Sự kiện hot
7 năm trước

Dự án trường mầm non đang xây dựng bất ngờ đổ sập lúc rạng sáng

Rạng sáng nay (25/9), dự án trường mầm non Vườn Xanh đang trong quá trình xây dựng thì bất ngờ bị đổ sập.

Theo một số người dân ở gần hiện trường, vào khoảng 3h sáng nay (25/9) nhiều người đang ngủ thì giật mình nghe thấy tiếng động lớn từ dự án trường mầm non Vườn Xanh (Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), mọi người hốt hoảng chạy ra xem thì thấy toàn bộ công trình đã bị đổ sập.

Được biết đây là công trình đã xây dựng từ lâu và có khoảng thời gian "đắp chiếu", thời điểm gần đây mới tiến hành thi công tiếp các hạng mục thì vào sáng nay (25/9) một nửa phần công trình trường mầm non bất ngờ đổ sập.

Dự án trường mầm non Vườn Xanh độ sập. (Ảnh Hải Trình)

Theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường hơn một nửa công trình đã đổ sập khi đang trong quá trình xây dựng lên tầng 3, các cột trụ của công trình bị uốn cong, những khối bê tông cốt thép lớn ngổn ngang.

Cột trụ cho công trình trường mầm non Vườn Xanh uốn cong, biến dạng. (Ảnh Hải Trình)

Chia sẻ với báo chí, một cán bộ Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm đã xác nhận vụ việc, ông cho biết hiện tại các cán bộ đã được cử đến hiện trường, kiểm tra công tác khắc phục.

Công trình hiện đang được phong tỏa phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ việc. (Ảnh Hải Trình)

Hiện vẫn chưa có báo cáo về số người thương vong và nguyên nhân vụ việc, công trường đang được lực lượng chức năng phong tỏa phục vụ cho công tác điều tra. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Dự án trường mầm non Vườn Xanh nằm tại ô đất diện tích gần 4.400m2 thuộc khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm), được UBND Thành phố Hà Nội cho thuê đất tại quyết định số 5417/QĐ-UBND ngày 20/10/2009 cho nhà đầu tư xây dựng trường mầm non tư thục. Ngày 4/11/2010, Sở TN&MT ký Hợp đồng thuê đất với chủ đầu tư. Tuy nhiên sau khi được ký hợp đồng thuê đất, nhưng chủ đầu tư vẫn để đất trống nhiều năm nay khiến dự án một thời gian dài tạm ngừng thi công.

Hải Trình
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: