyển 110 triệu lượt hành khách/năm, đáp ứng 2% nhu cầu giao thông. Hiện Hà Nội cũng có khoảng 3.000 xe ngoại tỉnh hoạt động, chưa tính "taxi công nghệ".

D.L
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: