Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo giá heo hơi (27/3): Khó bứt phá vì cung – cầu không đột biến

Giá heo hơi trong nước gần đây giữ xu hướng khá ổn định vì cả nguồn cung lẫn nhu cầu đều không có đột biến, thậm chí tin tức về vụ việc tiêm thuốc an thần heo tại Đồng Nai cũng không có tác động lớn.

Giá heo hơi hôm nay cao nhất vẫn chỉ 35.000 đồng/kg

Miền Trung, bao gồm Tây Nguyên, đến nay vẫn là khu vực có giá heo hơi cao nhất cả nước, dao động trong khoảng 30.000 – 35.000 đồng/kg, với giá tại Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Bình Định là 34.000 – 35.000 đồng/kg. Mức giá này cũng được ghi nhận tại một số tỉnh giáp biên với Trung Quốc.

Ngược lại, giá heo hơi miền Nam vẫn thấp nhất cả nước, dao động trong khoảng 27.000 – 33.000 đồng/kg. Giá thấp một phần vì một số tin tức tiêu cực liên quan đến vấn đề an toàn thực phẩm, mà gần đây nhất là vụ bơm nước và tiêm thuốc an thần vào heo tại một cơ sở nhốt heo ở Biên Hòa (Đồng Nai).

(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, thị trường heo hơi trong nước từ đầu năm đến nay khá yên ắng về cả cung và cầu, nên giá cũng không biến động quá mạnh.

Trong ngắn hạn, giá heo hơi trong nước sẽ khó bứt phá khỏi vùng giá hiện nay vì cả nhu cầu nội địa và nhu cầu từ Trung Quốc đều yếu ớt.

Trung Quốc hiện cũng đang rơi vào thời kỳ khủng hoảng dư thừa heo hơi giống Việt Nam. Giá heo hơi Trung Quốc liên tục giảm sâu, một số tỉnh giá đã về ngang giá với Việt Nam. Các chuyên gia dự báo giá heo hơi Trung Quốc có thể phục hồi trong tháng 4 nhưng điều đó không có nghĩa mức giá bình quân sẽ cao hơn tháng 3.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: