Sự kiện hot
6 năm trước

Du lịch tháng 2 và 5 điểm đến 'đẹp như mơ'

Tháng 2 là thời điểm du lịch lý tưởng cho những du khách muốn khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên và dành thời gian nghỉ ngơi sau một năm lao động vất vả.

Ninh Bình

Ninh Bình sở hữu rất nhiều điểm tham quan đẹp, có thể kể đến những cái tên vốn quen thuộc như: chùa Bái Đính, Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, động Am Tiên...Ninh Bình tháng 2 còn được nhiều người ví như "Non xanh nước biếc như tranh họa đồ", là điểm đến thích hợp để hành hương và du xuân vãn cảnh.

Từ Hà Nội, bạn có thể ghép 2-3 điểm tham quan trong một hành trình để đi và về trong ngày. Đến Ninh Bình, nhất định bạn phải thưởng thức những món được chế biến từ dê như: Dê hấp, dê tái lăn, dê nướng ngũ vị...

Chùa Bái Đính điểm đến hành hương đầu năm của Ninh Bình. (Ảnh: Vietnamtravel)

Sapa

Sapa vốn là một huyện ở vùng núi cao Tây Bắc, với độ cao khoảng từ 1400 – 1600m, thuộc tỉnh Lào Cai. Nhiệt độ tháng 2 tại Sapa xuống thấp chỉ còn 8 - 14 độ C, tuy nhiên đây lại là khoảng thời gian vô cùng lý tưởng để bạn được chiêm ngưỡng sắc hoa đào rừng nở rợp một khoảng trời.

Ngoài ra, đến Sapa vào tháng 2 bạn còn có cơ hội được tham gia vào những lễ hội đặc sắc như: Lễ hội xuống đồng của người Tày, người Dao, Lễ hội Gầu Tào của người Mông...

Một trong những món ngon nên thưởng thức khi du lịch ở Sapa có thể kể đến lẩu cá hồi, thịt nướng xiên và rau cải mèo.

Hoa đào rừng bung cánh khoe sắc ở khu vực thị trấn Sapa. (Ảnh: Vietnamtravel)

Đà Nẵng

Một năm của Đà Nẵng được chia thành hai mùa: Mùa mưa và mùa khô, khoảng thời gian tháng 1, 2 thích hợp cho du lịch vì lúc này nhiệt độ chỉ vào khoảng 18-23°C. Đặc biệt, bạn sẽ không phải chen chân ở những bãi biển đông nghẹt người, được tận hưởng cảm giác bình yên, hít thở bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Một số điểm tham quan phù hợp trong 2 tại Đà Nẵng như: Khu du lịch Bà Nà, thánh địa Mỹ Sơn, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà, công viên châu Á...

Món ngon chớ bỏ qua khi đến Đà Nẵng như: Mì Quảng, bún mắm nêm, bánh tráng cuốn thịt heo...

Khu du lịch Bà Nà Hills. (Ảnh: ba na hills)

Phan Thiết

Phan Thiết, một vùng đất trù phú với nhiều danh thắng đẹp nổi tiếng ở dải đất miền Trung. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình trong dòng nước mát tại bãi biển Mũi Né với cồn cát mang 18 màu sắc thay đổi theo ngày, giờ. Hay được chiêm ngưỡng vẻ đẹp toàn cảnh của Phan Thiết trên ngọn hải đăng hơn trăm tuổi ở mũi Kê Gà, thử thách bản thân qua 1000 bậc thang hoặc đi cáp treo lên đỉnh Tà Cú ngắm phong cảnh sơn tình.

Nằm cách TP HCM khoảng 200 km, Phan Thiết là điểm đến yêu thích của những du khách đến từ miền Nam và các vùng lân cận như Đà Lạt, Nha Trang, Đồng Nai… Đến Phan Thiết, bạn nhất định phải thưởng thức món bánh canh chả cá, gỏi cá mai, bánh hỏi lòng heo...để cảm nhận hương vị rất riêng của vùng đất này.

Mảnh đất trù phú Phan Thiết cũng là điểm đến lý tưởng trong tháng 2. (Ảnh: Vietravel)

Phú Quốc

Trong khoảng thời gian tháng 2, nhiệt độ tại Phú Quốc rất ổn định, thời tiết ít mưa, sóng biển êm, thuận lợi cho việc du lịch đến dPhú Quốc. Tại Phú Quốc, thay vì khám phá theo điểm đến, bạn nên tham gia trải nghiệm theo tour với những hoạt động như: Lặn ngắm san hô, tour câu cá, câu mực đêm, tour khám phá Bắc đảo...

Món ngon ở Phú Quốc có thể kể đến: Bún quậy Kiến, cháo nhum, gỏi cá trích...

Bãi biển Phú Quốc rực rỡ trong thâng 2. (Ảnh: Vietnamtraveldestinations)

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: