Sự kiện hot
6 năm trước

Du lịch tự túc Seoul: Đây là tất cả những gì cần biết

Du lịch tự túc tới Seoul không phải chuyện khó khăn nếu bạn biết rõ những điều này.

Trải nghiệm mặc Hanbok ở Seoul (Ảnh: Cuture Trip)

Tiền Hàn Quốc là Won. Tỷ giá 1.000 Won tương đương 22.000 Đồng. Tỷ giá này có thể thay tổi theo từng thời điểm.

Du lịch tự túc Seoul

Hướng dẫn các khu phố chính

1. Gangnam

Đến Seoul không thể bỏ qua Gangnam - quận hiện đại nhất Seoul, nơi có COEX - trung tâm mua sắm ngầm lớn nhất châu Á, nhiều tòa nhà cao tầng và bệnh viện thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc. Bạn có thể dành cả ngày thăm thú Gangnam mà không thấy chán.

Điểm check-in yêu thích của nhiều du khách khi tới quận nhà giàu Gangnam (Ảnh: Tripadvisor)

2. Insadong

Nếu bạn quan tâm tới nghệ thuật, bạn sẽ yêu Insadong. Khu phố duyên dáng này là nơi các nghệ sĩ Hàn Quốc thường xuyên ghé tới, có các nhà trà truyền thống, phòng trưng bày nghệ thuật đương đại và nhiều cửa hàng thời trang theo phong cách riêng. Insadong cũng là địa điểm hoàn hảo để chụp ảnh và mua sắm đồ lưu niệm.

Khu phố nghệ thuật Insadong (Ảnh: Squarespace)

3. Myeongdong

Khu chợ thời trang nổi tiếng, nơi các mẫu mốt được cập nhật nhanh nhất. Bạn sẽ gặp ở đây cửa hàng của các thương hiệu thời trang cao cấp tới bình dân, các cửa hàng miễn thuế dành cho khách du lịch và những quầy ẩm thực háp dẫn. Myeongdong bán đủ thứ, nhưng mặt hàng lớn nhất vẫn là quần áo và mỹ phẩm. Khu chợ tấp nập nhất vào buổi tối, không khí mua sắm nhộn nhịp tới tận mờ sáng ngày hôm sau.

Không khí mua sắm nhộn nhịp ở Myeongdong (Ảnh: Shutterstock)

4. Itaewon

Hầu hết khách du lịch đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái như ở nhà khi đặt chân đến Itaewon. Cũng dễ hiểu vì Itaewon là khu phố đa văn hóa của Seoul với cộng đồng người nước ngoài sôi động. Nếu bạn đã hơi ngán ẩm thực Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy rất nhiều nhà hàng quốc tế ở Itaewon, từ quán ăn Trung Quốc, Nhật tới nhà hàng Ý. Itaewon có cuộc sống về đêm thú vị, nhiều quán bar mở cửa chào đón mọi người tới giải trí.

Sắc màu Itaewon (Ảnh: Telegraph)

5. Hongdae

Khu phố đại học này là nơi cho thấy không khí trẻ trung, năng động nhất Seoul. Hongdae tập trung 4 trường lớn gồm Hongik, Yonsei, Sogang và Ehwa, các hàng quán giá rẻ phục vụ sinh viên nhiều vô kể, từ quần áo phụ kiện cho tới quà vặt.

Hongdae là khu phố của những người trẻ (Ảnh: Tripadvisor)

---

Một vài chỗ ở tốt

1. The Shilla

Một phòng trong khách sạn The Shilla (Ảnh: The Shilla Seoul)

Mức giá: Đắt

Nằm ở trung tâm của Seoul, The Shilla được coi là khách sạn sang trọng bậc nhất thành phố. Vào tháng 1/2008, Travel & Leisure đã chọn khách sạn này là một trong 500 khách sạn hàng đầu thế giới. Theo trang web The Shilla, khách sạn nhấn mạnh vào "vẻ đẹp hài hòa kết nối hiện đại và truyền thống". Ngoài các phòng ngủ đắt tiền, nơi đây còn có phòng gym, spa, khu vực chăm sóc sức khỏe.

Địa chỉ: 249, Dongho- ro, Jung-gu, Seoul

2. Khách sạn SR

Nội thất lịch sự, ấm cúng của khách sạn SR (Ảnh: SR hotel)

Mức giá: Vừa phải

Khách sạn SR cách Sân bay Quốc tế Gimpo một quãng ngắn nên là lựa chọn yêu thích của khách hàng có chuyến bay vào đêm hoặc sáng sớm. Khách sạn gồm 14 loại phòng được thiết kế độc đáo, trang bị đầy đủ tiện ích kèm theo mức chi phí vừa phải. Nhân viên ở đây đa phần sử dụng được 3 ngôn ngữ (tiếng Hàn, tiếng Anh và một ngoại ngữ khác) nên thuận tiện cho các giao dịch trao đổi với khách hàng. Khách sạn cũng sẵn sàng phục vụ bữa ăn nhẹ nếu khách có yêu cầu.

Địa chỉ: 678-11 Deungchon-dong, Gangseo-gu, Seoul

3. Khách sạn Maui

Khu vực ngoài trời của Maui hotel Seoul (Ảnh: Maui hotel)

Mức giá: Tiết kiệm

Hotel Maui ở khu vực Dongdaemun, Seoul là một lựa chọn phổ biến dành cho du khách không dư dả tiền bạc. Maui cung cấp chỗ ở tốt nằm trong lòng thành phố, rất tiện để di chuyển tới các điểm tham quan mua sắm. Tuy nội thất không cao cấp nhưng không gian vẫn đủ ấm cúng, lịch sự để khách cảm thấy thoải mái. Từ khách sạn, chỉ cần đi bộ 15 phút sẽ tới Dongdaemun Design Plaza, là một trong những khu vực năng động nhất Seoul, cũng là nơi diễn ra Tuần lễ thời trang hàng năm.

Địa chỉ: 14 Jong-ro 66ga-gil, Sungin 2 (i) -dong, Jongno-gu, Seoul

Điểm quán ngon

Thực phẩm Hàn Quốc đa dạng, do đó dù bạn có là người ăn chay, hảo ngọt hay mê mẩn các món thịt nướng thì thị trường ẩm thực Seoul cũng đáp ứng đầy đủ cho bạn.

1. Sutbul Mapo Galbi

Ngon đúng điệu BBQ Hàn Quốc (Ảnh: Tripadvisor)

Một trong những nơi tốt nhất để ăn thịt nướng kiểu Hàn là Sutbul Mapo Galbi. Nơi đây sở hữu nước sốt ướp thịt bò và thịt lợn ngon nhất nhì Seoul, được cả người bản địa và du khách đặc biệt yêu thích.

Địa chỉ: 188-11 Jamsil-dong, Songpa-gu, Seoul

2. Sanchon

Sanchon - Địa chỉ quán chay hàng đầu Seoul (Ảnh: Visit Korea)

Địa chỉ hàng đầu về thức ăn chay ở Seoul là Sanchon. Nhà hàng này được thành lập bởi một tu sĩ Phật giáo và cung cấp các bữa ăn với hơn 20 món hấp dẫn chuẩn bị theo tiêu chuẩn của Phật giáo.

Địa chỉ: Sanchon, 30-13 Gwanhun 14, Insa-dong, Jongno-gu, Seoul

3. Café Bora

Món ngon nổi tiếng ở Café Bora (Ảnh: Food Korea Guide)

Những người yêu thích món tráng miệng sẽ tìm thấy một vùng đất thần tiên thật sự ở Seoul. Thành phố cung cấp hàng ngàn quán cà phê và cửa hàng bánh ngọt sẵn sàng phục vụ bạn với những sáng tạo bất ngờ. Cafe Bora cũng không ngoại lệ. Đặc sản của quán cà phê này là kem khoai lang màu tím và bingsu.

Địa chỉ: 75-3 Yulgok- ro 3-gil, Samcheong-dong, Jongno-gu, Seoul

Top hoạt động thú vị

1, Leo núi Bukhansan

Leo núi Bukhansan và trải nghiệm đáng giá (Ảnh: Korea Trip)

Người Hàn Quốc thích đi bộ đường dài, leo núi cắm trại. Không ngạc nhiên khi nước này có số lượng rất lớn các ngọn núi đẹp và công viên quốc gia xanh mượt. Ở Seoul, mọi người có thói quen leo núi Bukhansan là nơi có cảnh quan quyến rũ, cho tầm nhìn bao quát thành phố tuyệt vời.

2. Thăm cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung (Ảnh: Visit Korea)

Cung điện Gyeongbokgung nằm ở trung tâm Seoul và được sử dụng làm cung điện chính trong triều đại Joseon. Cung điện được xây dựng vào năm 1395, là cung điện hoàng gia lớn nhất được bảo tồn trong thành phố. Ngày nay, cung điện là điểm thu hút khách du lịch tới thăm quan, cũng là địa điểm diễn ra các sự kiện văn hóa lớn của quốc gia.

Địa chỉ: 161 Sajik- ro , Sejongno, Jongno-gu, Seoul

3. Dạo chơi làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok (Ảnh: Visit Korea)

Nằm gần cung điện Gyeongbokgung là làng Bukchon Hanok, ngôi làng hiện bảo tồn những ngôi nhà cổ hơn 600 năm tuổi, một vài trong số đó được sử dụng làm nhà trà, tiệm cà phê và cửa hàng bán vật phẩm lưu niệm dành cho du khách. Ở làng Bukchon Hanok cũng có dịch vụ cho thuê trang phục truyền thống. Bạn có thể mặc hanbok và chụp ảnh lưu niệm tại đây.

Địa chỉ: 66 Bukchon-ro, Gahoe-dong, Jongno-gu, Seoul

Mẹo du lịch hữu ích

Seoul đa dạng các phương tiện giao thông, từ xe buýt tới tàu điện ngầm. Tuy nhiên việc dừng đỗ tại các trạm xe buýt, trạm tàu điện ngầm khá phức tạp. Bạn nên tham khảo trước về cách sử dụng. Nếu không tự tin trải nghiệm hai phương tiện giao thông công cộng này có thể chọn dùng taxi. Chi phí cho taxi cao hơn so với vé xe buýt và vé tàu điện ngầm.

Hàn Quốc cũng có phiên bản riêng của dịch vụ taxi là Taxi Kakao được sử dụng khá rộng rãi.

Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: