Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo giá heo hơi (3/1): Kon Tum khống chế dịch lở mồm long móng

Giá heo hơi hôm nay ghi nhận biến động nhẹ tại các tỉnh miền Bắc, còn tại 2 miền còn lại giá heo hơi duy trì xu hướng ổn định.

Giá heo hơi miền Bắc hôm nay dao động trong khoảng 30.000 - 36.000 đồng/kg

Cụ thể, giá heo hơi báo biến động nhẹ trong mức 34.000 - 36.000 đồng/kg tại các tỉnh Hải Dương, Sơn La. Tại các tỉnh, thành khác như Thái Nguyên, Bắc Giang, Hà Nam, Quảng Ninh, giá heo hơi thấp hơn một chút, dao động trong mức 33.000 - 35.000 đồng/kg.

Tại miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi phổ biến nhất khu vực ghi nhận ở mức 29.000 - 31.000 đồng/kg. Tính chung toàn miền, giá heo hơi tại miền Trung, Tây Nguyên được giao dịch trong khoảng 26.500 - 34.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Nam hầu như không thay đổi tại các địa phương. Tuy nhiên, giá heo hơi tại thủ phủ chăn nuôi heo hơi tăng nhẹ, dao động ở mức 28.000 - 30.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tịa miền Nam đã có dấu hiệu khả quan, song vẫn không có nhiều sự thay đổi lớn.

Kon Tum khống chế dịch lở mồm long móng

Ngày 2/1, tại thôn Rooc Mẹt, xã Đăk Nhoong huyện Đăk Glei (Kon Tum) tiếp tục có thêm một con trâu bị mắc bệnh lở mồm long móng mới, nâng tổng số con trâu, bò bị bệnh của huyện là 26 con. Trước đó, cuối tháng 12/2017 tại thôn 1, 2 xã Ia Dal huyện Ia H’Drai cũng có 71 con trâu, bò bị bệnh lở mồm long móng, nâng tổng số trâu, bò toàn tỉnh mắc bệnh toàn tỉnh là 91 con.

Trước thực trạng trên, những ngày qua, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Kon Tum đã tổ chức kiểm tra, xác minh tình hình dịch bệnh. Theo ông Đoàn Thanh Mai, Phó Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, trước thực trạng trên, ngay từ những ngày đầu năm, Chi cục đã trực tiếp chỉ đạo và hướng dẫn Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện Đăk Glei và Ia H’Drai thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch, triển khai tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ngoài ra, Chi cục cũng đã tăng cường thêm một cán bộ kỹ thuật cho huyện Ia H’Drai đễ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh; tổ chức thành lập các chốt kiểm dịch nhằm kiểm soát gia súc ra, vào ổ dịch. Chi cục cũng đã cung ứng hơn 100 lít hóa chất cho 2 huyện để triển khai tiêu trùng, khử độc ổ dịch. Cùng với đó, các địa phương cũng đã chủ động xuất tạm ứng kinh phí để mua vôi rải tại ổ dịch, chuồng trại, đường ra vào ổ dịch; mua các loại thuốc điều trị cho gia súc mắc bệnh.

Hiện, thời tiết khí hậu tại tỉnh Kon Tum đang diễn biến phức tạp, trong giai đoạn chuyển mùa ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm sức đề kháng của vật nuôi. Ngoài ra, do mưa bão nên công tác triển khai các biện pháp để xử lý ổ dịch, phòng ngừa sự phát sinh và lây lan dịch bệnh gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, điều kiện chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ, phân tán và thả rông của người dân dễ phát sinh và lây lan dịch bệnh…gây khó khăn chung cho phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh lở mồm long móng.

Tố Tố
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: