Sự kiện hot
6 năm trước

Dow Jones giảm 157 điểm phiên đầu tuần do lo ngại sự trả đũa từ các quốc gia bị áp thuế

Thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm vào thứ Hai do các nhà đầu tư lo ngại cuộc chiến tranh thương mại có thể xảy ra sau khi Tổng thống Donald Trump thực hiện áp thuế nhập khẩu thép và nhôm.

Chỉ số Dow Jones đã giảm 157,13 điểm đóng cửa ở mức 25.178,61 điểm với cổ phiếu Boeing, Caterpillar và United Technologies đều giảm ít nhất 2%. Trong đầu phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones đã tăng hơn 100 điểm khi cổ phiếu của Apple và Goldman Sachs đạt mức cao nhất mọi thời đại.

"Mối lo ngại ngày càng gia tăng khi một sai lầm trong chính sách thương mại có thể lớn như là một sai lầm trong chính sách tiền tệ", Art Hogan - chiến lược gia thị trường của B. Riley FBR.

Ông Trump thực hiện áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% phụ phí nhập khẩu nhôm. Canada và Mexico - hai đối tác thương mại trọng điểm của Hoa Kỳ đã bị loại khỏi việc áp thuế quan. Tuy nhiên, các nhà đầu tư lo ngại rằng các nước khác có thể trả đũa bằng cách áp đặt thuế quan đối với hàng hoá của Hoa Kỳ.

Chỉ số S&P 500 giảm 0,1% xuống còn 2.783,02 điểm, trong đó nhóm ngành công nghiệp giảm 1,2%. Ngược lại chỉ số tổng hợp Nasdaq tăng 0,4% lên 7,588.32 điểm, tiếp tục đạt mốc kỷ lục khi cổ phiếu Apple lấy lại được khoản thua lỗ từ đợt điều chỉnh tháng trước. Cổ phiếu của Amazon cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại giúp dẫn dắt thị trường.

Vào thứ Sáu, chỉ số Nasdaq tăng lên mức cao nhất trong lịch sử sau khi Cục Thống kê Lao động báo cáo mức tăng trưởng việc làm tốt hơn dự kiến trong tháng trước. Chỉ số S&P 500 thu hẹp đà giảm khi chỉ còn giảm 3,1% so với đợt điều chỉnh trước đó, trong khi Dow chỉ còn mất 5,4%.

Fed dự kiến sẽ họp vào tuần tới, với phần lớn những người tham gia thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương này sẽ tăng lãi suất.

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: