Sự kiện hot
11 năm trước

Dứa "đại gia" giá... 350 triệu đồng/quả

Chắc hẳn chỉ có đại gia lắm tiền nhiều của mới dám mua trái dứa gần 350 triệu VND về thưởng thức hương vị thơm ngọt của nó.

Chắc hẳn chỉ có đại gia lắm tiền nhiều của mới dám mua trái dứa gần 350 triệu VND về thưởng thức hương vị thơm ngọt của nó.

Loại dứa đặc biệt này có mùi vị rất thơm ngon và không hề bị xơ. Nó được trồng ở trung tâm nghiên cứu thực vật Lost Gardens of Heligan ở Cornwall (Anh). Các kỹ sư ở đây trồng loại dứa này trong trong hơn 2 năm và sử dụng các kỹ thuật làm vườn truyền thống từ thế kỷ 19.


Loại dứa đắt tiền nhất thế giới được trồng bằng phân ngựa, có giá gần 350 triệu VND/quả.

Các kỹ sư trồng dứa trong một nhà kính nhỏ nằm sâu dưới lòng đất. Họ sử dụng hơn 30 tấn phân ngựa, nước tiểu cùng rơm đặt phía trên, để trồng loại dứa đắt tiền nhất thế giới.

Thêm vào đó, chi phí sản xuất một quả dứa từ lúc còn bé cho đến khi thu hoạch là 1.200 GBP (khoảng 40,4 triệu VND).

“Bất cứ ai thưởng thức loại dứa này đều sẽ thốt không nên lời bởi hương vị tuyệt vời của chúng. Họ sẽ phải cảm ơn những người đã làm việc chăm chỉ, vất vả để có được một loại quả ngon ngọt đến vậy”, đại diện trung tâm nghiên cứu thực vật là James Stephens vui mừng chia sẻ.

Ông Stephens chia sẻ thêm rằng, các kỹ sư ở Lost Gardens of Heligan làm việc rất cực nhọc và chọn những loại phân ngựa tốt nhất cũng như máy sưởi điện để tạo môi trường tốt nhất cho loại sứa này sinh trưởng thuận lợi. Loại dứa này trồng mất 2 năm mới cho ra một lứa quả. Vì vậy, giá bán mỗi quả dứa hiếm có lại “đắt xắt ra miếng” và đáng đồng tiền bát gạo mà bất cứ ai bỏ ra mua về thưởng thức đều sẽ không thất vọng.

Theo Kiến Thức

Từ khóa: