Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo giá heo hơi (6/2): Giá heo miền Nam khó ‘sốt’ trở lại trong dịp Tết

Trong dịp Tết Nguyên đán 2018, giá heo hơi khó có thể tăng “nóng” như giữa năm 2017 dù lượng tiêu thụ heo hơi của TP.HCM dự kiến tăng gấp đôi.

Giá heo khó tăng mạnh trở lại dù lượng tiêu thụ tăng, vì sao?

Trang Dân Việt trích lời của ông Phạm Thành Kiên, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, lượng tiêu thụ heo của thành phố này sẽ tăng gấp đôi so với ngày bình thường, từ khoảng 8.000 – 10.000 con/ngày lên 16.000 – 18.000 con/ngày. Cao điểm tiêu thụ thịt sẽ bắt đầu từ ngày 20 tháng Chạp đến Tết, với lượng tiêu thụ có thể tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Giá heo hơi miền Nam khó ‘sốt’ trở lại trong dịp Tết(Ảnh minh họa)

Nếu trước đó thị trường còn đồn đoán nguồn cung heo cho Tết sẽ thiếu, giá thịt sẽ lên cao vì công suất giết mổ không đủ đáp ứng, thì từ sau ngày 1/2, đồn đoán này đã bị dập tắt. Bởi, chiều ngày 1/2, UBND TP.HCM phát đi văn bản cho phép cơ sở giết mổ gia súc Xuyên Á và Nhà máy giết mổ gia súc Xuân Thới Thượng hoạt động trở lại nhằm đám ứng nhu cầu thực phẩm tăng cao trong dịp Tết.

Nguồn cung heo hơi năm nay khá dồi dào, nhất là từ các trại gia công của doanh nghiệp, trong khi đầu ra (công suất giết mổ, sức tiêu thụ thịt) lại tăng mạnh nên giá heo hơi miền Nam khó có khả năng “sốt” trở lại. Theo đó, giá heo hơi tại khu vực miền Nam gần đây nhìn chung khá ổn định, dao động trong khoảng 30.000 – 32.000 đồng/kg.

Hơn nữa, theo một số thương lái, hiện phía Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát biên giới nên heo đi biên vào cuối tuần vừa rồi gặp khó khăn.

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: