Sự kiện hot
6 năm trước

Du xuân trong nội thành Hà Nội: Những điểm đến năm nào cũng đông!

Không cần đi đâu xa, Hà Nội có những điểm đến văn hóa thú vị để bạn cùng người thân du xuân năm mới.

Hoàng Thành Thăng Long: Là Di sản thế giới UNESCO và một trong những biểu tượng của Hà Nội, Hoàng Thành Thăng Long là một trong những điểm du xuân bạn không nên bỏ lỡ dịp đầu năm. Phạm vi Di sản thế giới được công nhận là 20 ha (trên tổng số 140 ha của Hoàng thành) gồm khu khảo cổ ở số 18 đường Hoàng Diệu và khu vực được giới hạn bởi 4 tuyến đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương, Phan Đình Phùng và Hoàng Diệu. (Ảnh: Cuture Trip).

Hồ Hoàn Kiếm: Địa điểm nổi bật và lãng mạn bậc nhất ở Hà Nội, nơi xem chơi yêu thích của người dân địa phương và du khách. Dịp đầu xuân năm mới, hãy cùng người thân dạo chơi Hồ Hoàn Kiếm, tận hưởng bầu không khí yên bình, cảnh đẹp quyến rũ và chụp ảnh bên những giỏ hoa xuân tươi tắn mừng năm Mậu Tuất. (Ảnh: The Cuture Trip)

Phố cổ: Khác với vẻ ồn ã tấp nập của ngày thường, phố cổ Hà Nội dịp đầu năm mới yên bình và thơ mộng đến lạ. Đây cũng chính là dịp thuận lợi để bạn có thể thảnh thơi dạo phố, thưởng thức vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ, những hàng cây nhuốm màu thời gian, cùng bạn bè đàm đạo bên ly cà phê sáng... (Ảnh: Vietnamtraveller)

Nhà hát lớn Hà Nội: Một trong những điểm 'check-in' nổi tiếng nhất ở thủ đô, cũng là điểm xem chơi - chụp ảnh thú vị ngày Tết. Công trình được người Pháp khởi công xây dựng năm 1901 và hoàn thành năm 1911. Bạn có thể thực hiện một tour du xuân qua Hồ Hoàn Kiếm - Phố cổ và Nhà hát Lớn Hà Nội. (Ảnh: Hanoitour)

Văn miếu Quốc Tử Giám: Mỗi dịp Tết đến xuân về, Văn miếu Quốc Tử Giám lại tấp nập du khách ghé thăm xin lộc, xin chữ đầu năm, cầu mong may mắn về học vấn. Bạn có thể cùng với người thân đến thăm Văn Miếu trong ngày mùng 1, mùng 2, mùng 3 Tết. Những ngày này thường có nhiều chương trình, hoạt động văn hóa thú vị được tổ chức. (Ảnh: Hanoitours)

Bảo tàng Dân tộc học: Một điểm du xuân thú vị ở Hà Nội. Bảo tàng lưu giữ và trưng bày nhiều hiện vật văn hoá của cả 54 dân tộc Việt Nam, ở khu ngoài trời có 10 công trình kiến trúc dân gian như: nhà rông của người Ba Na, nhà sàn dài của người Êđê, nhà sàn của người Tày, nhà nửa sàn nửa đất của người Dao, nhà trệt lợp ván pơmu của người Hmông... Đến Bảo tàng Dân tộc học, bạn có thể đi dạo ngắm cảnh, tham quan phòng trưng bày, chụp ảnh và tham dự các chương trình văn hóa đặc sắc được tổ chức nhân dịp năm mới Mậu Tuất.

Chùa Một Cột: Chùacòn có tên gọi là Diên Hựu tự hay Liên Hoa Đài, nằm giữa lòng thủ đô Hà Nội - Một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất ở Việt Nam. Chùa có kết cấu bằng gỗ, trong chùa thờ Phật bà Quan Âm. Vào đầu xuân năm mới, các gia đình thường cùng nhau tới vãn cảnh chùa, cầu bình an may mắn.

Thanh Thủy
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: