Sự kiện hot
6 năm trước

Dự báo giá heo hơi (8/4): Vì sao giá trong nước tăng liên tục?

Thị trường heo hơi trong nước vài ngày qua được hỗ trợ lớn bởi đà phục hồi của giá heo Trung Quốc, và nhu cầu tiêu thụ trong và ngoài nước khởi sắc.

Giá heo hơi trong nước đã tăng 4 ngày liên tiếp

Thị trường heo hơi trong nước chuyển biến tích cực từ ngày 4/4. Đến hôm nay, giá heo hơi miền Bắc và miền Trung dao động trong khoảng 29.000 - 35.000 đồng/kg; giá tại miền Nam là 28.000 - 33.000 đồng/kg. Tỷ lệ các tỉnh, thành có giá heo cao 34.000 - 35.000 đồng/kg khá cao.

Giá heo hơi trong nước tăng được cho là nhờ đà phục hồi của giá heo Trung Quốc, nhưng chủ yếu là nhờ nhu cầu tiêu thụ trong nước và nhu cầu đưa heo đi biên cải thiện. Cả thị trường trong nước và Trung Quốc đều tăng tiêu thụ thịt heo trong Lễ Thanh minh. Vì giá heo hơi tại Việt Nam vẫn rẻ hơn nên thương lái Trung Quốc bắt đầu tăng thu mua.

Vì sao giá heo hơi trong nước tăng liên tục? (Ảnh minh họa)

Giá heo hơi Mỹ giảm vì giá thịt heo giảm mạnh

Chốt phiên 6/4, giá heo hơi giao sau trên sàn CME (Mỹ) tiếp tục giảm, một phần vì giá thịt heo bán buôn giảm mạnh và một phần vì bị ảnh hưởng từ làn sóng bán tháo trên toàn thị trường gia súc gia cầm, giới giao dịch cho biết. Thị trường ngại mua thêm vì lo ngại những rủi ro xung quanh chính sách áp thuế với thịt heo Mỹ của Trung Quốc.

Cụ thể, giá heo hơi giao tháng 4 chốt tuần này ở hơn 26.000 đồng/kg. Giá heo hơi giao tháng 5 cũng chỉ hơn 32.000 đồng/kg, thấp hơn mức giá trung bình của 10 ngày gần đây nhất.

Một thương lái cho biết, một số nông dân Mỹ có thể xuất heo bán ra thị trường sớm hơn dự kiến, bởi giá ngô đang tăng mạnh. Hơn nữa, giá thịt heo bán buôn giảm mạnh chứng tỏ người tiêu dùng ưa thích dùng thịt heo tươi hơn thịt heo đông lạnh.

Liên quan đến hành động áp thuế 25% đối với thịt heo Mỹ của Trung Quốc, ngành chăn nuôi heo Mỹ có thể thua lỗ trong cả năm 2018. Theo tính toán của giáo sư Lee Schulz tại khoa kinh tế học nông nghiệp thuộc Đại học Iowa dựa trên giá heo hơi giao sau vào ngày 2/4, người chăn nuôi trung bình có thể lỗ 4,34 USD/ con heo (98.604,8 đồng)

Thanh Tùng
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: