Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo giá heo hơi (29/3): Có khả năng phục hồi sau khi giá bình quân tại Trung Quốc tăng?

Giá heo hơi bình quân hôm nay tại Trung Quốc đã tăng nhẹ trở lại so với ngày hôm qua lên 10,07 nhân dân tệ/kg (gần 36.600 đồng), liệu sự phục hồi này có ảnh hưởng tích cực đối với thị trường heo Việt Nam?

Dự báo giá heo hơi (29/3)

Giá heo hơi hôm nay biến động trong mức 1.000 đồng/kg tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Trong đó, miền Bắc và miền Trung, Tây Nguyên là hai khu vực có nhiều thay đổi nhất, đặc biệt tại Khánh Hòa giá heo hơi đã lên mức cao nhất khu vực, 35.000 đồng/kg từ mức 34.000 đồng/kg.

Trong khi đó, theo trang zhujiage.com.cn, giá heo hơi bình quân hôm nay tại Trung Quốc đã tăng trở lại 0,08 nhân dân tệ/kg lên 10,07 nhân dân tệ/kg (gần 36.600 đồng/kg), với 10 trong số 17 tỉnh thành ghi nhận tăng giá. Giá heo tại Đông Bắc nước này đang tăng trong mức 0,4 - 0,6 nhân dân tệ/kg, có nơi còn báo tăng tới 1 nhân dân tệ. Tuy nhiên, sự gia tăng này đã chậm lại và thu hẹp.

Sự phục hồi của giá heo Trung Quốc liệu có thể giúp thị trường heo Việt Nam?

Trung Quốc áp thuế nhập khẩu với thịt heo Mỹ có thể khiến người chăn nuôi tại quốc gia này khốn đốn

Số liệu mới nhất từ Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy xuất khẩu thịt heo từ bang Nebraskan của Mỹ sang Hồng Kông và Trung Quốc đạt hơn 25 triệu USD.

Trang trại O'Neel là một trong nhiều trại nuôi heo tại Nebraska, và người chăn nuôi tại đây cho biết ngành công nghiệp tại bang đang rất phát triển, nhưng đề xuất áp thuế 25% đối với thịt heo nhập khẩu từ Mỹ của Trung Quốc có thể dứt đà tăng trưởng này.

Heo, đặc biệt là bán heo, là hoạt động giúp trang trại O'Neel duy trì thành công.

"Chúng tôi đã làm công việc này trong hơn 30 năm, và chúng tôi thực sự muốn mở rộng trong tương lai", một chủ trang trại Terry O'Neel cho biết.

Mặc dù họ muốn tăng trưởng, song đề xuất áp thuế nhập khẩu của Trung Quốc có thể ngăn cản mong muốn này.

"Chúng tôi phụ thuộc vào việc xuất khẩu sản phẩm để mở rộng. Một số chủ trang trại sẽ phải suy nghĩ lại việc mở rộng hoạt động nếu một số hàng rào cản trở thương mại được triển khai. Vì vậy, đối với chúng tôi việc duy trì thị trường thương mại mở là rất quan trọng", ông O'Neel nói.

Ông O'Neel cho biết bất kỳ hàng rào thương mại nào với Trung Quốc cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động kinh doanh của gia đình ông.

Trang trại O'Neel sản xuất 12.000 con heo hàng năm, trong đó 27% hoặc hơn được dùng cho xuất khẩu.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: